อนุทิน 122635


Sila Phu-Chaya
เขียนเมื่อ

คำแนะนำการเลือกบันทึก แก้ปัญหารักพี่เสียดายน้องค่ะ

"สวัสดีค่ะ พี่หนูรี อย่าลืมเลือกห้องครัวธรรมชาติของคุณพ่อพี่หนูรี กับเมนูอาหารเพื่อสุขภาพดีมาเป็นตัวอย่างให้เราได้เรียนรู้และชื่นชมนะคะ อิอิ มีการชี้นำอีกต่างหาก แล้วแต่พี่หนูรีนะคะ  ครั้งแรก พี่นุชกับศิลาจะเลือกกันเอง แต่เกรงว่าจะไม่ตรงใจเจ้าของบันทึก เลยต้องให้เลือกกันเอง ขนาดนั้น ก็ยังเลือกกันเองได้ยากมาก ๆ ค่ะ เชื่อว่าแต่ละท่านมีเรื่องเล่ามากมาย วิธีการที่ขอบอกใบ้ ก็คือต้องเขียนบันทึกถอดบทเรียนบันทึกเก่า ๆ ตัวเองออกมา ก็จะได้บันทึกที่เป็นแนวคิดรวบยอด กลั่นกรองจากความคิด ความรู้สึก และปัญญาปฏิบัติของเราทั้งหมดค่ะ ฝากบอกใบ้ไว้ในความเห็นนี้นะคะ หวังว่าจะแก้ปัญหารักพี่เสียดายน้องได้ค่ะ"

จากบันทึก http://www.gotoknow.org/posts/532394?532394

  • สำหรับท่านที่ไม่ได้มีรายชื่อใน list ที่เคยแจ้งไว้ ได้เรียนให้ทราบแล้วนะคะว่าอาจจะอยู่ในช่วงระยะเวลาขยายก็ได้ค่ะ (พฤศจิกายน ๒๕๕๕) ขั้นตอนที่จะมีรายชื่อตาม link http://www.gotoknow.org/posts/508047?2797224 นี้ เป็นบุคคลที่มีการประสานงานกันมาและแจ้งความจำนงไว้ในบันทึกของทีมงานภายในเดือนตุลาคม ๒๕๕๕ ค่ะ และรวมถึงท่านที่ใส่คำสำคัญ Happy Ba ในเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๕ เป็นต้นมาค่ะ
  • ส่วนท่านที่ไม่ได้แจ้งชื่อแสดงเจตจำนงไว้ในบันทึกของทีมงาน (ดร. ยุวนุช และ ศิลา) เราจะรวบรวมได้ยากมากค่ะ จึงต้องขออภัยจริง ๆ นะคะ หากว่าท่านใดลงบ้นทึกใส่คำสำคัญในช่วงเวลาดังกล่าว อาจตกสำรวจได้ถ้าไม่มีการแจ้งให้ทีมงานทราบ  นอกจากนี้ ท่านที่ใส่คำสำคัญ Happy Ba หลังเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๕ จะตกสำรวจแน่นอนค่ะ และย่อมสันนิษฐานได้ว่าไม่ได้แสดงความจำนงเข้าร่วมกิจกรรม Blog to Book แต่แรกค่ะ 



ความเห็น (8)

มาให้กำลังใจ Happy Ba คะ ขอเวลารวบรวมสติเพื่อเลือก 5 บทความ เพื่อตกผลึกในหมวด Happy Body คะ

ขอบคุณนะคะ หากเลือกเองสงสัย ต้องคัดทิ้งเพราะคิดเอง ว่าไม่ค่อยได้ความ อิอิ

บันทึกผม ... มีอันไหนดีล่ะเนี่ย 555

บันทึกคุณหมอ ป. นอกจาก Happy Body แล้ว ก็มีเรื่อง Happy Brain ที่น่าสนใจมาก ๆ ค่ะ อ่านแล้วได้ฝึกคิดวิเคราะห์แก้ปัญหาไปด้วยค่ะ เรื่องเล่าที่ดูเหมือนธรรมดา แต่มาจากความคิดที่ไม่ธรรมดาจริง ๆ ค่ะ วิธีคิดเป็นสิ่งที่เรามักได้เรียนรู้ไปด้วยค่ะ 

พี่หนูรีค่ะ ของอร่อย ๆ ทั้งนั้น ไม่มีใครกล้าตัดทิ้งหรอกค่ะ บันทึกพี่หนูรี ทำเป็นตำราแม่ครัวโดยเฉพาะยังได้เลยค่ะ แต่สิ่งที่ซ่อนอยู่มากกว่านั้น คือวิถีชีวิตที่พึ่งพาธรรมชาติรอบตัว อันนี้หาดูเป็นตัวอย่างได้ยากมากๆๆค่ะ

อาจารย์นพลักษณ์ ๑๐ บันทึกอาจารย์น่ะ เลือกไม่ถูก สุดยอดไปหมด ดีนะที่ไม่เลือกเอง ให้เจ้าของบันทึกเลือกกันเอง ไม่อย่างนั้น ตายแน่ ๆ อาจารย์อยากนำเสนอ concept อะไรเป็นหลัก เช่น ครูผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง พอมี theme แล้ว ก็หารวบรวมบันทึกที่อธิบาย theme ดังกล่าว เราก็ชัดเจนแล้วค่ะ ว่าจะนำเสนอทิศทางไหน

พี่ศิลาจะให้เลือกในบันทึกของตัวเองแล้วใส่คำว่า happy ba  ลงในคำสำคัญจากบันทึกที่ผ่านมาใช่หรือไม่หรือว่ามีแล้วจากบันทึกเดิมที่เขียนไว้  

นำเสนอ "ความรัก" ครับ อิ อิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท