อนุทิน 167852


ธิ
เขียนเมื่อ

? เมื่อวานข่าวไม่ดี กลุ่มร่วมพิธีทางศาสนาจากอินโดนีเซีย 42 คน เป็นส่วนใหญ่ที่ตัวเลขรายใหม่ของ COVID-19 พุ่งเป็น 111 ราย. มาตรการดีที่กักตัวโดยรัฐ. เอาใจช่วยชาวโรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่ทุกคน. เอกชน. ภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่มานะอดทนเอื้ออาทรดูแลเอาใจใส่. ปรับระบบงานอย่างดีที่สุดตามสภาวการณ์และทรัพยากร. เป็นแนวรั้วป้องกัน. ยืดเวลาให้คนไทยส่วนใหญ่ยังปลอดภัยนะคะ

☔ วันนี้ดีขึ้น. อดทนเวลาที่ฝนพรำ. จากยุทธศาสตร์หน่วงโรค. (อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ , สุขอนามัยส่วนบุคคล, Social distancing ทั้งนอกและในบ้าน กักตัวกลุ่มเสี่ยงสูงฯ) บางจังหวัด Lock down จนรัฐบาลสั่งหยุดบิน. ประกาศเคอร์ฟิว.

⛑ ซ้อมมาระยะหนึ่ง สบาย ๆ ไม่ไปจังหวัดอื่นที่จำนวนผู้ติดเชื้อสูงกว่าหนองคาย. ผู้ว่าลงนามวันที่ 7 เม.ย. 63. ห้ามข้าราชการเดินทางออกนอกเขต. ยกเว้นขออนุญาตได้บ้าง. หากไปแล้วกลับมาต้องกักตัวเอง 14 วัน

? ผู้ป่วย 3 รายของหนองคายยังคงที่ 2 รายแรกพื้นที่เดียวกัน. ไม่มีเพิ่ม. พ้นระยะฟักตัว. รายที่สามบ้านอยู่เขตบึงกาฬ. ลุ้นช่วย. ขออย่ามีรายใหม่เพิ่ม. อีก 8 วัน จึงจะพ้นระยะฟักตัว (บึงกาฬยังไม่มีผู้ป่วย)

? ด่านก็ปิดแล้ว. ต่อไปคือฝีมือทหารตัวจริงต่อสู้ COVID-19 ด้วยการสอดส่องอย่างเข้าใจกัน. ภรรยาและฝรั่งข้างบ้าน. ลูกหลานกลับจาก กทม. ภูเก็ต. พัทยาฯ ไม่ควรมีเพื่อนมาตั้งวง “ซุมแซว” ยืดเวลาปลอดโรคไปอีกนิด. ขัดใจหน่อยกับนิสัยรักเพื่อนฝูง. ชอบสมาคม … หวังว่า ทหารชาวอำเภอสระใครจะขยันฝึกวินัยเข้มแข็ง. อยู่บ้าน “เมาะ ๆ แมะ ๆ” เป็นเพื่อนกันไปกับหมอนี่ล่ะ ???



ความเห็น (2)

แข็งแรง ๆ ให้พ้นช่วงนี้. ไม่อยากเพิ่มภาระให้เพื่อน ๆ ทีมสาธารณสุขค่ะพี่แก้ว

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท