อนุทิน 111621


Sila Phu-Chaya
เขียนเมื่อ
  • ตอบคำถามคุณปริม สนใจเข้าร่วม CoPs แต่อยู่ไกลไม่สะดวกเดินทางมาแลกเปลี่ยนด้วยกัน
  • ขอบคุณคุณ ปริม Blank ที่สนใจค่ะ ยินดีอย่างยิ่งไม่ว่าคุณปริม จะสะดวกแบบไหน
  • มีบางท่านกล่าวเช่นนี้มาแล้วเหมือนกันค่ะ และได้วางแนวการแลกเปลี่ยนระหว่างกลุ่มสมาชิกในCoPsไว้แล้วค่ะว่าหากไม่สะดวกเดินทางมาร่วมเวทีแลกเปลี่ยนกัน ก็สามารถติดตามการแลกเปลี่ยนของเพื่อนสมาชิกในกลุ่มที่นำเสนอเครื่องมือหรือพื้นที่ความสุข และเราก็นำแนวทางต่าง ๆ ไปลองปรับใช้ในพื้นที่ของตนเองดู หรืออาจเห็นแนวทางของกลุ่มเพื่อน ๆ แล้วนำเสนอเครื่องมือ สะท้อนแนวคิด ให้แนวทางใหม่ก็ได้ค่ะ
  • สาระคัญของการทำCoPsจะเป็นเรื่องการแลกเปลี่ยนพื้นที่ความสุขเพื่อสร้างเสริมสุขภาวะ ๘ ประการดังกล่าวข้างต้นเป็นสำคัญค่ะ หากเครื่องมือใด นำไปสู่ Happy 8  ทุกท่านแลกเปลี่ยนได้หมดค่ะ
  • หากคุณปริม เข้าร่วมกลุ่มCoPsแต่ไม่สะดวกเดินทางมาพบปะ ก็เน้นการติดตามและแลกเปลี่ยนระหว่างกันเป็นหลักก็ได้ค่ะ
  • ขอบคุณอีกครั้งนะคะ ยินดีต้อนรับเสมอนะคะ หากจะได้พบกันในพื้นที่ CoPs ค่ะCoPsนี้มีคนที่เราคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว ตั้งใจว่าจะยังไม่บอกตอนนี้ แต่ขอถือโอกาสบอกก่อนสองท่านแล้วกันนะคะ  ได้แก่ อาจารย์Wasawatและ อาจารย์แผ่นดิน ขออนุญาตสองท่านช่วยมาเป็นpresenterหน่อยนะคะ อาจารย์แผ่นดินมีโครงการที่นำเสนอและได้ทุนแล้ว แต่ก็กรุณามาร่วมแลกเปลี่ยนด้วย เพราะโครงการของอาจารย์เข้า concept "Happy Ba" ค่ะ ส่วนอาจารย์วัสมีโครงการที่เกี่ยวข้องกับการสร้างครูเป็นเลิศ แต่ละท่านมีโครงการดี ๆ จะมาแลกเปลี่ยนกันบนฐานคิด Happy Ba for Happy 8 ค่ะ

สุดท้ายแล้ว เราจะมาร่วมกันถอดโจทย์ ถอดความรู้เป็นประโยชน์กับองค์กร/หน่วยงานต่าง ๆ ที่นำไปปรับใช้หรือเห็นแนวทางเราแล้วช่วยสะท้อนกลับมาให้ได้ประโยชน์ร่วมกันค่ะ เพราะจริง ๆ แล้ว นัยยะที่ซ่อนอยู่ก็คือ gotoknow แห่งนี้คือ Happy Baโดยตัวเองอยู่แล้วค่ะ

 จากบันทึก โครงการสร้างพื้นที่ความสุข "Happy Ba"

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/496990

                                                                       ๓ สิงหาคม ๒๕๕๕

ปล CoPs บนพื้นที่ออนไลน์ ท้าทายการแลกเปลี่ยนแบบไม่ต้องมาพบปะกัน จึงเป็นเรื่องมหัศจรรย์มากค่ะ หากเราจะทำให้การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันมีคุณค่าเพิ่มขึ้นผ่านโลกออนไลน์ ไร้พื้นที่ทางกายภาพและไร้กาลเวลา ส่วนกรณีที่โครงการนี้ กำหนดให้มีการแลกเปลี่ยนกันในเวทีเสวนาก็เพื่อกำหนดทิศทางการแลกเปลี่ยนร่วมกัน หากท่านใดมาไม่ได้ สามารถติดตามผลการแลกเปลี่ยนของเพื่อน ๆ ได้ค่ะ



ความเห็น (10)

อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่ศิลา  ระหว่างนี้ก็แลกเปลี่ยนแบบ B2B ไปก่อน แล้วอีกเดี๋ยวเราคงได้ F2F กันนะคะ

ศัพท์ทันสมัยได้ใจมากเลยค่ะ น้องฟ้าชาดา Blank "B2B" แล้วก็มา "F2F" ต้องศึกษาเทคโนโลยี แล้วยังต้องตามศัพท์ใหม่ให้ทัน เดี๋ยวไม่ทันน้อง ๆ ฝากช่วยประคับประคองพี่ ๆ ยุคโบฯ ด้วยนะคะ

ขอบคุณมากค่ะคุณศิลา ถ้าอย่างนั้นกรุณารับปริมเขาร่วม CoP ด้วยคนนะคะ

ยิ่งมีท่านอาจารย์วสวัตดีมารและท่านอาจารย์แผ่นดินมาเป็น presenter ด้วยแล้วคงต้องรีบจองที่แล้วค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สุขสันต์วันดีดีอีกวันนะคะ

  • หากมี video link  จะเห็น "ยิ้มแก้มแทบปริ" แน่ะค่ะ คุณปริม Blank  ยิ้มตรงที่ presenter สองท่านนี้ คงจะดีใจมากค่ะที่มีคุณปริมมาร่วมด้วย คือว่าเราเคยหารือกันอยู่ค่ะ เกรงใจมากหากจะเชิญใครโดยเฉพาะเจาะจงให้มาร่วม CoPs ด้วย  แต่ละท่านก็งานล้นมือกัน  จึงแล้วแต่ความสมัครใจจริง ๆ  สำหรับสองท่านนี้ บังเอิญว่าเป็นสหายเก่าแก่ (แตสองท่านบอกว่าเด็กกว่า ก็เลยขอแก่คนเดียวแล้วกัน) ยินดีร่วมกระบวนการด้วย
  •  อาจารย์วัสเสนอตัวอยู่เบื้องหลังการถ่ายทำค่ะ คงจะเป็นแนวร่วมเดียวกับคุณปริม มั๊งคะ แต่คนละเหตุผล คุณปริมไม่สะดวกมาพบปะกัน แต่อาจารย์วัสท่านประกาศตัวแล้ว แม้กระทั่งหน้าประวัติท่าน ท่านก็หันหลังให้พวกเรา นั่นหมายความว่าท่านจะไม่ show "f2f" แน่นอนค่ะ เห็นไหมคะ คุณปริมมีเพื่อนแล้ว อิอิ

เป็นโครงการที่เปิดกว้างดูแล้วน่าจะนำไปใช้ประโยชน์ได้ในหลายวงการนะค่ะ ตัวศาสตร์นี้ น่าค้นหา อย่างไรขอไป F2F อาจารย์วันที่ 17 นี้นะค่ะ :)

ขอติดตามเรียนรู้ เห็นชื่อ พรีเซ็นเตอร์สองท่าน ก็สะเทือนวงการGotoKnow แล้ว

v_V ... สะเทือนตรงไหนครับ ท่าน วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei-- 555

Presenter ที่ได้แต่นั่งหันหลังให้ งานก็ไม่ได้ช่วยทำอะไรนะครับ อิิ อิ

ใครไปไหน ก็ไม่ไปด้วยตลอด ;)...

เรียนอาจารย์หมอ ป.  Blank  วันที่ ๑๗ สค อาจพบกันช่วยบ่ายแก่ ๆ เย็น ๆ นะคะ ทานอาหารอาหารหรือของว่างด้วยกันกับพี่นุช และอาจารย์จันค่ะ คงไม่ได้ไปร่วมงานสัมมนาตั้งแต่เช้านะคะ ขออภัยจริง ๆ ช่วงนี้ มีแต่ประชุม จนผมหงอกแล้ว หากวันนั้นโกรกผมไม่ทันไปพบ ก็ขออภัยนะคะที่ไปทั้งที่แก่ ๆ แบบนี้ แล้วพบกันค่ะ f2f แบบจ้องหน้ากันและอมยิ้มนะคะ

  • ท่านวอญ่า Blank ติดตามเรียนรู้อยู่ห่างๆ หรือแบบติด ริงค์ไซด์คะ ขออนุญาตถามก่อนเพราะเกรงว่าหากใส่ชื่อใน CoPs โดยไม่รับอนุญาตจะเป็นการรบกวนค่ะ เกรงใจมาก ๆ เลย
  • ถ้าอย่างไรแล้ว ณ ตอนนี้ ถือว่าเจตจำนงไม่ชัดแจ้งนะคะ (ขอสรุปแบบนักกฎหมายนะคะ)  ก็จะไม่กล้าใส่ชื่อท่านใน CoPs ค่ะ
  • ยินดีเสมอนะคะ ไม่ว่าท่านจะติดตามห่าง ๆ หรือใกล้ชิด เพราะเราคือหนึ่งมิตรชิดใกล้ใน G2K เสมอค่ะ
  • สอง Presenter สะเทือนวงการดังท่านว่านั้น เห็นภาพเลยค่ะ แต่ไม่ทราบว่าจะสะเทือนแบบไหน ต้องรอชมนะคะ แต่ละท่านมีโครงการดี ๆ มานำเสนอ ยากคาดเดาจริง ๆ
  • อาจารย์นพลักษณ์ ๑๐ Blank 
  • ขอตอบแทนท่านวอญ่านะคะ
  • "สะเทือนอารมณ์" มากเลยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท