อนุทิน 133476


ดร. ธวัชชัย ปิยะวัฒน์
เขียนเมื่อ

สองสามวันมานี้กลับมาจากออกกำลังกายแล้วถึงบ้านก็ไม่ได้เปิดคอมฯ เลย จะเสียความตั้งใจว่าจะออกกำลังกายแล้วเขียนอนุทินทุกครั้งไหมนี่?

วันศุกร์ไปวิ่งที่สนามกลางเพราะเจ้าต้นไม้ไปเรียนยิมฯ วิ่งไปสิบห้ารอบ ร้อยเมตรสุดท้ายในรอบที่สิบห้าออกแรงวิ่งเร็วเต็มที่ ปรากฎว่าไปเร่งความเร็วเอาหน้าคนที่กำลังวิ่งอยู่ เขาก็ไม่ยอม นึกว่าเราไปท้ามั้ง เลยเร่งความเร็วด้วย ฝ่ายเราก็ร้อยเมตรสุดท้ายแล้วตั้งใจจะเร่งเต็มที่ ก็เลยได้วิ่งแข่งกันจนไปถึงเส้นชัย งานนี้ไม่ชนะไม่แพ้ถึงพร้อมๆ กันพอดี แต่พอถึงเส้นชัยแล้วเราหยุดส่วนเขาวิ่งต่อ นึกแล้วก็เสียดาย ถ้าได้ทำความรู้จักไว้วันหลังจะได้ไปท้าแข่ง ดูจากข้างหลังแล้วน่าจะรุ่นราวคราวเดียวกัน พอแข่งได้

วันเสาร์ก็ไปวิ่งสนามกลาง ยกน้ำหนักในโรงยิมฯ แล้วไปวิ่งเป็นเพื่อน อ.จัน สิบรอบ

วันอาทิตย์ก็ไปอีก ตอนอยู่โรงยิมฯ ก็ยกน้ำหนักไปพลางๆ แล้วมาสนามกลางวิ่งเป็นเพื่อน อ.จัน สิบรอบ หลังจากนั้นวิ่งแบบพวกซ้อมแข่งร้อยเมตรอีกสองรอบ

บ้านนี้ไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย แต่เจ้าต้นไม้ก็ชอบเรียนยิมฯ ถือว่าเป็นเรื่องดี แต่ไม่ค่อยประหยัดเพราะกลายเป็นว่าต้องไปกินข้าวเย็นนอกบ้านถึงสามวัน ถ้าจะกินให้ได้สารอาหารครบถ้วนก็แพง ถ้ากินไม่แพงก็ไม่ได้สารอาหารเพียงพอ ร่างกายยังย่อย วิญญาณหมู วิญญาณไก่ วิญญาณผัก ไม่ได้

อาหารเมืองไทยเหมือนจะถูก แต่ที่จริงแล้วแพง



ความเห็น (1)

ดีจังนะคะ ได้ออกกำลังทั้งครอบครัว

”…บ้านนี้ไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย แต่เจ้าต้นไม้ก็ชอบเรียนยิมฯ ถือว่าเป็นเรื่องดี แต่ไม่ค่อยประหยัดเพราะกลายเป็นว่าต้องไปกินข้าวเย็นนอกบ้านถึงสามวัน ถ้าจะกินให้ได้สารอาหารครบถ้วนก็แพง ถ้ากินไม่แพงก็ไม่ได้สารอาหารเพียงพอ ร่างกายยังย่อย วิญญาณหมู วิญญาณไก่ วิญญาณผัก ไม่ได้” ตรงกับสำนวนที่ว่า “เหรียญย่อมมี 2 ด้าน” นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท