อนุทิน 164145


ต้นโมกข์
เขียนเมื่อ

คำแนะนำสำหรับครูภาษาอังกฤษ: 7 คำแนะนำย่อยในการเพิ่มความมั่นใจของนักเรียน ตอนจบ

  1. ให้โอกาสเขาที่จะสอนคุณ

ก่อนหน้านี้ เราพูดถึงการใช้วัตถุต่างๆที่นักเรียนสนใจเพื่อดึงดูดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแล้ว สิ่งนี้ได้แก่การใช้เพลงที่มีซับภาษาอังกฤษอยู่ข้างใต้, การใช้ภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงง, เกมทีวี มันมีน่าจะเป็นที่นักเรียนคุ้นเคยสิ่งนี้มากกว่าคุณ ดังนั้นจึงน่าจะให้พวกเขาเป็นครูบ้าง 6. จงใช้ภาพหรือรูปภาพหรือรูปลักษณ์ต่างๆ

ตัวแนะที่เป็นภาพ (visual prompt), แผ่นกระดาษแข็งที่เป็นภาพหรือคำต่างๆ (flashcard), โพสเตอร์, และภาพต่างๆ กระตุ้นหรือเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้เรียน และช่วยพวกเขาในกรณีที่มีปัญหาเกี่ยวกับคำ เช่น หากนักเรียนถูกขอร้องให้พูดถึงเรื่องราวต่อหน้าชั้นเรียน พวกเขาอาจมั่นใจมากขึ้น หากมีภาพเป็นตัวประกอบ สิ่งของที่เป็นภาพอาจช่วยให้ผู้เรียนพุดบทสนทนาด้วยความมั่นใจ และยังเพิ่มจำนวนคำศัพท์ที่เด็กต้องรู้ด้วย

  1. ทำให้เป็นนิสัย และกล่าวซ้ำ

โดยการกระตุ้นให้นักเรียนฝึกภาษาอังกฤษ และการกล่าวซ้ำวลีต่างๆ พวกเขาจะมีความคุ้นเคยกับภาษาจนถึงขนาดที่พูดภาษาอังกฤษด้วยความมั่นใจ จุดเริ่มต้นที่ดีคือการสอนให้พูดซ้ำวลีที่จำเป็นต่อการใช้ เช่น “Where is the toilet?” “Have a nice weekend” และ“Where can I get something to eat?”

เพราะว่าวลีเหล่านี้ง่ายสำหรับพวกเขา พวกเขาน่าจะมีความมั่นใจในการใช้นอกห้องเรียน แต่อย่าลืมว่าจงเพิ่มวลีใหม่ๆลงไป เพื่อที่พวกเขาจะได้เรียนภาษาอังกฤษด้วยความมั่นใจ

แปลและเรียบเรียงจาก

Steffanie Zazulak. English teacher guide: 7 tips for boosting student confidence

https://www.english.com/blog/student-confidence/



ความเห็น (2)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท