อนุทิน 138608


ดร. ธวัชชัย ปิยะวัฒน์
เขียนเมื่อ

จากโจทย์ว่าผู้อ่าน GotoKnow มาจาก Google Search เสียส่วนใหญ่ พออ่านบันทึกที่ค้นหาเจอก็ไม่อ่านบันทึกอื่นต่อมากเท่าไหร่นัก วันนี้จึงทดลองเอาลิงค์บันทึกในช่วงเวลาใกล้เคียงมาแสดงด้านขวาแทนด้านล่าง ดูว่าจะทำให้ผู้อ่านอ่านบันทึกนอกเหนือจากที่ค้นเจอเพิ่มขึ้นหรือไม่นะครับ



ความเห็น (3)

เรียน ท่านอาจารย์ ธวัชชัย

  • ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ search จาก Google เหมือนกัน เพราะมันง่ายดี
  • ถ้าเข้า Gotoknow แล้ว มักเข้ามาเขียน จึงต้องใส่ข้อมูลสมาชิก
  • เ มื่อเข้ามาแล้ว ต้องการค้นหา Keyword (Tag) อื่นก็ทำการ "ค้นหา" ที่เมนูได้เลย และทำได้ง่ายด้วย และการทำลิงค์ ในหน้าที่อ่าน ก็ดีมาก
  • ส่วนการทำ Link ให้เห็นบันทึกข้างเคียงเมื่อวันศุกร์ที่ ๒๑ พฤศจิกายน ที่ผ่านมา (ผมมาใช้บ่ริการวันเสาร์) ผมคิดว่ามันดีมากเลย ทำให้ค้นหาได้ง่าย และผมได้ไปอ่านที่บันทึกข้างเคียงด้วย
  • แต่ คนในยุคนี้ ที่อายุน้อยกว่า ๒๕ ลงไป คงเป็นคนที่มีความอดทนในการอ่่านน้อยเสียเป็นส่วนใหญ่ โอกาสที่เมื่อค้นเจอแล้วจะไปอ่านบันทึกอื่นๆ คงน้อยไปด้วย
  • แต่อย่างไรก็ตาม คนที่อายุ ๕๐ ลงไป คงเข้าไปอ่านบันทึกอื่นๆ อย่างแน่นอน ผมเชื่อ และขอให้กำลังใจทีมงาน Gotoknow ทุกคนเลย ที่สร้างสรรค์นวัตกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ดีๆ แบบนี้

ขอบคุณอาจารย์บีแมนสำหรับคำแนะนำครับ คนปัจจุบันเป็นอย่างที่อาจารย์เขียนจริงๆ ครับ ไม่ใช่แค่เนื้อหาที่เป็นตัวอักษร แม้วิดีโอถ้ายาวหน่อยก็ไม่ดูกันแล้วครับ

แต่ก็ยังมีคนอีกกลุ่มที่รักการเขียนการอ่านครับ กลุ่มเป้าหมายของ GotoKnow คือคนกลุ่มนี้ครับ

เป็นประโยชน์มากค่ะที่เพิ่มช่องทางนี้...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท