~[Nes~Za]~
นาย ทวีสิน อำนวยพันธ์วิไล

ใบความรู้ที่ 1


การตัดภาพด้วยโปรแกรม Photoshop
เครื่องมือแรกนี้เป็นเครื่องมือที่ใช้สำหรับเลือกพื้นที่ ที่เป็นสี่เหลี่ยมไม่ว่าจะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือจตุรัส แล้วแต่เราจะใช้ Mouse บังคับ

เครื่องมือนี้อยู่ที่ไหน ?

<table border="0" cellspacing="0" cellpadding="0" width="100%"><tbody><tr><td align="center"></td></tr></tbody></table>
ตัวอย่างการใช้งาน

ใช้สำหรับย้ายวัตถ

1.> ใช้เครื่องมือ Rectangular สร้างกรอบล้อมรอบส่วนที่เราต้องการ จากนั้นใช้เครื่องมือ Move Tool ดึงส่วนที่เราต้องการไปในจุดที่เราต้องการได้เลยครับ


<table border="0" cellspacing="0" cellpadding="0" width="100%"><tbody><tr><td height="477" align="center">

หลังจากย้ายแล้ว

</td></tr></tbody></table>
ใช้ในการเลือกตัดภาพ

1.> เริ่มจากเปิดภาพขึ้นมา แล้วใช้เครื่องมือสร้างกรอบล้อมในส่วนที่เราต้องการ


<table border="0" cellspacing="0" cellpadding="0" width="100%"><tbody><tr><td align="center"></td></tr></tbody></table>
2.> หลังจากนั้นให้เราเข้าไปที่เมนู Image --> Crop เพียงเท่านี้เราก็จะได้ส่วนที่เราต้องการแล้วล่ะครับ

<table border="0" cellspacing="0" cellpadding="0" width="100%"><tbody><tr><td align="center"></td></tr></tbody></table><p>หากนักเรียนทำผิดสามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้ที่ History</p><p>อ้างอิง http://www.webthaidd.com</p>

หมายเลขบันทึก: 104145เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2007 04:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท