อนุทิน 129486


ไอดิน-กลิ่นไม้
เขียนเมื่อ
  • วันนี้ พฤหัสบดีที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๕๖ ปกติแล้ว ช่วงบ่าย "ไอดิน-กลิ่นไม้" จะต้องเข้าไปจัดกิจกรรมเสริมทักษะการฟัง/พูดภาษาอังกฤษให้กับนักเรียนชั้น ป.๑-๕ โรงเรียนบ้านหนองฝาง (ไม่มีนักเรียนชั้น ป.๖)
  • เมื่อวานทำอาหารไปถวายเพล และร่วมงานประเพณีทำบุญสังฆทานที่สำนักสงฆ์บ้านหนองฝาง เจอนักเรียนหญิงชั้น ป.๕ ที่ไปช่วยงาน ยังได้เข้าไปทักทายและบอก "See you tomorrow afternoon." แต่เมื่อคืนฝนตกตลอดคืนราวกับฟ้ารั่ว และตกต่อเนื่องถึงเช้า ประกาศจากกรมอุตุฯ เมื่อวานก็บอกว่า ภาคอีสานรวมถึงจังหวัดอุบลฯ จะมีฝนมากไปจนถึงวันที่ ๒๑ ก.ย. ก็เลยไม่แน่ใจว่าจะมีนักเรียนมาโรงเรียนไหม แต่ก็เตรียมอุปกรณ์และเตรียมกิจกรรมไว้...
  • เวลา ๐๙.๐๐ น. โทรฯ ไปถามคุณครูท่านหนึ่ง (ที่ได้ขอเบอร์โทรฯ ไว้) ว่า มีนักเรียนมาเรียนไหม คุณครูท่านนั้นบอกว่า ผมมาส่งลูกที่โรงเรียน ยังไม่เข้าโรงเรียน (ที่สอน) ก็เลยบอกว่า ถ้าไปถึงโรงเรียนที่สอนแล้ว ช่วยโทรฯ แจ้งให้ทราบด้วยว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร 
  • ประมาณ ๑๐.๐๐ น. คุณครูท่านเดิมโทรฯ บอกว่า น้ำท่วมทางผมไปโรงเรียนไม่ได้...สรุปว่า วันนี้ไม่ต้องไปสอน เห็นเด็กจากหมู่บ้านใกล้เคียงที่มาเรียนที่โรงเรียนบ้านหนองฝางเดินกลับบ้านผ่านหน้าฟาร์มสามสี่คน (ฝนยังตกปรอยๆ)
  • เมื่อไม่ต้องทำภารกิจประจำวัน ก็เลยคิดจะทำงานอดิเรกให้เป็นประโยชน์ (การเขียนบันทึกใน GotoKnow) ...ได้รับแรงบันดาลใจจากบันทึกของ "พี่ใหญ่" เมื่อวานนี้เกี่ยวกับการเงินการคลัง และอนุทินของ "น้องดร.โอ๋-อโณ" เมื่อเช้านี้ที่ได้แนะนำให้เข้าไปดูผลการวิจัยเกี่ยวกับการกินและสุขภาพ กอปร์กับที่ตั้งใจว่า บันทึกเรื่องใหม่จะเขียนใน Blog "Mantoknow"...หลังจากที่ได้ค้นข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ก็เลยตัดสินใจขั้นสุดท้าย ที่จะลงบันทึกเรื่อง "พฤติกรรมการกินส่วนบุคคล : สุขภาพส่วนตน : เศรษฐกิจของประเทศ" แล้วพบกันนะคะ...ขอเวลาเตรียมต้นฉบับก่อน...น่าจะลงได้ภายในวันนี้ค่ะ
  •  



ความเห็น (3)

ขอบคุณ "คุณบุศยมาศ" และ "คุณนีโอ..เบเกอรี่" มากนะคะ สำหรับดอกไม้กำลังใจ

จะคอยติดตามอ่าน “พฤติกรรมการกินส่วนบุคคล : สุขภาพส่วนตน : เศรษฐกิจของประเทศ” …น่าสนใจมากนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท