ม๊ะมา มาทำ ICE กัน


ICE เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ที่มีคนประสบอุบัติเหตุ ซึ่งมักจะมีโทรศัพท์อยู่ที่ตัวผู้ป่วย แต่พวกเขาไม่รู้ว่ า ควรโทรเบอร์ไหนดี จากนั้น พวกเขาก็คิดได้ว่า คงเป็นความคิดที่ดี ถ้าจะมีอะไรที่เข้าใจได้ทั่วกันเป็นสากลเพื่อจุดประสงค์นี้

มาจัดทำ  ICE concept กันเถอะ น่าจะมีประโยชน์กับทุกๆ คน

... จริงหรือไม่ ที่เราบันทึกชื่อใครต่อใครไว้ในโทรศัพท์เป็นร้อยๆ คน 

แต่ว่า จะมีซักกี่คนในนั้นที่เราจะรู้จักใกล้ชิดจริงๆ 

ลองนึกดูว่า ถ้าโรคหัวใจคุณกำเริบขึ้นมา หรือ เกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมา 

แล้วจะทำอย่างไร เพื่อให้ใครซักคนที่มาช่วยเหลือคุณ สามารถบอกคนในครอบครัวของคุณได้ 

แน่หล่ะ คุณมีเบอร์เป็นร้อยๆ เบอร์ในเครื่อง 

แต่ใครล่ะที่จะรู้ชื่อของคนที่ติดต่อได้ หากคุณประสบเหตุฉุกเฉิน  

ด้งนั้น เราต้องจึงควรมีซักเบอร์หรือมากกว่านั้น 

ที่จะบันทึกชื่อไว้ในเครื่องว่า ICE (In Case of Emergency)

  <p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal"> </p><p style="margin: 0in 0in 0pt" class="MsoNormal"></p><p>ปัจจุบัน ICE เป็นคอนเซ็ปที่เข้าใจได้ง่ายมาก </p><p>แต่มีความสำคัญ เพราะเป็นวิธีในการติดต่อบุคคลในกรณีฉุกเฉิน </p><p>คนส่วนใหญ่จะมีโทรศัพท์มือถือพกพากันในปัจจุบัน</p><p>ดังนั้น สิ่งที่คุณต้องทำก็คือการเก็บรายชื่อ ICE  เพื่อให้สามารถติดต่อได้ในกรณีฉุกเฉินไว้  </p><p>ความคิดนี้เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ที่มีคนประสบอุบัติเหตุ </p><p>ซึ่งมักจะมีโทรศัพท์อยู่ที่ตัวผู้ป่วย </p><p>แต่พวกเขาไม่รู้ว่า ควรโทรเบอร์ไหนดี </p><p>ากนั้น พวกเขาก็คิดได้ว่า คงเป็นความคิดที่ดี </p><p>ถ้าจะมีอะไรที่เข้าใจได้ทั่วกันเป็นสากลเพื่อจุดประสงค์นี้ </p><p>ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ผู้ให้การรักษาและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล จะได้สามารถติดต่อบุคคลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว </p><p>ด้วยการโทรหาบุคคลที่บันทึกชื่อไว้ว่า ICE  </p><p>เพื่อเป็นการรักษาชีวิตคุณหรือคนที่คุณรัก </p><p>หากคุณมีชื่อมากกว่าหนึ่งคน </p><p>ก็แค่บันทึกชื่อไว้ว่า ICE1, ICE2, ICE3 เท่านั้น  </p><p>บันทึกชื่อ ICE ไว้ในมือถือคุณตั้งแต่วันนี้กันเถอะ... </p><p>หากใครรู้เกี่ยวกับ ICE มากกว่านี้ ลองมาแบ่งปันกันบ้างนะคะ</p>

คำสำคัญ (Tags): #expression#limelight
หมายเลขบันทึก: 105261เขียนเมื่อ 21 มิถุนายน 2007 20:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท