อนุทิน 21192


จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร
เขียนเมื่อ

ปายเป็นสถานที่ที่เราสามารถดูหนังที่เรารักได้อย่างเป็นสุข

 

ปายสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้คนรักหนังทำหนังดีๆ ออกมาได้มากมาย และหนังดีๆก็สามารถทำให้ปายยังคงอยู่ และสร้างคนดีๆ มีจิตสำนึก มาสู่ปายและร่วมสร้างสรรค์เมืองปายอย่างยั่งยืน

 

เป็นครั้งแรกที่เมืองปาย ได้จัดงานระดับโลกอย่างนี้ เทศกาลหนังไร้รูปแบบ นานาชาติกลางแปลง พวกเราชาวเมืองปายทุกคนจะร่วมกันเป็นเจ้าภาพอย่างดีที่สุด รูปแบบและการจัดงาน เป็นไปอย่างผสมผสานของการจัดเทศกาลหนังอันเป็นสากล และแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของเทศกาลหนังเมืองปายเอง โดยจัดกิจกรรมทั่วทั้งเมืองปาย ซึ่งสามารถเดินไปมาหาสู่กันได้ง่าย  โดยได้ติดต่อประสานงานกับนักสร้างหนัง จากทั่วโลก ให้ส่งหนังมาฉาย หรือเดินทางมาดูหนังกลางแปลง ในบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกของเมืองปาย

 

สถานที่ฉายหนังได้คัดเลือกไว้ในมุมที่สวยงามที่สุดของเมืองปาย ลานปายฮอลลีวูด, ชายหาดริมน้ำปาย, กลางทุ่งนาเชิงเขา ส่วนหนังในคอนเซปต์ปาย...ความรัก...และโลกร้อน” ผู้กำกับมือเก๋า หลายคนตอบรับ และพร้อมลุยเต็มที่ ส่วนวันเปิด ปิดงาน เป็นไปอย่างยิ่งใหญ่ อลังการ์ เราน่าจะปิดเทศกาลภาพยนตร์ร่วมกัน ทั้งทีมงานและแขกรับเชิญ ด้วยการร่วมลอยโคม ณ ริมฝั่งน้ำปาย นับพันลูก เฮาหวังว่า เมื่องานจ๊บ น่าจะทำฮื่อ

 

มูลนิธิรักหนัง รักษ์ปาย ได้เกิด เพื่อสนับสนุนในกิจกรรมต่างๆที่ดีงาม ฮื่อเมืองปาย การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม..เฝ้าระวังรักษาเมืองปาย คนปาย ละอ่อนได้ดูหนังดีๆ หนักๆ และเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวของเมืองปายอย่างยั่งยืนต่อไป เน้อเจ้า อย่าลืมมาแอ่ว เน้อเจ้า

http://www.paifilmfestival.com/index2.html#



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท