อนุทิน 109447


Wasawat Deemarn
เขียนเมื่อ

| อนุทิน ... ๒๗๓๔ |

"แก้ไขปัญหาต่อไป"

ชวนรองฯ ไปเยี่ยมนักศึกษาครูเป็นเลิศเมื่อตอนเย็นที่ผ่านมา เรียกประธานฯ มาคุยถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทราบปัญหาหลายเรื่องที่เกิดขึ้น

* กระแสเรื่องความไม่ชัดเจนของทุนที่พูดกันปากต่อปาก เรื่่องนี้เป็นที่ชัดเจนระดับหนึ่ง คือ เด็กจะได้ทุนเรียนและที่พักฟรีแน่นอน และมีค่าใช้จ่ายส่วนตัวต่อเดือนอีกประมาณ ๑,๕๐๐ บาท แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ หลายคนกลับไปคิดเหมือนว่า ทุกอย่างจะฟรีหมด แม้กระทั่งค่ากินข้าว มันไม่มีอะไรที่จะฟรีไปหมด ทางครอบครัวจะต้องช่วยเหลือกันเช่นเดิม ซึ่งดีกว่าเด็กที่ไม่ได้รับทุนเป็นไหน ๆ วุฒิภาวะยังคงสำคัญต่อไป

* ปัญหาเงินกระทบไปถึงเรื่องค่าข้าวที่จะจ้างแม่ครัวบางวัน และัวันที่ต้องทำอาหารกันเอง ซึ่งไม่เป็นตามแนวทางเดียวกันตามฐานะทางบ้าน ซึ่งอันตรายต่อความแตกแยกอย่างมาก เป็นเรื่องที่ผมต้องเข้าไปจัดการอีกแล้ว

* การทำบุญหอ ... เป็นเรื่องข่าวลือเกี่ยวกับผีสางนางไม้ที่เห็นกันบ้าง ซึ่งไม่มีอะไรพิสูจน์ได้ แต่การทำบุญจะทำให้เด็กสบายใจขึ้น ก็ควรต้องทำ

พรุ่งนี้จะไปอยู่เวรค้างคืน จะต้องเข้าไปจัดการปัญหาที่เกิดขึ้น เรียกว่า ไม่อยู่ไม่ได้เลย เพราะคนที่อยู่ผ่าน ๆ มาได้ช่วยแก้ไขปัญหามากไปกว่าสร้างปัญหา เหนื่อยต่อไปนิดนึง ;)...



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท