เด็กมีปัญหา


" เดี๊ยนรักเด็กค่า " ..  อ๋อ  อันนี้หมายถึงเด็กตัวน้อยตัวนิดนะคะ   คนเขียนร๊ากกกเด็กได้โดยที่ไม่ต้องมีตำแหน่งนางงามอันทรงเกียรติมารับรองหรือมงกุฏเพชรระยิบระยับวางอยู่บนศีรษะ   แน่ล่ะค่ะ  คนเขียนไม่ใช่นางงาม  แหม  ดูจากใบหน้าก็รู้    คนเขียนเป็นเพียงพนักงานออฟฟิศธรรมด๊า - ธรรมดา นี่เอง   ชอบมีคนถามเสียจริงว่าทำงานอะไร?  พอบอกไปว่า เจเนอรัล เบ๊ ค่ะ   แฮ่ะ ๆ เรียกให้หรูซะงั้น   ก็อึ้งงงงงงงกันเป็นแถว    โอ้ แม่เจ้า  พอแปลตำแหน่งหน้าที่การงานให้ฟังเป็นภาษาไทยว่า " กรรมกร หรือ จับกัง " เท่านั้นล่ะค่ะ  ท่านผู้ท่องไซเบอร์ทั้งหลายก็ค้อนขวับใส่คนเขียนทันที   อ่าววว เป็นงั้นไปเฮ้อ

อ๋อ  กำลังจะบอกว่าการงานน่ะก็ไม่ได้ข้องแวะกับเด็ก ๆ นักหรอกค่ะ   อาจจะมีบ้างในเรื่องของทุนการศึกษาเด็กในครอบครัวยากจนจากกองสลากกินแบ่งของรัฐบาลที่ผ่านโดยทางกระทรวงพัฒนาสังคม ฯ และก็ผ่านทางออฟฟิศอีกที   แต่มันไม่ใช่ประเด็นที่จะหยิบยกมาคุยกันในวันนี้

คนเขียนเชื่อว่า .. ในกล่องความทรงจำของเรามักจะมีอยู่หลายเรื่อง  หลายกล่อง   และก็มีเรื่องราวของเด็กคนหนึ่งที่อยู่ในคอลเลคชั่นความทรงจำของคนเขียน   เป็นเด็กสาววัย 14 ปี ที่มีปัญหา (( อันนี้คนเขียนวินิจฉัยเองในตอนต้น  แต่ในที่สุดก็มีผู้รับรอง ))    วันหนึ่งที่คนสองคนได้มาเจอกันนี่เขาเรียกกันว่า " พรหมลิขิต " หรือ " บุพเพสันนิวาส " ใช่ไหม?  แต่รายนี้คนเขียนว่าคงเป็น " เวรกรรม " ชักนำให้มารู้จักกันค่ะ    ที่วันนี้คนเขียนนึกถึงเด็กคนนี้ขึ้นมาก็เพราะช่วงหลัง ๆ นี้ก็ยังมีคนถามหาเด็กเวรคนนี้อยู่เสมอ   คุณผู้อ่านไม่ได้อ่านผิดค่ะ   คนเขียนพิมพ์ไปว่า " เด็กเวร " จริง ๆ แม้กระทั่งชื่อที่เมมไว้ในมือถือก็พิมพ์ไว้ในชื่อนี้ค่ะ    เรียกด้วยความหมั่นไส้แกมเอ็นดูกับวีรกรรมหลากหลายนะสิคะ   และท่าทางเจ้าของสมญานามนี้ก็จะชอบใจเสียด้วยสิ    เฮ้อ คงเป็นเวรกรรมจริง ๆ ด้วย ก็ขนาดชื่อที่คนเขียนใช้ท่องในโลกไซเบอร์ยังไปพ้องเอากับชื่อแก๊งค์ของเจ้าหล่อนเลยนะสิ   อะไรจะขนาดนั้น  อยากรู้ล่ะสิคะว่าทำไมเด็กคนนี้ถึงได้อยู่ในความทรงจำของคนเขียน  

 

24/04/2005

....เดี๋ยวก็บอกว่าอยู่ที่ทำงาน เดี๋ยวก็บอกว่าอยู่บ้านครู   ขี้โม้ ทอมแก่!!....
^
^ sms ข้างบนนี้ ที่ทำให้ใบหน้าของฉันเปื้อนเปรอะไปด้วยรอยยิ้มในหลายวันก่อน


" นี่ ฉันกลายเป็นทอมแก่ไปตั้งแต่เมื่อไหร่นะ   ฉันเนี่ยนะทอมแก่ ไอ้เด็กเวร!! "
^
^ ประโยคข้างบน   ฉันบ่นพึมพำกับตัวเองในตอนเย็นที่อากาศร้อนอ้าวหลังจากที่อ่าน sms นั้น


ไม่รู้ว่าฉันควรจะเรียกมันให้ดูสวยงามว่า " destiny "   หรือเรียกว่ามัน " เป็นเวรเป็นกรรม " ของฉันกับเด็กคนนี้ดีนะที่ต้องมาเกี่ยวพันกันอย่างไม่คาดคิดมาก่อน   เด็กหญิงท่าทางแก่นกระโหลกวัย 14 ปี ที่หลงรักและคลั่งไคล้ผู้หญิงคนหนึ่งที่ฉันปลื้มและนิยมชมชอบเธอเพราะความไม่ถือตัวและชอบอะไร ๆ หลายอย่างคล้ายกัน   และด้วยความเซี้ยวและเฮี้ยวจัดของเด็กคนนี้ที่ก่อเรื่องก่อราวไว้กับผู้หญิงคนนั้นอย่างไม่รู้จักจบจักสิ้น  อาทิเช่น   ปล่อยลมยางรถตั้งหลายครั้ง   เจาะเข้าเมลล์   ขี่มอเตอร์ไซค์ตาม   สืบประวัติผู้หญิงคนนั้นและครอบครัว   ขู่อาฆาตว่าจะโยนระเบิดใส่รถ ฯลฯ   และฉันเป็นคนทำให้เด็กคนนี้ถูกฝ่ายปกครองเล่นงานเพราะใช้หลักฐานที่ออนเอ็มคุยกันเพราะเธอเจาะเข้ามาคุยกับฉันโดยใช้เมลล์ของผู้หญิงคนนั้น   นี่กระมังเหตุเริ่มต้น..ที่เราได้คุยกันผ่านทางการออนไลน์..
เหตุการณ์นั้นผ่านมาได้หลายเดือนจนฉันลืมเธอไปแล้วด้วยซ้ำและหลายวันมานี้   หลังสงกรานต์วันหนึ่งทันทีที่ออนเอ็ม ชื่อเธอก็โผล่พรวดเข้ามาพร้อมๆกับประโยคต่อว่า " คุณหายไปไหนมา หนูรอตั้ง 2 วันแล้วนะ "   แล้วเราก็เริ่มต้นคุยกันด้วยความเข้าใจของเธอที่ว่า   ฉันเป็นทอมอายุ 38 ปี และเป็นแฟนของผู้หญิงคนนั้น ให้ตายสิ!!   และฉันเองก็ไม่ได้แก้ไขความเข้าใจของเธอให้ถูกต้องเพราะฉันเองก็ต้องปกป้องผู้หญิงคนนั้นให้ห่างจากความเคียดแค้นของเธอ

ช่วงหลายวันที่ผ่านมานี้..เราสองคนได้คุยกันเยอะมาก   และฉันเองกำลังรู้สึกว่าผูกพันกับเธอในขณะที่พี่สาวของฉันได้ปรามไว้ " เราไม่ใช่พ่อแม่หรือญาติพี่น้องเขานะ   อย่าไปยุ่งอะไรกับเขาเลย   เด็กคนนี้อันตรายเกินกว่าที่เราจะไปเยียวยารักษาได้   เราเองก็มีเรื่องให้คิดมากอยู่แล้วและก็คงช่วยอะไรเด็กคนนี้ไม่ได้หรอก พี่แค่อยากจะเตือน   แต่ถ้าคิดว่าจะลองดูเพื่อเป็นประสบการณ์ในชีวิตหรือค้นหาอะไรบางอย่างก็ได้นะ   แต่ถ้ารู้สึกว่าไม่ไหวก็ให้รีบถอยออกมาซะ   เฮ้อ!! มันอาจจะเป็น destiny มั้ง ฉันว่า "

จากการคุยผ่านกันทางคลื่นเสียงโทรศัพท์ไม่กี่วัน..เรื่องราวของเธอหลั่งไหลพรั่งพรูออกมาให้ฉันรับรู้   และนั่นทำให้ฉันเห็นอะไรบางอย่าง   ฉันเชื่อว่าคนเราทุกคนล้วนมีด้านดี - ด้านเลว - ด้านมืด - ด้านสว่าง   แล้วแต่ว่าด้านไหนจะฉายออกมาให้เห็นได้ชัด และฉันเป็นห่วงอนาคตของเธอในวันข้างหน้า

เด็กผู้หญิงแก่นแก้วที่คิดว่าตัวเองเป็นสาวกของ " ลูมอส "
" ลูมอสข้าขอสัญญาอย่างจริงจังว่าข้านั้นหาความดีมิได้ "

เธอพยายามทำให้ใคร ๆ เห็นว่าเธอนั้นแก่นและแกร่ง
แต่ฉันกลับเห็นเธอ..เด็กน้อยผู้อ่อนแอ..ผู้ซึ่งวิ่งตามหาความรัก - ความเข้าใจ
เด็กน้อยผู้ซึ่งต้องการใครสักคน..


หลายครั้งที่ฉันนิ่งอึ้งและสับสนกับความคิดและคำพูดของเธอ..
" คุณ..คุณอยากมีลูกไหม? ถ้าคุณมีลูก ๆ คุณจะเป็นยังไงนะ? "
" คุณ..คุณเชื่อหนูไหม  ในทุกเรื่องที่เราคุยกัน  เพราะใคร ๆ เขาก็ชอบหาว่าหนูโกหก "
" คุณ..เพื่อนหนูห้ามไม่ให้หนูคุยกะคุณค่ะ  มันเอาเมลล์คุณไป  เอาเบอร์คุณไปด้วย ถ้าพวกเขาโทรมาคุณอย่ารับสายนะ นะคะ "
" ค่าาาาา หนูขอสัญญาว่าจะพูด ค่ะ ทุกครั้ง และจะไม่พูดจาไม่สุภาพอีก แล้วคุณต้องคุยกะหนูนะ "



แล้วคืนหนึ่งในขณะที่ฉันนอนดูพระจันทร์ที่สวนหน้าบ้าน..
เด็กน้อยโทรมา..และอีกเช่นกันที่เราคุยกันเป็นเวลานานหลายเรื่อง
และฉันรู้สึกว่าฉันเองควรต้องเอาตัวเองออกห่างจากเธอก่อนที่ฉันจะรู้สึกผูกพันกับเธอมากไปกว่านี้   ฉันสอนเธอหลายเรื่องจนเธอเองคงรู้สึกและสัมผัสได้ว่าฉันจะไม่อยู่กับเธออีกแล้ว   เสียงสั่นเครือก็แว่วมาให้ฉันได้ยิน..
" คุณจะไปไหน   คุณจะไม่คุยกับหนูอีกแล้วใช่ไหมคะ   คุณจะทิ้งหนูไปใช่ไหม   ทำไมคุณต้องพูดแบบนี้ด้วย   คุณจะไปไหน......... "
" พี่ไม่ได้ไปไหนค่ะ พี่ก็ยังยืนอยู่ที่เดิม   เพียงแต่พี่ว่าเราคุยกันเยอะไปและพี่ไม่รู้ว่าเรื่องไหนจริงหรือไม่จริง   เราสร้างโลกไว้หลายใบเพื่อปกปิดความอ่อนแอของตัวเอง และพี่กลัวว่าวันหนึ่งเราจะถูกโลกที่เราสร้างกลืนกินความคิดและจิตวิญญาณจนหมดสิ้น พี่ไม่ได้คาดหวังอะไรนะคะ   แต่พี่ก็ยังแอบที่จะหวังไม่ได้ว่า   วันหนึ่งข้างหน้าที่เราได้เจอกัน   เราจะเป็นเด็กน่ารักกว่านี้ ทำตัวดีกว่านี้ ไม่ใช่ก่อเรื่องก่อราวให้เป็นที่โจษจันไปเป็นวันๆ   และการที่ใครต่อใครเดินออกไปจากชีวิตเรา   เราควรจะหันกลับมามองตัวเองนะว่าเพราะอะไร   ไม่ใช่แต่โยนความผิดให้คนอื่น   และเราควรจะเคารพในสิทธิ์ของคนอื่นด้วย พี่ไม่อยากให้เราไปละเมิดสิทธิ์ของคนอื่นอีก มันไม่ถูกต้อง "
" คุณ..จะไม่คุยกะหนูอีกต่อไปแล้วใช่ไหม คุณพูดเหมือนวันที่ผู้หญิงคนนั้นพูดกับหนูเป็นวันสุดท้าย อย่างนี้เลย "
และฉันก็วางสายไป..

โธ่ เอ๊ยยย!! ไอ้เด็กเวร..

........................................................................................................

เมื่อวานนี้เอง ตอนหัวค่ำ..
ติ้ด ๆ ๆ .. ติ้ด ๆ ๆ .. ติ้ด ๆ ๆ  เสียงโทรศัพท์มือถือดังติดต่อกันเป็นเวลานาน  แต่ฉันก็ไม่ยอมเดินไปรับสาย
และแล้ว..ในยามดึกสงัด..
ติ้ด ๆ ๆ .. ติ้ด ๆ ๆ .. ติ้ด ๆ ๆ ฉันก็รีบคว้ามือถือมากดรับ " สวัสดีค่ะ "
กลับมีเสียงยียวนกวนประสาทย้อนกลับมาว่า " ตะแง่ววววววว ตะแง่ววววววว " แล้ววางสายไป
ติ้ด ๆ ๆ .. ติ้ด ๆ ๆ .. ติ้ด ๆ ๆ ฉันก็รีบคว้ามือถือมากดรับ " ไม่คุยรึคะ "
กลับมีเสียงยียวนกวนประสาทย้อนกลับมาว่า " ตะแง่ววววววว ตะแง่ววววววว " แล้ววางสายไป
ติ้ด ๆ ๆ .. ติ้ด ๆ ๆ .. ติ้ด ๆ ๆ ฉันก็รีบคว้ามือถือมากดรับ " ตกลงเราจะคุยไหม? "
กลับมีเสียงยียวนกวนประสาทย้อนกลับมาว่า " ตะแง่ววววววว ตะแง่ววววววว " แล้ววางสายไป
ติ้ด ๆ ๆ .. ติ้ด ๆ ๆ .. ติ้ด ๆ ๆ ครั้งที่เท่าไหร่ก็ไม่รู้  ฉันก็รีบคว้ามือถือมากดรับ " ค่ะ คุยไม่คุย ถ้าไม่คุยจะวาง "
กลับมีเสียงยียวนกวนประสาทย้อนกลับมาว่า " ตะแง่ววววววว ตะแง่ววววววว หนูทำเสียงได้น่ารักไหมคะ? นี่ ๆ ๆ ตอนนี้คุณทายสิหนูอยู่ไหน?  หนูมานอนบ้านป้าค่ะ เพราะอยู่บ้านไม่ได้ พ่อกับแม่ตีหนู "
" สร้างวีรกรรมอะไรอีกล่ะ เราน่ะ "
" ก็ รั้วบ้านเป็นสีขาว อัลลอยด์สีทอง หนูไม่ชอบอ่ะ เลยเอาสีเขียวมาทา ๆ ๆ แล้วพ่อแม่มาเห็นหนูก็โดนตี "

" อื้อ ดีแล้วนี่ โดนแค่นี้ น้อยไป "
" บ้านคุณอยู่ที่ไหนหรือคะ? "

" จะรู้ไปทำไม เก่งนักไม่ใช่รึ มาถามทำไม "
" กลัวหนูเหรอ? "
" ป่าว!! ถ้ากลัวก็บ้าสิ " .. แต่ก็กลัวจริงๆแฮะ   ใครบ้างไม่กลัวเด็กหญิงจอมแก่นโรคจิตที่อยู่ดีๆก็เย็บเท้าตัวเองตั้งแต่ปลายนิ้วก้อยจนถึงส้นเท้า   ใครบ้างไม่กลัวเด็กโรคจิตที่เป็นสมาชิกแก๊งค์ที่บรรดานักเรียนขยาด   ใครบ้างไม่กลัวเด็กโรคจิตที่.... ใครไม่กลัวบ้างวะ? << นี่คิดในใจเบาๆค่ะ กลัวไอ้เด็กเวรจะได้ยิน
........................................................................................................

เยียวยา..
เวลาที่ได้นั่งคิดอะไรเงียบ ๆ คนเดียวภายใต้แสงจันทร์และแสงดาว
ฉันมักถามตัวเองว่า..
ฉัน หรือ เด็กน้อย คนนี้ที่ควรจะได้รับการเยียวยา

วันหนึ่งข้างหน้า..
หากเธอรู้ความจริงว่า..ฉันไม่ใช่แฟนผู้หญิงคนนั้น..
ไม่ใช่ทอมแก่ อายุเกือบ 40 ปี อย่างที่เธอเข้าใจ..
เธอจะมีปฏิกิริยาตอบสนองฉันอย่างไร?
มองฉันด้วยสายตาเจ็บร้าว..เกลียดฉัน..โกรธฉัน..
ถึงวันนั้น..ฉันจะรับได้ไหม?

และ..เธอยังจะไว้ใจฉัน..เชื่อใจฉันอีกหรือ?

 

25/04/2005

เมื่อวานหลังจากที่ต้องนั่งฟังยายหนูจอมแก่นพล่ามทางเอ็มตั้งกะเช้า..
พอเที่ยงปุ๊บ .. ฉันก็บอกอำลาแล้วปิดคอมพ์ไป
เฮ้อ!! จะไม่ให้ออฟไลน์หนียังไงไหว ..ก็เล่นจะพาฉันนั่งรถไฟเหาะอัศวินราตรีปฮอกวอกต์ จะพาไปเที่ยวตรอกดิอากอน จะไปสังหารลอร์ด โวลเดอมอร์ จอมขมังเวทย์ผู้ ชั่วร้าย อ๊ากกกกกกก!!


ออฟไลน์ยังไม่ทันไร เสียงโทรศัพท์มือถือก็ดังขึ้น..
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ .. และฉันปล่อยให้มันดังอยู่อย่างนั้น แหงหล่ะ เจ้าเด็กแสบโทรมา
แต่หลังจากนั้นไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เสียงโทรศัพท์ดังอีกล๊ะ
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ .. คราวนี้ ฉันกดรับสายค่ะ " สวัสดีค่ะ "
แล้วเสียงคุ้นเคยในยามนี้ก็แว่วเข้ามากระทบโสต แต่แปลกนะ คราวนี้เจือความหงอยเล็กน้อยถึงปานกลาง
เจ้าเด็กแสบ .. " คุณคะ   หนูจะไม่อยู่กวนประสาทคุณตั้งหลายวันเลยนะ หนูจะไปเที่ยวกะพ่อ   หนูคงไม่ได้โทรมาหาคุณ คุณคงดีใจแย่เลยสิ ใช่ไหม? "
ฉัน .. " เย้ ๆ ๆ ฉลอง ๆ ๆ พรุ่งนี้พี่ต้องฉลองแล้วล่ะ ไปเที่ยวไหนรึคะ ไปกี่วัน นี่ทำไมพี่รู้สึกว่าพี่กะลังจะมีความสุขซะมากมายอย่างนี้นะ 555 "
เจ้าเด็กแสบ .. " นี่ ๆ ๆ คุณไม่ต้องดีใจออกนอกหน้าขนาดน๊านนน ไม่รู้สิ อาจจะ 2 วัน 5 วัน นี่ๆๆ ถามจริง คุณดีใจมากเลยเหรอไม่มีหนูตามกวนน่ะ จะไม่คิดถึงหนูซ๊ากกนิด จะไม่คิดถึงหนูจริงๆอ่ะ "
ฉัน .. " อืมมม งั้นเอาใหม่ ๆ ๆ อืมม ว๊า!! พี่คงคิดถึงหนูแย่เลย คงคิดถึงหนูแทบจะขาดใจ พี่คงเหงา พี่คงเศร้า ฮือ ๆ ๆ พี่จะอยู่อย่างไรถ้าไม่มีหนู ฮือ ๆ ๆ "
เจ้าเด็กแสบ .. " นี่ ๆ ๆ คุณไม่ต้องมาประชดหนู ......... " แล้วบทสนทนาก็ดำเนินต่อไป


หัวค่ำ..เสียงโทรศัพท์มือถือดังขึ้นอีกแล้ว
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ .. และฉันก็ปล่อยให้มันดังไปอยู่อย่างนั้น ก็จะอาบน้ำนี่ (( โว๊ยยย !! ))
ติ้ดดดดดดด มีสัญญาน sms เข้าจากใครคงไม่ต้องบอกนะ เฮ้อ!!
มีข่าวดีจะบอก หนูไปคืนนี้กลับวันอังคารตอนเย็นค่ะ หายไป 2 วัน คงจะมีหลายคนคิดถึง แค่ไปดูพันธุ์กาแฟ อย่าลืมคิดถึงหนูนะ รู้ว่าไม่อยากให้ไป

แต่พออาบน้ำเสร็จ เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้นอีกแล้ว
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ .. ฉันรำคาญเสียงโทรศัพท์เลยกดรับสาย " สวัสดีค่ะ "
ตู๊ดดดดดดด.. ไอ้เด็กเวรตัดสายทิ้งอีกแล้ว
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ .. ฉันกดรับสายอีกครั้ง " จะคุยไม่คุย (( วะ )) "
เจ้าเด็กแสบ .. " คุณ ๆ ๆ เห็นพระจันทร์ไหม? พระจันทร์สีส้มส๊วยยย สวย เร็ว ๆ ๆ ออกมาดูพระจันทร์ "
ฉัน .. " อื๊อ ไม่เอา ขี้เกียจออกไปข้างนอก จะนอนแร่ะ แล้วเราน่ะโทรมาทำไม "
เจ้าเด็กแสบ .. " หนูตกลงจะไปกะพ่อ 2 วัน   คุณจะไม่ได้ยินเสียงหนูตั้ง 2 วัน   หนูว่าคุณต้องคิดถึงหนู   คิดถึงหนูนะค๊า   คิดถึงหนู ๆ ๆ   หนูคงโทรหาคุณไม่ได้เพราะพ่อต้องว่าแน่เลย   คุณ ๆ ๆ หนูใช้โน๊ตบุ๊คพ่อเล่นเน็ตได้ไหมคะ? ต้องทำยังไงล่ะ?   คุณสอนหนูหน่อยสิ?    หนูไม่อยากให้คุณคิดถึงหนูน่ะ .......... คืนนี้หนูนอนบ้านป้า อ๊า! คุณ พ่อหนูชี้หน้าแร่ะ แต่หนูไม่วาง ไม่สน 555   ยังไงพ่อก็คงไม่ตามเข้ามาในบ้านป้าหรอกเนอะ คุณเนอะ   อ่ะ ยังชี้หน้าอีกแร่ะ   อ่ะ ๆ ๆ งั้นวางก่อนนะคะ คุณ ๆ ๆ คุณต้องคิดถึงหนูบ้างนะเวลาที่หนูไม่อยู่   คิดถึงหนูให้มาก ๆ ด้วย   นะคุณนะ   หนูรู้ว่ายังไงคุณก็ต้องคิดถึงหนู ไปแล้วนะคะ สวัสดีค่า "


ตี 3 กว่าๆ .. ในขณะที่ฉันกำลังหลับใหล ..
เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นอีกแล้ว ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ .. ฉันกดรับสายโดยไม่ต้องดูว่าใครโทรมา " สวัสดีค่า ยังไม่นอนอีกรึ เราน่ะ มีอะไรเหรอ "
เจ้าเด็กแสบ .. " คุณนอนแล้วเหรอ "
ฉัน .. " อื้อ นอนแล้ว และมีอะไรไว้คุยกันวันหลังนะ สวัสดีค่ะ " ฉันกดสายทิ้งทันที
ติ้ดดดดดดด!! เสียงสัญญาน sms เข้า อะไรกันนักกันหนาวะ โอ๊ยยยยยยย
" 5555 นึกว่าหนูจะหายไปหรอคะ เช้าเมื่อไหร่คุณจะไม่โดนก่อกวน ราตรีสวัสดิ์ "

อืมมม เจ้าเด็กแสบ!!

 

 

26/04/2005

ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
มิสคอลหลายสายแล้วในวันนี้ ก็รับไม่ทันนี่นาไม่ใช่ว่าไม่อยากจะรับ
แต่พอรับสายไม่ทัน ก็ ติ้ดดดดดดด เสียงสัญญาน sms เข้าทันที
อยากบอกว่า ตอนนี้เวลา 12.00 น. ค่ะ
sms จากเจ้าเด็กแสบ..
เฮ้ย!! ไหนบอกลาไปแร่ะไง ไหนว่าจะไม่โทร ไหนว่าจะหายไปสัก 2 - 3 วัน


ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
รับไม่ทันอีกแล้ว เพราะไม่ได้อยู่ใกล้โทรศัพท์มือถือ
ป่านนี้ไอ้เด็กเวรคงยั๊วะน่าดูแฮะ


ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
อืมมมม โทรมาอีกแล้วหนอ จำใจต้องรับแล้วสิ " สวัสดีค่ะ "
เจ้าเด็กแสบ .. " ตะแง่ววววววว แงววววววว "
กริ้กกก!! <<< เสียงวางสาย ฝีมือเจ้าเด็กเวร

ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
อืมมมม จะรับดีไหมน๊า แต่ก็กดรับสาย " จะคุยไหมคะ? " <<< ทำเสียงขุ่นๆไป
เจ้าเด็กแสบ .. " ม๊ะคุย!! " <<< ทำเสียงได้ขุ่นกว่าเราอีก สงสัยจะยั๊วะจัดที่เราไม่ค่อยได้รับสายแล้วยังทำเสียงขุ่นใส่อีก

เจ้าเด็กนั่นงอนฉันเข้าให้แหง อ่ะ

 

 

26/04/2005

ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..

เสียงโทรศัพท์มือถือที่ดังบวกกับอากาศร้อนอ้าว ทำให้ฉันต้องกดรับสาย
ไม่ต้องบอกก็รู้กันใช่ไหมคะ .. ค่ะ ของไอ้เด็กนรก
ฉัน .. " สวัสดีค่ะ " << ด้วยเสียงเนือย ๆ เหนื่อย ๆ
เจ้าเด็กแสบ .. " สวัสดีค่ะ คู๊ณณณ หนูมีข่าวดีจะบอก "
ฉัน .. " ข่าวดีอะไรคะ? "
เจ้าเด็กแสบ .. " ตอนนี้ หนูกลับมาถึงบ้านแล้วววว คุณดีใจไหม๊? "
อ๊ากกกกกกก!! ไหง กลับมาเร็วนักฟะ
ฉัน .. " อ่ะ ทามม๊ายยย รีบกลับ   ทำไมเราไม่ชวนคุณพ่อเที่ยวสักอาทิตย์ล่ะ   รีบกลับมาทำม๊ายยย ฮือ ๆ ๆ "
เจ้าเด็กแสบ .. " คุณคิดถึงหนูไหม?   คิดถึงอ่ะสิ   เฮ้อ ทำไมใคร ๆ ยิ้มกันหมดเลยเนอะพอหนูไม่อยู่ "
ฉัน .. " อืมมม พี่คิดถึ๊งงงง - คิดถึงหนูที่ซู๊ดดดเลย เอางี้ไหม แหว่ะ "
เจ้าเด็กแสบ .. คงแอบยิ้ม
ฉัน .. " นี่ พี่ขอตัวทำงานนะคะ สวัสดีค่ะ " << ฉันรีบจบบทสนทนาทันที

แต่แล้วไม่ถึง2 นาที.. เจ้าเด็กแสบสาวก " ลูมอส " ก็ออนไลน์เข้ามา

ลูมอสข้าขอสัญญาอย่างจริงจังว่าข้านั้นหาความดีมิได้ says:
ไม่ต้องคิดถึงมาแล้ว
กาลเวลาและการผละจาก.. says:
จ้า
ลูมอสข้าขอสัญญาอย่างจริงจังว่าข้านั้นหาความดีมิได้ says:
คุณพ่อหนูบอกว่า ถ้าหนูไม่มาพ่อจะอยู่ต่อ
ลูมอสข้าขอสัญญาอย่างจริงจังว่าข้านั้นหาความดีมิได้ says:
หนูไปเที่ยว นำพุร้อน
ลูมอสข้าขอสัญญาอย่างจริงจังว่าข้านั้นหาความดีมิได้ says:
คุณคุยบ้างดิ
ลูมอสข้าขอสัญญาอย่างจริงจังว่าข้านั้นหาความดีมิได้ says:
งานอยู่หรอ
ลูมอสข้าขอสัญญาอย่างจริงจังว่าข้านั้นหาความดีมิได้ says:
ไม่มีหนูคงเหงา
ลูมอสข้าขอสัญญาอย่างจริงจังว่าข้านั้นหาความดีมิได้ says:
เหงาเปล่า
ลูมอสข้าขอสัญญาอย่างจริงจังว่าข้านั้นหาความดีมิได้ says:
อยากได้ต้นกาแฟเปล่า
ลูมอสข้าขอสัญญาอย่างจริงจังว่าข้านั้นหาความดีมิได้ says:
หนูไป ดอยตุง

 

 27/04/2005

ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
โทรศัพท์ดังแล้วหลายๆครั้ง แต่ฉันก็ไม่รับ
แล้วตามคาด เสียง ติ้ดดดดดดด!! ของ sms ก็เข้ามา

จนฉันต้องตกลงกับเจ้าเด็กแสบว่า .. อาทิตย์หนึ่งอนุญาตให้โทรหาฉันได้แค่ 4 ชั่วโมง
7 วัน / 240 นาที มันน่าจะดูดีกว่า ต้องมารับสายเจ้าเด็กเวรนี่ไม่เป็นเวล่ำ - เวลา
เวลาเจ้าเด็กนี่โทรมา .. นับรวมได้ 240 นาที ปุ๊บ!! ฉันก็จะตัดสายปั๊บ!! จนกว่าจะถึงสัปดาห์ใหม่
(( ความจริงให้ไปแค่ 2 ชั่วโมง แต่เด็กเวรนี่ม๊ะยอมมม อ่ะ ฮึ!! ))
ซึ่งแปลกแฮะ หลังจากที่เจ้านี่ทำเป็นอิดเอื้อนพอควรก็ยอมรับเงื่อนไขนี้แต่โดยดี
ด้วยเหตุผลที่ฉันบอกไปว่า " พี่ไม่อยากให้หนูเปลืองตังค์ค่ะ "
ถึงแม้ตอนแรกเขาจะเถียงฉันว่า " บ้านรวย!! "
แต่ฉันตอบกลับไปว่า " บ้านหนูรวย แต่พี่ไม่อยากคุยน่ะ มีอะไรม๊ะ " อิอิอิ


แล้ววันนี้..
หลังจากที่เพื่อนเขาได้เบอร์ฉันไปในตอนออนเอ็มเพราะความรำคาญของฉัน
พอเด็กแสบนี่รู้ .. จากที่ฉันสัมผัสได้ทางน้ำเสียง
ฉันเชื่อว่า ไอ้เด็กแสบนี่ห่วงฉันจริงๆนะ ฉันรู้สึกได้จริงๆ
เด็กแสบ .. " คุณให้เบอร์เพื่อนหนูทำไม   มันไม่ใช่ดี   มันจะเอาเบอร์คุณไปแปะในห้องน้ำ   มันจะทำอะไร ๆ ที่ไม่ดี คุณจะเดือดร้อนเพราะหนู คุณรู้ไหมว่าคุณทำอะไรลงไป "
ฉัน .. " หน่า ที่ให้ ๆ ไปเพราะรำคาญน่ะค่ะ   เผื่อเขาอยากถามในสิ่งที่เขาอยากรู้   หน่าอย่ากังวลไปเลยค่ะคงไม่มีอะไรหรอกนะ  เชื่อสิ  เพื่อนเราเขาคงไม่ทำอะไรหรอกน่ะ "
เด็กแสบ .. " คุณน่ะ ทำแบบนี้ทำไมนะ  เดี๋ยวคุณก็จะเดือดร้อน  คุณไม่รู้อะไรว่าเพื่อนหนูร้ายจะตายไป "
ฉัน .. " นี่ เราเป็นห่วงพี่รึไง? หน่าไม่มีอะไรหรอก ถ้าเพื่อนหนูจะมีสมอง มีสติปัญญาไว้คิดแต่เรื่องชั่ว ๆ ก็ช่างเถอะค่ะ หน่า คิดมาก "
เด็กแสบ .. " หนูไม่อยากให้คุณเดือดร้อนนี่ "

.........วันนี้ แปลกนะ ที่รู้สึกดี ๆ ถึงแม้ว่ามีแววต้องเปลี่ยนเบอร์โทร   แต่รู้สึกดีจังเลยที่อย่างน้อยเจ้าเด็กเปรต (( เรียกด้วยความเอ็นดูจริงๆนะเนี่ย )) คนนี้ มันก็มีหัวใจด้วยแฮะ   วันนี้อารมณ์โซดิแอคดีขึ้นเล็กน้อยหลังจากที่หดหู่มาหลายวันแร่ะ

เอาใจช่วยให้ฉันและเจ้าเด็กแสบคนนี้ด้วยเถอะ .. ความดีงามทั้งหลาย ..
ฉันรู้ว่าฉันเปลี่ยนใครไม่ได้   และฉันเองก็ไม่ได้อยากเปลี่ยนให้เด็กคนนี้ต้องเป็นอย่างไหนหรือแบบใด
ฉันแค่ .. ไม่รู้สิ ..
ฉันไม่ได้คาดหวัง   แต่ก็ยังหวังว่าในวันหนึ่งข้างหน้าเขาจะใช้ชีวิตในทิศทางที่ดีกว่านี้

 

30/04/2005

เมื่อคืน..ฉันนอนซมเพราะพิษไข้
เอาอีกล๊ะ เสียงนี้..
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ติ้ด ๆ ๆ ..
ฉันเอื้อมมือไปคว้าโทรศัพท์มือถือมากดรับสาย " สวัสดีค่ะ " ฉันทักออกไปด้วยเสียงเนือย ๆ
" คุณ .. ยังไม่หายอีกเหรอคะ อ่อ นี่ ๆ ๆ หนูมีอะไรจะให้คุณฟังน่ะค่ะ ฟังสิ .... "
และแล้วเสียงเพลง จันทร์ ของ โจ้ ธนรัฐ ก็ดังขึ้นให้ฉันได้ยินจนกระทั่งจบเพลง
ฉัน .. " เพราะมากค่ะ ขอบใจนะคะ " .. ฉันรู้สึกแบบนั้นจริงๆ
ฉัน .. " เอางี้ งั้นวันนี้ไม่นับดีไหม วันนี้ไม่บวกเวลาที่คุยเป็นรางวัลที่เปิดเพลงได้ถูกใจ "
เด็กแสบ .. " หนูดีใจที่คุณชอบ   ทำไมคุณชอบพระจันทร์เหรอ? นี่คุณคืนนี้หนูไม่กลับบ้านนะ หนูค้างกะเพื่อน   ร้านที่คุณว่าข้าวต้มกะโจ๊กอร่อยสุด ๆ ไง   เมื่อกี้แม่โทรมาด่าหนูอ่ะ คุณว่าพรุ่งนี้หนูจะโดนตีไหมอ่ะ 555   ก็เมื่อวานที่เขาตามหาหนูๆแอบอยู่ใต้เตียงไงคะ   แล้วแอบจิ้กมือถือแม่มาด้วย "
ฉัน .. " ก็ขอโทษแม่สิคะ "
เด็กแสบ .. " คุ๊ณณณ เล่านิทานให้หนูฟังหน่อยสิ เอาเรื่องเด็กเลี้ยงแกะ "
ฉัน .. " ม๊ะอาววว เล่าม๊ะเป็น "
เด็กแสบ .. " หน่า ๆ ๆ ๆ เล่าหน่อย ๆ ๆ นะคะ น๊า "
ฉัน .. " อ่ะ ก็ได้ๆๆ กาลครั้งหนึ่งนานเมื่อหลังสงกรานต์ จู่ ๆ วันหนึ่งก็มีเด็กเวร เอ๊ย เด็กเลี้ยงแกะคนหนึ่งแอดเมลล์พี่  แล้วพี่เผลอให้เบอร์ไป  หลังจากนั้นก็เจอเด็กเวรนั่นตามล้างตามผลาญทางอารมณ์ทุก ๆ วัน  ฮือ ๆ ๆ ไม่น่าเลย ซวยโครต ๆ จบค่ะจบ.. "
เด็กแสบ .. " นี่ ๆ เจ๊ เล่านิทานเป็นไหมเนี่ย เอาเรื่องสโนว์ไวท์ "
ฉัน .. " สโนว์ไวท์ใส่แว่นม๊ะ? อิอิอิ "
เด็กแสบ .. " อ่ะ เอา ๆ ๆ จะฟังสโนว์ไวท์ใส่แว่น คุณเล่าสิ "
ฉัน .. " ง่วงแร่ะ ไม่สบาย จะนอน "
เด็กแสบ .. " งั้น หนูเล่าให้ฟังเองก็ได้ นิทานเรื่อง มังกรเจ็ดหัว คืองี้นะ........ "
แล้วเจ้าเด็กแสบก็เล่านิทานให้ฉันฟังจนจบ..
เด็กแสบ .. " คุณ.. เด๊วตังค์ในโทรฯหมดแร่ะนะ คุณโทรหาหนูหน่อยสิ "
ฉัน .. " งั้นก็วางสิ "
เด็กแสบ .. " ค่ะ โทรมาเร็วๆนะคุณ หนูจะรอ "

ฉันโทรหาเจ้าเด็กแสบ..แล้วก็บอกให้เจ้าหนูนอนซะ   เพราะฉันเองก็ไม่ไหวเต็มทีแร่ะ
เด็กแสบ .. " คุณนอนพักนะ  พรุ่งนี้จะได้หาย  และอย่าลืมทานยานะ คุณ..ฝันถึงหนูบ้างนะ " เสียงอ่อยๆลอยมาตามลม..

ฉันอยากจะให้เด็กคนนี้อ่อนโยนแบบนี้..ตลอดไป..

เหตุการณ์นี้ที่เคยบันทึกไว้ผ่านมานานราว 2 ปีได้   เด็กคนนี้ก็ห่างหายไปจากชีวิตคนเขียน    คงเพราะเธอมีอะไรให้ได้สนใจมากกว่าก็เป็นได้    แต่คนเขียนก็รู้นะเวลาที่เสียงมือถือดังขึ้นแล้วพอรับสายที่ปลายสายไม่พูดอะไร   คนเขียนก็เดาไปที่เธอก่อน    และบางทีเธอก็ตอบมาแถมบ่นเสียอีกแน่ะ " คู๊ณณณ ถามจริงเถอะ  คุณยังเมมชื่อหนูเป็นเด็กเวรอีกใช่ป่ะ?  แต่นี่หนูไม่ได้ใช้เครื่องหนูโทรนี่ คุณรู้ได้ไง? แหม  คุณนี่ชักจะฉลาดเกินไปแล้วนะ "   ก็ เออสิ

ครั้งสุดท้าย เธอโทรมาคุยว่าตอนนี้เข้าไปเป็นนักเรียน ม.ปลาย ในโรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่งในเชียงใหม่

เธอ .. " คู๊ณณณ  หนูสอบได้ล่ะ  โดยที่ที่บ้านไม่ต้องเสียเงิน  อิอิ  หนูนี่ฉลาดโครตนะ  ลอกเอาโต๊ะข้าง ๆเนี่ย "

คนเขียน .. " จ้า  แหม  ภูมิใจมากสินะ  สอบเข้าได้โดยการลอกโต๊ะข้าง ๆ เนี่ย "

เธอ .. " แหม คุณก็ .. ขี้บ่นอีกแร่ะ  ไม่เปลี่ยนเลยนะ คุณโซ "

 เวลานึกถึงเธอทีไรคนเขียนก็อมยิ้มกับวีรกรรมสุดแสบที่เธอก่อขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่า  คนเขียนไม่รู้ว่าในวันข้างหน้าเธอจะเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่แบบไหน?  แต่ก็ยังแอบหวังว่าเมื่อเธอโตขึ้น  ความคิดของเธอก็คงโตตาม   เธออาจจะไม่ใช่ผู้ที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่อย่างงดงาม   แต่คนเขียนก็มีแอบลุ้นให้เธอดีขึ้นกว่านี้  แอบลุ้นจริง ๆ นะคะ

 

หมายเลขบันทึก: 106065เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2007 09:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2012 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

สะท้อนสังคมเดี๋ยวนี้ เด็กกับมือถือ  หวังว่าเด็กคนนี้ จะเป็นคนดีเพราะได้คุยกับคุณบ้างค่ะ

  • โอโห อ่านแล้วอยากรู้จักน้องเขาจัง
  • ผมเคยเจอแบบนี้เหมือนกัน
  • ตอนนี้อบรมให้เป็นเด็กดีไปแล้ว
  • คงต้องใช้เวลาครับผม
  • เจ้าคนที่พูดถึงตอนนี้ไปเรียนต่อที่ Australia
  • หนอยเมื่อวานโทรมาหาผม
  • เรานึกว่าอยู่กรุงเทพฯ
  • ที่ไหนได้อยู่ต่างประเทศ มิน่าเบอร์แปลกๆๆ
  • แต่เธอบอกว่าเธอตั้งใจเรียนมากตอนนี้
  • หลังจากที่ถูกเทศนาไป
  • ฮ่าๆๆๆ
  • สวัสดีค่ะ คุณใบบุญ ..

เด็กคนนี้มีปัญหาทางจิตน่ะค่ะ  เห็นลูกสาวเจ้านายบอกมานะคะ  เธอเป็นผู้บริหารโรงเรียนที่เด็กคนนี้เรียนอยู่  ลูกสาวเจ้านายประสบกับวีรกรรมของเด็กคนนี้เยอะกว่าต้อมมาก  เพราะเป็นคนที่เด็กคนนี้ปลื้มน่ะค่ะ  เป็นเด็กที่ก้าวร้าว  เกเร 

ต้อมก็พยายามแล้วค่ะที่จะช่วยบ้าง  แต่ไม่ไหวจริง ๆ เพราะยายหนูแกมีวีรกรรมเยอะมาก  และเป็นอันตรายแก่ผู้เกี่ยวข้องจริง ๆ  ต้องทำเป็นไม่สนใจแกเสียน่ะค่ะ  เพราะแกคงเรียกร้องความสนใจ 

แต่ต้อมเคยจะไปเจอตัวแกแล้วนะคะ  เพราะเห็นว่าช่วงหนึ่งแกทำตัวดี   ไม่นานแกก็โกหกต้อมอีก  ต้อมเลยไม่เอาตัวเป็น ๆ ไปให้แกเห็น 

 

  • สวัสดีค่ะ คุณขจิต ..

โห  มีประสบการณ์คล้าย ๆ กันเลยหรือคะ?

ครั้งหนึ่งต้อมเคยเทศนาเธอไปว่า .. ทำไมไม่ตั้งใจเรียนคะ  อีกหน่อยถ้าหากพ่อแม่ตายไป  ญาติพี่น้องไม่มีเหลือสักคน  จะเอาตัวรอดยังไง

เธอว่า .. หน่า คุณ  ก็ไม่อยากเรียนนี่  จบแค่ ม.3 ก็พอแล้ว  โรงงานลุงก็มี  ร้านพ่อก็มี  จะกลัวอะไร

ต้อมก็ว่า .. ถ้าเกิดพ่อแม่ลุงป้าทวดตายหมดน่ะ  ไม่มีกิจการอะไรสักอย่าง  จะทำไง?  รู้ไหม  คนอื่นเขาอยากเรียนแต่พ่อแม่ไม่มีปัญญาส่งเสียให้เรียน  แต่ดูตัวหนูเองสิ  เงินทองพ่อแม่ก็มีส่งเสีย  ทำไมไม่เรียน  เรียนอะไรก็ได้  ให้พ่อแม่ชื่นใจหน่อย

เธอว่า .. อย่าพูดเรื่องตายสิ  ไม่หรอก  หนูจะตายก่อน  คุณอย่าพูดเรื่องนี้อีกนะ  หนูไม่ชอบ

ต้อมก็ชักจะโมโหหลังที่ตะล่อมไม่ได้ผล .. เออ  ลืมไปค่ะว่าที่บ้านรวย  งั้นเรียนจบ ม. 3 ไม่ต้องเรียนก็ได้นะคะ  ขอเงินพ่อซื้อที่นาสักแปลง  ซื้อควายสักโขยงมาเลี้ยงก็แล้วกัน

เธอก็ .. หน่าคู๊ณณณ  อย่าบ่นนักเลย

ต้อมก็ .. จริงนี่  โตขึ้นมาจะไปทำมาหากินอะไร?

เธอว่า .. ก็เลี้ยงควายไงล๊าววว  คุณบอกให้หนูไปเลี้ยงควายนี่

 

เฮ้อออออออ เลยค่ะ คุณขจิต ..  นึกถึงบทสนทนานี้จะขำทุกที  โมโหด้วยล่ะ  เด็กอะไรก็ไม่รู้

 

  • สังคมเรากำลังป่วยครับ
  • ต้องใช้ธรรมะกันให้มากๆ
  • ลดการใช้เงินลงบ้างก็คงไม่ต้องวิ่งหาเงินมากๆ
  • คนส่วนมากหาแต่เงิน วัตถุนิยมมาก
  • จะมีวิธีอย่างไรให้คนหันมาเป็นธรรมนิยม
  • ช่วยเสนอด้วยนะครับ
  • ขอบคุณมากครับ
  • สวัสดีค่ะ คุณประถม ..

สังคมเรากำลังป่วยจริง ๆ ด้วย และเคยได้ยินไหมคะว่า " ถ้าชีวิตไม่เศร้า  เราก็จะไม่เข้าหาธรรม " 

จริง ๆ แล้วเส้นทางธรรมน่าสนใจค่ะ เพราะจะทำให้เรามองเห็นปัญหาที่เกิดได้ 

ธรรมนิยมน่ะต้องเริ่มจากการมีสติค่ะ  ต้อมว่านะ  เราทุกคนต้องเรียนรู้ด้วยตัวเองน่ะค่ะ

ไม่น้อยใจนะจ๊ะ หากจะบอกว่าพี่อ่านไม่หมด

คิดถึงก็แวะมาหาค่ะ ดึกไปหน่อยนะคะ

พักนี้พี่ลุยงานโครงการใหม่ค่ะ  ทั้งปั้นเด็ก ทั้งปั้นโครงการฯ  ไม่มีเวลาพักผ่อนเลยค่ะ

นอนหลับฝันดีนะจ๊ะ

  • และแล้วฟ้าก็อ่านจบ
  • เด็กมีปัญหาแบบนี้เยอะไม่น้อยเลยนะคะ
  • อ่านแล้วสงสารตัวเด็กมากเลย
  • เค้าคงอยากจะให้ใครๆรักเลยเรียกร้องความสนใจแบบนี้
  • ขาดความรักและความอบอุ่น จากครอบครัวนั่นเอง
  • แหม พูดไปฟ้าก็ขาดความรักและความอบอุ่นค่ะ แต่ไม่ใช่จากครอบครัว เอิ๊กๆๆๆ
  • สวัสดีค่ะ คุณอร ..

ดีใจจังเลย คุณอรคนสวยแวะเข้ามาทักทายกัน

ไม่เห็นคุณอรนานมาก  เลยคิดว่าท่าจะงานยุ่งกับโครงการใหม่

คิดถึงคุณอรมาก ๆ  อยากอ่านเรื่องราวที่คุณอรจะเอามาเล่าให้ชาว blog ได้อ่านอีก .. เมื่อไหร่หนอ?

พักผ่อนเยอะ ๆ นะคะ   และอย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยล่ะ

  • สวัสดีค่ะ  คุณฟ้า ..

เด็กคนนี้แกมีปัญหาทางครอบครัวน่ะค่ะ  เลยส่งผลให้มีพฤติกรรมแบบนี้ 

คุณฟ้าขาดความอบอุ่นเหรอคะ? มา ๆ ๆ  จะกอด ๆ ๆ ให้อุ่น ๆ  และพอคุณฟ้าเผลอจะแอบหยิกแก้มเข้าให้  อ่าววว  ก็ชอบหยิกแก้มคุณฟ้านิ  อิอิ

สวัสดีค่ะ

อ่านแล้ว สงสารเด็กนะคะ เขาต้องมีปัญหาทางจิตอยู่บ้าง แต่ไม่ทราบสาเหตุ

สงสารคุณเนปาลีที่ต้องโดนเด็กจอมยุ่งโทรมากวน

ไม่รู้จักพ่อแม่เขาหรือคะ อาจจะช่วยกันให้เด็กเขาไม่วุ่นวายมากๆได้

สงสารเด็กค่ะ

  • สวัสดีค่ะ คุณ sasinanda ..

ค่ะ  เด็กแกมีปัญหา  ซึ่งต้อมเองก็ไม่รู้สาเหตุที่แท้จริง  เพราะที่ได้รู้จักพูดคุยกับเธอนี่ก็ด้วยความบังเอิญน่ะค่ะ  ไม่เคยเจอตัวจริงของเธอเลย  อันนี้เพราะต้อมไม่อยากให้เกิดปัญหาตามมา  เลยปล่อยให้เธอเข้าใจผิดว่าตัวต้อมเป็นทอมอายุ 40 แถมยังเป็นแฟนกับผู้หญิงคนนั้นที่เธอปลื้ม (( ซึ่งเป็นลูกสาวเจ้านายต้อมเอง ))   แต่ปกติคนเราเวลาปลื้มคุณครู  เราจะพยายามเอาอกเอาใจ  ตั้งใจเรียน  ตั้งใจทำงาน  ทำตัวเรียบร้อยน่ารัก  แต่เด็กคนนี้ยิ่งปลื้มก็ยิ่งก่อเรื่อง  อย่างแอบปล่อยลมยางรถงี้  ซึ่งมันทำให้เจ้(( ลูกสาวเจ้านายคนที่ว่า ))ลำบากสิคะ  แบบว่าพอประชุมเสร็จก็ค่ำ  ออกมาจะขับรถกลับบ้านก็เจอยางรถแบน  บ้านก็ตั้งไกลราว 80 กิโลเมตรแน่ะ  แล้วผู้หญิงตัวคนเดียวจะทำไงล่ะคะ?  กว่าจะตามช่างมา  ต้องเสียเวลาและเสียอารมณ์  แล้วเจ้จะเอาเรื่องกับแกก็ไม่ได้  เพราะเจ้เองก็เป็นถึงผู้บริหารโรงเรียน  ถ้าลงมาเอาเรื่องก็จะบานปลายไปกันใหญ่  และเรื่องปล่อยลมยางนี่ทำหลายครั้งล่ะ  พอต้อมถามตัวเด็ก ๆ ก็บอกว่า " แหมมม หนูก็แอบอยู่แถวนั้นล่ะ  ก็ถ้าครูเขาแก้ปัญหาไม่ได้  หนูก็จะโทรเรียกช่างให้ไง "

วันดีคืนดี  เธอก็เอากล่องนมทาสีดำ  ตกแต่งให้ดูคล้ายระเบิดไปติดไว้ที่ทะเบียนรถเจ้  ทำเสร็จก็โทรมารายงานต้อม  เธอคาดว่าต้อมจะโทรบอกเจ้  แต่ไม่ใช่นิสัยของต้อมที่จะเต้นไปตามเกมส์ของเธอน่ะค่ะ  ต้อมเลยไม่สนใจ  แต่พอเช้าอีกวันต้อมมาทำงาน  เจ้ซึ่งยังไม่เดินทางไปโรงเรียนก็เอากล่องระเบิดปลอมที่ว่ามาให้ต้อมดู  แล้วก็ถ่ายรูปเป็นหลักฐานให้ฝ่ายปกครองเรียกตักเตือน

เมื่อถูกเรียกพบผู้ปกครองแต่ละครั้ง  เธอก็จ้างมา  หลายครั้งเธอพยายามล่อต้อมให้ไปเจอ  บางทีก็อ้อนต้อมให้ไปเป็นผู้ปกครองให้หน่อย

บางคืน  ดึก ๆ ก็โทรมาให้ต้อมไปเป็นผู้ปกครองให้เพราะตัวเธอโดนจับเนื่องจากเข้าเธค  แล้วต้อมจะไปได้ไงล่ะ  ขนาดพ่อแม่เธอ ๆ ยังไม่โทรหาเลย  และเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้  หรือเธอแค่สร้างเรื่องหลอกให้ต้อมออกไปเจอกลางดึก 

เธอป่วนเจ้ที่รักและเคารพของต้อมจนสติแทบแตก  อย่างขี่มอเตอร์ไซค์ตาม  โทรเข้าบ้านทุกหลังที่เธอเห็นนามสกุลเหมือนเจ้เพื่อหลอกว่าเป็นเพื่อนขอเบอร์มือถือหน่อย  เธอจ้างเพื่อนให้สืบประวัติเจ้ (( เธอรู้ประวัติเจ้มากกว่าที่เจ้รู้และต้อมรู้เสียอีกแน่ะ ))  และอื่น ๆ อีกมากมาย

เธอสร้างเรื่องบอกใคร ๆ ว่า ถูกแม่ตี  ถูกพ่อตี

เธอบอกว่าแก๊งค์นั้น (( ที่เธอสังกัด )) ไม่ยอมให้เธอออกจากกลุ่ม 

เจ้กับต้อมพยายามแล้วนะคะ  พยายามที่สุดแล้วจนเราไม่สามารถจะช่วยเหลือเธอได้อีกแล้ว  เพราะเธอไม่ได้พยายามที่จะช่วยตัวเองเลย  และไหนเราจะต้องคอยระวังตัวอีก  เราไม่รู้ว่าเธอจะทำอะไรที่มีผลเสียหรือทำอันตรายเราหรือเปล่า

และท้ายที่สุด เมื่อมีการตรวจเช็คสภาพจิตใจก็พบว่าเธอมีปัญหาทางสุขภาพจิตค่ะ  ซึ่งเป็นอะไรที่เจ้กับต้อมคาดล่วงหน้าแล้ว 

ผู้ปกครองเด็กเองแจ้งกับทางโรงเรียนว่า ตัวเด็กเมื่ออยู่ที่บ้านจะเป็นเด็กเรียบร้อยน่ารัก

น่ากลัวนะคะ  ก็ได้แต่หวังค่ะ  ว่าเธอโตขึ้น  วุฒิภาวะทางความคิดของเธอก็จะเติบโตตาม  เธอจะรู้คิด  รู้อะไรควร - ไม่ควร    ได้แต่หวังค่ะ ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท