สุนทรียสนทนา สนค. แพทย์ มอ. - ความสำเร็จที่ได้รับ


คนในหน่วยที่โกรธกัน หลังจากเข้าร่วมการสัมมนา กลับมาดีกัน -

 

เป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่คณะทำงานต้องทำ AAR หลังเสร็จโครงการ   

การสัมมนาบุคลากรสำนักงานคณบดี  ที่จัดให้กับบุคลากรจำนวน 140  คน   เรื่อง  สุนทรียสนทนา   โดยมี ทพญ.ฉลอง  เอื้องสุวรรณ  เป็นวิทยากร  เมื่อวันที่ 1-3 มิถุนายน 2550   ที่จังหวัดกระบี่  นั้น

คณะทำงานตั้งเป้าหมายของการสัมมนา  ให้บุคลากรทำงานอย่างมีความสุข    มีความสัมพันธ์กับคนรอบข้างดีขึ้นเราทำแบบสำรวจความสุขของบุคลากรในหน่วยงานก่อนการเข้าร่วมสัมมนา  บุคลากรในหน่วยงานเกือบทั้งหมดมีความสุขในระดับปกติ  มีเพียงหนึ่งหน่วยงานที่มีคะแนนความสุขในระดับสูงกว่าปกติ  และอีกหนึ่งหน่วยงานต่ำกว่าปกติผลจากแบบประเมินโครงการ  คะแนนเต็ม 10  คะแนนที่สูงสุดในแต่ละหัวข้อ -          ความเหมาะสมของหลักสูตร  ได้คะแนน  8.11-          เรียนรู้ วิธีการผ่อนคลายร่างกาย/จิตใจ  ได้คะแนน  8.31-          รู้จักเพื่อนร่วมงานเพิ่มขึ้น  ได้คะแนน 8.48-          ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข  ได้คะแนน 8.49-          ความพึงพอใจในภาพรวม  ได้คะแนน  8.6 จากคำบอกเล่าของหัวหน้าหน่วยงาน   ในการประชุมหัวหน้าหน่วยงานสำนักงานคณบดี เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน  2550  ที่สะท้อนผลที่ได้รับของการสัมมนา   สุนทรียสนทนา   คือ   คนในหน่วยที่โกรธกัน   หลังจากเข้าร่วมการสัมมนา   กลับมาดีกัน   

และอีกหลาย ๆ คน ที่ประทับใจในคำสอนของคณบดีในรายการ พบผู้บริหาร  ที่สอนว่า

คุยกับคนที่ทำให้โกรธได้ก่อน   นั่นแสดงว่า  เราพัฒนาไปอีกขั้นหนึ่ง
หมายเลขบันทึก: 103280เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2007 16:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 00:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แวะมาอ่าน ขอบคุณค่ะ...ตามอ่านอย่างสม่ำเสมอนะคะ

เรียน ท่านวิไลวรรณ

 โกรธกันตอนประชุมเพราะอยู่คนละมุมของแนวคิด(สร้างสรรค์) แต่อย่าหลงไปตีกันนอกห้องครับ จิต สติ และ สมาธิ

 ฝากความระลึกถึง ท่านหมอ ENT ด้วยครับ

วิไลพรรณ ลีลามานิตย์

ขอบคุณ คุณเมตตา ที่แวะมาให้กำลังใจค่ะ

ขอบคุณอาจารย์ JJ ที่ให้ความเห็น  โชคดีสำหรับ มอ.ที่เราต้องอยู่ท่ามกลาง กระแสความขัดแย้ง และความรุนแรงของสถานการณ์ความไม่สงบ  เลยทำให้สมาชิกของเรามีความสมัครสมาน สามัคคีสูงค่ะ ต่อให้ทะเลาะกันในห้องประชุมอย่างไร ก็ยังก้มหน้าก้มตาทำงานร่วมกันอย่างดี ต่อไป

กำลังยุให้วิทูร เขียน blog ค่ะ  น่าจะสำเร็จก็เพราะอาจารย์เป็นแน่

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท