Mobile Unit


จึงขอถือโอกาสนี้เชิญชวนให้ทุกท่านได้ช่วยกันแสดงความคิดเห็นเพื่อการพัฒนา Mobile Unit ด้วยครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "แฟนพันธุ์แท้ของ Mobile Unit" อย่าพลาดนะครับ

  สวัสดีครับ

  ในวันหยุดสุดสัปดาห์ คือวันเสาร์และวันอาทิตย์ ของสัปดาห์ที่ 3 ของทุก ๆ เดือน คณาจารย์และเจ้าหน้าที่จากทุกคณะวิชาของมหาวิทยาลัยนเรศวร จำนวนประมาณ 70-80 คน จะร่วมกันออกเดินทางไปที่ตำบลใดตำบลหนึ่งที่ห่างไกลความเจริญในเขตภาคเหนือตอนล่าง เพื่อช่วยกันพัฒนาสุขภาพและอาชีพของชาวบ้าน เสร็จแล้วก็จะเคลื่อนย้ายไปที่ตำบลอื่น ๆ ไปเรื่อย ๆ ตามความต้องการของพื้นที่ 

  ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร เราเรียกหน่วยบริการเคลื่อนที่เพื่อพัฒนาสุขภาพและอาชีพประชาชนนี้สั้น ๆ ว่า "Mobile Unit" 

  เราให้บริการเช่นว่านี้ติดต่อกันกันมาทุกเดือน เป็นเวลา 7-8 ปีแล้ว 

  วัตถุประสงค์หลักของการออก Mobile Unit ที่สำคัญมี 3 ประการ คือ

             1. ต้องการให้ Mobile Unit เป็นสะพานเชื่อมโยงระหว่างมหาวิทยาลัยกับชุมชน ทำให้มหาวิทยาลัยเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน และมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาของชุมชน

             2. ต้องการให้ Mobile Unit เป็นเวทีที่จะช่วยเปิดโอกาสให้คณาจารย์และเจ้าหน้าที่ (บางครั้งอาจรวมถึงนิสิตด้วย) ของมหาวิทยาลัยที่อยู่ต่างคณะวิชากันได้มีโอกาสมาทำประโยชน์ให้กับชุมชนร่วมกัน เป็นการสร้างความสัมพันธ์ ความร่วมมือร่วมใจ และความไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกันภายในมหาวิทยาลัย

             3. ต้องการให้ Mobile Unit เป็นตัวเชื่อมโยงพันธกิจต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยให้บูรณาการเข้าด้วยกัน ทั้งในด้านบริการวิชาการ การวิจัย การเรียนการสอน และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม 

  ตลอดระยะเวลา 7-8 ปีที่ได้ออกให้บริการ Mobile Unit มา มหาวิทยาลัยได้รับการชื่นชมและความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากเจ้าของพื้นที่ตั้งแต่ระดับจังหวัด ระดับอำเภอ และระดับตำบล 

  ในระดับตำบล เราจะได้รับความร่วมมือจากสถานีอนามัย จากโรงเรียน จาก อบต. จากกำนัน จากผู้ใหญ่บ้าน และจากชาวบ้านด้วยดีเสมอมา ทำให้การออก Mobile Unit ประสบความสำเร็จลุล่วงด้วยดีมาโดยตลอด 

  ในนามของมหาวิทยาลัยนเรศวร กระผมจึงขอใช้โอกาสนี้ขอบพระคุณทุกท่านทุกฝ่ายที่ให้ความร่วมมือกับ Mobile Unit ด้วยดีเสมอมา อีกครั้งหนึ่ง 

  และเป็นประจำในทุก ๆ สิ้นปี มหาวิทยาลัยจะมีการทบทวนในเรื่องการออก Mobile Unit ครั้งใหญ่ ทุกปี เพื่อร่วมกันหาทางแก้ไขปรับปรุงการออก Mobile Unit ให้เกิดประโยชน์กับชุมชน กันชาวบ้าน ให้มากยิ่งขึ้น 

  ในปีนี้ก็เช่นกัน เรากำลังปรึกษาหารือกันครั้งใหญ่เป็นพิเศษ เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปรับปรุงให้ได้รูปแบบบริการที่ดียิ่ง ๆ ขึ้น 

  จึงขอถือโอกาสนี้เชิญชวนให้ทุกท่านได้ช่วยกันแสดงความคิดเห็นเพื่อการพัฒนา Mobile Unit ด้วยครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "แฟนพันธุ์แท้ของ Mobile Unit" อย่าพลาดนะครับ 

  ขอขอบพระคุณในทุก ๆ ข้อเสนอแนะเป็นการล่วงหน้าด้วยครับ 

  สวัสดีครับ

         วิบูลย์ วัฒนาธร

หมายเลขบันทึก: 106106เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2007 11:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ขออนุญาตให้ข้อมูลเพิ่มเติมนิดหน่อยค่ะ
  • การประชุมเพื่อแสดงความคิดเห็นเพื่อการพัฒนา Mobile Unit จะจัดขึ้นในวันที่ 28 มิถุนายน 2550 เวลา 13.30-15.30 ฯ ณ ห้องประชุมชั้นสอง อาคารมิ่งขวัญ ค่ะ
  • เรียนเชิญทุกท่านค่ะ
  • แฟนพันธุ์ (ไม่) แท้ ไม่อยู่ครับ
  • เดินทางไปมมส.
  • อย่าลืมถ่ายทอดสดนะครับ
  • อยากเสนอแนะว่า "ทำอย่างไรให้ Mobile Unit" อยู่ในใจของทุกๆ คน ใน มน.ได้ครับ
  • อีกอย่างหนึ่ง "การออก Mobile Unit" เปลี่ยนทัศนคติ กันหน่อย เอาประชาชนเป็นที่ตั้งได้ไหม (ตอนนี้ยึดติดกับคำว่าคณะ กับมหาวิทยาลัย)
  • เขียนเปรยๆ ไว้เท่านั้นครับ ไม่ได้คาดหวังว่าจะทำได้หรือไม่ได้
  • อีกอย่างหนึ่ง คณะกรรมการ Mobile Unit อยากได้แบบ ที่เป็นคุณเอื้ออำนวย และร่วมออก Mobile Unit ด้วย (ถ้าใน ๑ รอบปี คณะกรรมการท่านใดไม่เคยไปออก Mobile เลย ให้ตัดสิทธิ์การเป็นกรรมการออกไปครับ)
  • เป็นแค่แสดงความคิดเห็น ไม่ได้คาดหวังอะไรครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท