อนุทิน 158214


บุษยมาศ
เขียนเมื่อ

อนุทินที่ ๑๙๑๔

สตง. เข้ามาตรวจ ล้วงลึกกับข้อมูล ตั้งแต่ปี ๒๕๔๘-ปัจจุบัน เกี่ยวกับระบบพนักงานมหาวิทยาลัย...ในความเป็นจริง สมควรมาตรวจทุก ๆ ๑ ปี เพราะจะได้สะดวกในการหาเอกสาร ตามที่ท่านต้องการ นี่ปาเข้าไป ๑๐ ปีกว่า ๆ...ตายไหมละนั่น กับการหาเอกสารต่าง ๆ...เพราะบางเรื่องเราลืมไปแล้ว เนื่องจากระบบพนักงานมหาวิทยาลัย ภาครัฐให้แต่ละมหาวิทยาลัยคิดเอง จัดการเอง แต่สุดท้ายก็เข้ามาตรวจสอบ...คืออะไร แล้วแบบนี้ให้มาเพื่ออะไร...แล้วงานพัฒนาจะเกิดขึ้นได้อย่างไร งานปัจจุบันอีก ติด ๆ ขัด ๆ ไปกันหมด...แม้ว่า มรภ.พิบูลสงคราม ทำในสิ่งที่ถูกต้องมาตลอด แต่จำเป็นต้องมาหาข้อมูลให้ สตง. นี่สิ!!! ระบบราชการไทยจะเป็นแบบนี้อีกนานไหม???...

หากแน่จริง ควรเข้าตรวจสอบทุก ๆ ปี จะดีกว่า...เพราะเราพร้อมให้ตรวจเสมอ...ขอบ่นในฐานะคนทำงานและทุ่มเทงานภาครัฐแบบจริงจัง!!!...เหนื่อยต้องตอบ ต้องค้นในช่วงเวลาเป็นสิบ ๆ ปี... เพราะงานปัจจุบัน มีเรื่องงานพัฒนาค่อนข้างเยอะมาก ๆ ขอบอก



ความเห็น (2)

การศึกษาไทยยากเข้าสู่การพัฒนาให้ทันการครับ..งานระบบเก่าถูกเก็บในตู้ไม่รู้ไปไหนบางครั้งเกินสิบปีอาจขอจำหน่ายแล้ว..ผมเชื่อมั่นกับท่านในความถูกต้อง

ค่ะ พอเวลานานเข้า ความจดจำของเราเองก็จะเริ่มถดถอย นึกไม่ออก แต่ถ้าหากปี สองปีก็ยังพอได้อยู่ เพราะงานในมหาวิทยาลัยมากมายเกินกำลังเราค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท