อนุทิน 127031


ไอดิน-กลิ่นไม้
เขียนเมื่อ

เพื่อนภาษา : (๒) เป็นคนไทย พูด อ่าน เขียน ภาษาไทย ให้ถูกต้อง

ขณะนี้ "ไอดิน-กลิ่นไม้" อยู่กับลูกสาวที่กทม. (ไปให้ความอบอุ่นใจตามเสียงออดอ้อน) ชอบใจมากที่ได้ใช้ Internet ความเร็วสูง แค่พิมพ์ "GotoK..." ยังไม่จบคำ รายการที่ต้องการสืบค้นก็ปรากฏให้เห็นแล้ว ในขณะที่ตอนอยู่ที่ "ฟาร์มไอดิน-กลิ่นไม้" ต้องใช้เวลา 5-10 นาที รายการสืบค้นเพื่อให้เข้าถึงหน้าแรก GotoKnow จึงจะปรากฏ และกว่าจะเข้าระบบและสามารถเข้าไปอ่านบันทึกของกัลยาณมิตรในหน้าแรกได้ ก็ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 15-30 นาที

เมื่อใช้ Internet  สะดวก ไอดินฯ ก็เลยได้อ่าน แสดงความเห็น และให้ดอกไม้ในบันทึกของชาว GotoKnow ได้หลายท่านหน่อย มีทั้งบันทึกของกัลยาณมิตรที่คุ้นเคย และกัลยาณมิตรใหม่ และได้สืบค้นข้อมูล/ภาพเพื่อใช้ประกอบการเขียนบันทึกตามโครงการ "เพื่อนภาษา" : (๒)...สุดท้ายเข้าไปตอบความเห็นของกัลยาณมิตร 3 ท่านในบันทึกเรื่อง "เพื่อนภาษา" : (๑) กว่าจะล้มตัวลงนอนก็ประมาณตีสอง

วันนี้ วันอาทิตย์ที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ลูกสาวชวนออกไปทานข้าวเที่ยงข้างนอกแล้วต่อด้วยไปเที่ยวสวนรถไฟ ...อยู่ที่ไหนมีอะไรบ้างที่นั่นเดี๋ยวจะสืบค้นใน 'net ดู พรุ่งนี้จะไปทำบุญที่วัดกัน ชวนลูกชายไปด้วย (วันนี้ลูกชายไม่ว่าง) ที่ผ่านมาเวลาไปพบลูกทุกครั้ง ไอดินฯ จะไปพักที่คอนโดฯ ลูกชายแล้วให้ลูกสาวไปพักด้วย เพราะคอนโดฯ ลูกชายมีหลายห้อง แต่คอนโดฯ ลูกสาวมีห้องเดียว แต่มาเที่ยวนี้ มาเพื่อ "ลูกแหง่โดยเฉพาะ" เลยต้องพักกับเธอ...ใกล้วันแม่แล้ว ทำหน้าที่แม่ซะหน่อย...การลงบันทึก "เพื่อนภาษา : (๒)..." คงไม่เกินวันที่ ๒๙ กรกฏาคม "วันภาษาไทยแห่งชาติ" แล้วพบกันนะคะ... 

                                
 



ความเห็น (4)

ขอบคุณ คุณครูนกนะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจไอดินฯ วันอาทิตย์นี้มีโอกาสได้พักผ่อนไหมคะ หรือมีกิจกรรมดีๆ อะไรบ้าง เล่าให้ฟังบ้างนะคะ

สวัสดีค่ะพี่ผศ.วิไล...มาให้กำลังใจ "คุณแม่" ค่ะ

ขอบคุณ "น้องดร.พจนา" นะคะสำหรับกำลังใจที่มอบให้กันเสมอมา ตอนนี้ได้เวลาเตรียมตัวออกไปข้างนอกพอดีค่ะ เห็นบันทึกของน้องในหน้าแรก คืนนี้จะเข้าไปอ่านนะคะ

ขอบคุณกำลังใจจาก อ.เสือ คุณหมอทิมดาบ และ คุณวิชญธรรม นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท