อนุทิน #616

หัวเรื่องที่ฟังวันนี้เป็นเรื่องการวางแผน ชื่อโมเดลของงานคือ Superpath

  • ใช้หลักการดูเหตุการณ์ (Event) เป็นหลัก ดูเฉพาะ milestone ใหญ่ๆ
  • ใช้ ยูทิลิตี้ theory กับ เกมมิ่ง theory ไม่พยายามใช้คอมพ์เหมือนทั่วๆ ไป
  • พยายามทำโมเดลให้ง่ายต่อการพิจารณา
  • โมเดลโปรเจกท์สร้างเขื่อนฮูฟ์เวอร์ จากหลายหมื่น activities เหลือแค่ 45 events
  • นำเสนอการทบทวนวรรณกรรมเยอะมาก จนหลุดประเด็นหัวใจงานที่คิดค้น
  • จริงๆ แล้วหลักการดี แต่นำเสนอการประยุกต์ใช้และบทพิสูจน์ผลงานน้อยเกินไป (แต่เราไม่ใช่กรรมการเลยคอมเม้นท์ไม่ได้่ อิอิ)
  • ข้อดีคือ simplified ข้อเสียคือขาดรายละเอียด(ก็แน่ล่ะ) ใช้ในfield จริงๆ คงยาก ยิ่งการวัดเนื้องานกับส่งงวดงาน เก็บ payment คงยากอยู่

จากที่เข้าดูการสอบมาสองครั้งคร่าวๆ รู้สึกว่างานเขา philosophical สมเป็น Ph.D จริงๆ ^ ^

เขียน:

ความเห็น (0)