อนุทิน 132261


GD
เขียนเมื่อ

ฉันภูมิใจที่สุดที่ในชีวิตได้เฝ้าพระเจ้าอยู่หัวอย่างใกล้ชิดถึง 4 ครั้ง 2 ครั้งแรกเมื่อยังเป็นเด็ก ม.ต้น เมื่อพระองค์เสด็จเพชรบุรี และ 2 ครั้งต่อมาได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรจากพระหัตถ์ของพระองค์ เป็นบุญของฉันยิ่งแล้ว  ความจงรักภักดีของฉันที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และต่อพระองค์ท่านนั้นหนักแน่น ลึกซึ้ง มั่นคง ไม่มีเสื่อมคลาย และไม่น้อยกว่าใครในแผ่นดิน

ฉันรอคอย วันชาติ-วันพ่อ 5 ธันวาคมปีนี้เป็นพิเศษเพราะในหลวงจะเสด็จออกมหาสมาคมที่วังไกลกังวล และตื้นตันจนไม่อาจกลั้นน้ำตาเมื่อเห็นพสกนิกรของพระองค์แสดงถึงความจงรักภักดีต่อพระองค์และสถาบันอย่างหาที่สุดมิได้ และเห็นพระองค์ทรงมีพระพลามามัยแข็งแรงกว่าปีที่ผ่านมา ไม่อยากคิดเลยว่าพระองค์ทรงเจ็บปวด สลดพระทัยเพียงใดที่เห็นคนไทยต้องแตกแยกกันเหมือนทุกวันนี้

ฉันไม่อาจจะทำอะไรได้นอกจากการไม่ไปร่วมในสงครามแย่งชิงอำนาจ และภาวนาขอให้พระสยามเทวาธิราชและพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจงปกป้องคุ้มครองประเทศไทยให้ผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้โดยพลัน ฉันขอให้อภัยผู้หลงผิดและอวยชัยให้แก่ผู้มีความชอบธรรม  



ความเห็น (2)

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ เรารักพระองค์ และหวังให้ทุกคนรักสามัคคี ปรองดองเกิดความสมานฉันท์ ทุกฝ่ายเพื่อพระองค์ท่าน

ผมไม่มีโอกาสได้ใกล้ชิดพระองค์เลยเท่าที่ผ่านมา…แต่จากที่ศึกษามาบ้างสังเกตบ้างเห็นโครงการต่างๆ บ้างผ่านสื่อบ้าง…เชื่อได้ว่าพระองค์ทำเพื่อชาติบ้านเมืองมาโดยตลอด…ตั้งแต่พระชนมายุ ๑๙ พระพรรษามาจนถึง ๘๖ พระพรรษา…ทรงเหน็ดเหนื่อยพระวรกายจากการทรงงานหนักมาก ถึง ๖๐ กว่าปี…เพื่อพสกนิกร… แปลกใจว่าทำไมคนไทยส่วนหนึ่งยังมืดบอดหลงใหลไปกับ…อะไรก็ไม่รู้…เห็นกงจักรเป็นดอกบัวกันไปได้นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท