อนุทิน 131987


ปจิตรา
เขียนเมื่อ

กิตติยาณีย์/ศูนย์ข่าวหาดใหญ่

 

แก๊งผิวหมึกลวงเงินสาวไทยอาละวาดไม่เลิก

ขยายฐานปักหลักหัวเมืองใหญ่รุกจับหญิงไทยตัวเป็นๆ

 

หาดใหญ่-แก๊งผิวหมึกอาละวาดไม่เลิก ล่าสุดพัฒนาขยายฐานมาอยู่ในประเทศไทย จับหญิงไทยตัวเป็นๆ ผ่านร้านอินเตอร์เน็ต อยู่เป็นคู่แบบสามี ภรรยา เกาะเป็นปลิง หาผลประโยชน์ และอาศัยความเสรีประเทศไทย สร้างธุรกิจให้กับตัวเอง  จับตาเริ่มขยายฐานมาหาดใหญ่ และเมืองใหญ่ตามภูมิภาคต่างๆ

 

รายงานแก๊งหลอกลวงผ่านFace book ฉบับนี้ก็ขอหาข้อมูลมาให้อ่านกันต่อ

แหล่งข่าวจากสภ.อ.หาดใหญ่เปิดเผยว่าแก๊งนี้ระบาดหนักมากทุกพื้นที่ประเทศไทยและที่หนักและเป็นข่าวก็แถวภาคอีสาน  เฉพาะหาดใหญ่ก่อนหน้านี้ก็มีผู้เสียหายเข้ามาปรึกษานับ 10 รายโดยตำรวจได้แนะนำให้แจ้งผ่านดีเอสไอโดยตรง เนื่องจากปัจจุบันทางดีเอสไอ ได้มีมาตรการรวมทั้งมีรูปแบบที่ชัดเจนสำหรับผู้เสียหายให้ดำเนินการแจ้งความเพื่อดำเนินคดี

            และที่ยกตัวอย่างก็คือมีนักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ที่เข้ามาแจ้งความ โดยแก๊งหลวงให้ซื้อตุ๊กตามาจำหน่าย ปรากฏว่าโอนเงินไปแล้วไม่ส่งของจึงได้มาแจ้งความ และหลังจากนั้นทางแก๊งก็ได้คืนเงินให้ ส่วนการดำเนินคดีนั้นกฎหมายก็ยังล้าหลังและก้าวไม่ทัน อีกทั้งในปัจจุบันตำรวจส่วนหนึ่งก็ไม่มีความรู้ด้านไอที และไม่ยอมปรับตัวที่จะเรียนรู้ทำให้การดำเนินการกับแก๊งเหล่านี้ยังเข้าไปไม่ถึง และการดำเนินการยังไม่สามารถทำได้เนื่องจากกฎหมายยังไม่เอื้อ และความร่วมมือระหว่างตำรวจไทยกับมาเลเซียยังต้องอาศัยการสร้างความเข้าใจที่ตรงกัน

            อย่างไรก็ตามเราได้หาข้อมูลผ่านสื่อต่างๆ ที่รวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับแก๊งไนจีเรียหลอกเงินสาวไทย โดยวิธีที่เทคนิคและวิธีการหลอกลวงนั้นมีหลากหลายรูปแบบ เช่น เว็บไซต์หาแฟนชาวต่างชาติหลายแห่ง นำประสบการณ์ที่โดนแก๊ง 18 มงกุฎข้ามชาติหลอกลวงมาโพสต์ไว้เพื่อเป็นอุทาหรณ์...

มุกเด็ด 
“เจ้าชาย” ตามหา "เจ้าหญิง"

“เขาทำทีว่าเป็นเจ้าชายลี้ภัยจากประเทศที่เราไม่รู้จักชื่อ อ้างว่าโดนโค่นล้มบังลังก์ต้องหนีออกนอกประเทศ จะใช้คำหวานบอกว่ารักเรามาก คิดถึงมาก อยากใช้ชีวิตด้วย มีเงินและสมบัติมากมาย อยากใช้ชีวิตกับสาวไทยมีเงินให้ลงทุน พวกนี้จะชอบใช้คำว่าเจ้าชาย ตามหาเจ้าหญิง เรียกเราว่าเจ้าหญิงของฉัน บอกว่าจะโอนเงินมาเข้าบัญชีของเรา 30 หรือ 300 ล้านบาท แล้วแต่มันจะโกหก ให้เราบอกหมายเลขบัญชี ถ้าหลงเชื่อให้มันไป สัก 2-3 วันจะมีเมลหรือโทรศัพท์มาบอกว่าให้โอนเงินเสียภาษีไปให้ก่อน ไม่เช่นนั้นเงินจะไม่เข้าบัญชีธนาคารของเรา”

หลุมรัก-หลุมพราง

“ผู้หญิงไทยบางคนหลงเชื่อว่าฝรั่งตกหลุมรัก อาทิตย์หน้าจะมาหาที่เมืองไทย พอผ่านไปได้อาทิตย์มีโทรศัพท์มาบอกว่ามันติดอยู่ที่ด่านกงสุลมาเลเซีย มีของฝากมาให้ แต่เจอด่านตรวจและต้องเสียภาษี พกแต่บัตรเครดิตไม่มีเงินสดติดตัว ขอให้ผู้หญิงไทยโอนเงินค่าภาษีไปให้ก่อน แล้วถ้าออกมาได้จะเอาเงินมาคืนให้ หรือบางรายบอกว่ากระเป๋าเดินทางบ้าง อะไรสารพัดที่พวกนี้จะกุเรื่องขึ้นมาหลอกให้โอนเงินไปให้มัน ถ้าบางคนไม่รู้โอนเงินไปให้ หลังจากมันได้เงินไปแล้ว จะหายหัวเงียบไป...”

“1แสน” แลก “1ล้าน”

“เขาชื่อ wilson felix พูดคุยกันธรรมดา รับรู้ เห็นอกเห็นใจกัน ตกลงจะใช้ชีวิตร่วมกัน จนกระทั่งเขาส่งของขวัญมาให้ มีทั้งชุดสร้อยเพชร ทอง ไอแพด ไอโฟน กระเป๋าแบรนด์เนม ดอกไม้ ตุ๊กตา และเงิน ส่งมาจากต่างประเทศโดยบริษัท world express courier มีตั๋วส่งมา เพื่อให้ดูข้อมูลว่าในกล่องมีอะไรบ้าง จากนั้น 2-3 วันบอกว่าของมาถึงแล้ว แต่ต้องชำระภาษี จากนั้นมีเจ้าหน้าที่โทรบอกว่าของมาแล้วต้องชำระภาษี 25,000 บาท เราก็ชำระไปและของจะถึงเราในวันนี้ตอนเย็น

 

ตกเย็นเราก็รอ ไม่นานเขาบอกว่าฝรั่งส่งเงินมาในกล่องด้วยเป็นเงินจำนวนมาก ต้องไปคำนวณภาษีใหม่ คราวนี้เงินเยอะต้องเสียภาษีเพิ่มอีก 6 หมื่นบาท เราทำตามที่เขาบอกไปโอนเงินให้ จากนั้นบอกว่าเอกสารต้องทำใหม่หมดไม่สามารถมาส่งของเราได้ต้องรอพรุ่งนี้ 2 โมงเช้าจึงจะได้รับของ...สองโมงเช้าเจ้าหล่อนก็โทรมาบอกว่า ศุลกากรเรียกไปคุยเพราะเงินจำนวนมาก (เป็นเงินสดประมาณ 4 แสนดอลลาร์ ประมาณ 1.2 ล้านบาท) ต้องจ่ายค่าเอกสารอีก 1.5 แสนบาท

 

ตอนนี้เราไม่มีเงินแล้ว wilson บอกว่าฉันส่งของไปให้เธอมูลค่ามากมาย แค่เงิน 1.5 แสนบาทไม่กล้าจ่าย เธอคงไม่รักฉัน แล้วก็ทำทีร้องไห้ ตัดพ้อเราสารพัด ให้เราไปจ่ายเงินให้เรียบร้อย ตอนนี้ใช้คำพูดแย่มาก ไม่เหมือนกับก่อนหน้านี้พูดดีสารพัด


บริษัทที่ส่งของมีตัวตนจริง แต่ด้านเอกสารการรับการส่งของการส่งเงินดูดีๆ จะมีการตัดต่อภาพ หลังจากสิ้นสุดว่าเราไม่ส่งเงินให้ wilson ก็จะปิดเมลของตัวเอง ลบข้อมูลต่างๆ หายไปอย่างไร้ตัวตน...
หากใครกำลังเป็นเช่นเรา จงรู้ไว้ว่า "ท่านกำลังโดนหลอก!!

            อย่างไรก็ตามการหลอกลวงได้พัฒนาไปมาก ล่าสุด

เว็บไซต์ Thai Anti Scam (สาวไทยรู้ทันกลลวง) ได้เขียนบทความ แชร์ผ่านFace book ระบุว่า คนดำที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยมีเยอะเหลือเกินในประเทศไทย อาจจะด้วยประเทศเราค่อนข้างเสรีมากๆ สำหรับนักท่องเที่ยว และเราก็ติดอันดับประเทศที่ "อยู่ง่าย กินง่าย" สำหรับนักท่องเที่ยวที่สุด บรรดาชาวต่างชาติไม่ว่า ดำ ขาว ตี๋ แขก แห่มากินอยู่แบบยาวๆ ในไทยมากขึ้น การกินอยู่นั้นไม่ได้กินแค่อาหารอย่างเดียว ยังรวมไปถึงการกินสาวๆ ตามโลกออนไลน์ ไปด้วย!!!!

คนดำนั้นส่วนใหญ่มารวมตัวกันอยู่ที่ถนนรามคำแหงเป็นส่วนใหญ่ และเริ่มกระจายไปในหลายๆ พื้นที่ เช่น ลาดพร้าว สุขุมวิท(บางซอย) ศรีนครินทร์ ฯลฯ จากที่หาข้อมูลจากหลายๆ ที่พบว่า คนดำส่วนใหญ่มักจะหาสาวๆ ตามอินเตอร์เน็ต พวกนี้ ตั้งเป้าที่จะหาคู่ ซึ่งการหาคู่นั้นเป็นคู่แบบถาวร อยู่กินแบบผัวเมีย แต่รู้หรือไม่ว่า พวกนี้มันหลอกกันแบบซึ่งๆ หน้า พวกนี้จะจับผู้หญิงไทยที่มีลักษณะเจ้าเนื้อ ไปถึงอ้วน มีฐานะ รวย เพื่อเกาะกิน และหวังผลประโยชน์ ผู้หญิงไทยพวกนี้จะไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของฝรั่งผิวขาว และไม่ใช่ที่หมายปองของคนไทย จึงมักจะใจอ่อนต่อการหว่านล้อม จ่ายได้ทั้งหมดไม่ว่าค่าอพาตเมนท์ ซื้อรถให้ใช้ ให้ค่าใช้จ่ายประจำวัน

อาชีพคนดำเหล่านี้มักทำอาชีพส่งออกสินค้ากลับไปบ้านเกิด ขายเสื้อ ขายอีเล็คทรอนิค ถ้าบอกขายเสื้อจะไปสุมหัวกันที่ประตูน้ำ พวกนี้ทำตัวแบบปลิง ดูดไม่ปล่อย ขอไม่เลิก ได้เงินไปก็ไม่ต้องหวังจะได้คืน หลังจากสูบไปหมดตัวแล้วก็จะหาเหยื่อรายใหม่ พวกคนดำนี้มักจะพูดคุยกันและอวดความรวยของผู้หญิงที่ตนคบ อวดของที่ผู้หญิงให้ สร้างความหวือหวา ร่ำรวยให้ตัวเอง เชื่อว่าเรื่องนี้เราไม่สามารถเตือนอะไรได้มันเป็นความประสงค์ของฝ่ายหญิงเองที่จะมอบให้เค้า

แต่เราก็ต้องการสื่อให้รู้ว่า การมามือเปล่าของเค้านั้นไม่ได้มาด้วยความรัก เค้ามาเพราะเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว ต้องการที่ยึดเหนี่ยวเพื่อความอยู่รอดของตัวเอง บางรายพยายามให้ได้ลูกกับผู้หญิงไทยเพียงเพื่อจับให้ผู้หญิงจ่าย หรือใช้ประโยชน์จากเธอเท่านั้นคุณค่าของเราสูงกว่านั้นค่ะ การใช้จ่ายไปกับพวกนี้ก็ไม่ต่างอะไรจาก สแกรมเมอร์ มันหลอกทั้งๆ ที่เจอกันตัวเป็นๆๆเขียนโดย...........แอดมิน R

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ในขณะนี้หาดใหญ่ก็มีสภาพไม่แตกต่างกัน ตามย่านใจกลางเมืองถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 และ3 ขณะนี้ได้มีฝรั่งผิวดำเดินทางเข้ามาปักหลักอาศัยกันจำนวนมากขึ้นทุกปี โดยเฉพาะหากสังเกตในช่วงเทศกาล คนกลุ่มนี้จะถือโอกาสเข้ามาในคราบของนักท่องเที่ยว และถือโอกาสอยู่ต่อ ซึ่งพฤติกรรมของการหลอกลวงหญิงไทย ยังไม่ชัดเจน แต่ปริมาณที่เข้ามาขณะนี้ถือว่าผิดสังเกตอยู่มาก



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท