อนุทิน 108067


ชาญโชติ
เขียนเมื่อ

เนื่องจากผมเป็นหนึ่งในทีมงานที่ต้องดูแลเรื่องการประชุมนานาชาติ

"International Conference on Energy and Environment Sector Cooperation of GMS Countries ระหว่างวันที่ 19-28 พฤษภาคม 2555"

ทำให้ผมต้องค้นหาข้อมูลด้านพลังงานเพิ่มเติมเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการประยุกต์ใช้ระหว่างการประชุม ทำให้ผมได้ค้นพบ วีดีโอ เผยแพร่หัวข้อ "เปิดหลักฐานปล้นประเทศ" วีดีโอนี้มีความยาวประมาณ 1 ชั่วโมง ข้อมูลที่ผมรับฟัง ทำให้ผมช๊อค เพราะเป็นข้อมูลด้านพลังงานของประเทศ ที่ผมไม่เคยได้รับฟังมาก่อน และเป็นข้อมูลที่ตรงกันข้ามกับที่ผมคนไทยได้รับจากรัฐบาลไทยในทุกสมัย

หลังจากนั้นก็ได้เจอ วีดีโอ ที่เสนอข้อมูลที่สนับสนุนกับ วีดีโอแรกที่ผมกล่าวถึง ได้แก่ วีดิโอ "ชำแหละน้ำมันแพงเพราะ" วีดีโอ "ชำแหละโจรปล้นน้ำมันพลังงานชาติ" วีดีโอ "เปิดโปงขบวนการปล้นพลังงานชาติ" เป็นต้น ฟังแล้วมีเหตุผล น่าเชื่อครับ ผมจึงได้ส่งแชร์ วีดีโอ เหล่านั้นให้เพื่อนๆในเครือข่าย fb ของผม

ขอให้ท่านผู้อ่านโปรดติดตามหาฟังได้ใน YOUTUBE หรือจะเข้าไปหาฟังได้ใน fb ของผม www.facebook.com/chanchot

หลังจากนั้นอยากจะให้ช่วยกันค้นหาความจริงในข้อมูลดังกล่าว

สำหรับภาครัฐหรือข้าราชการระดับสูงที่เกี่ยวข้อง ต้องเอาใจใส่กับข้อมูลนี้ และชี้แจงข้อมูลที่แท้จริงให้ประชาชนทราบ เพราะข้อมูลที่อ้างถึงตรงกันข้ามกับข้อมูลที่ปรากฎในทุกสื่อมาก่อน ถ้าข้อมูลนี้ผิดพลาด หรือ เป็นเพียงข้อมูลเพียงส่วนเดียว ภาครัฐต้องรีบออกมานำเสนอให้ประชาชนรับทราบในส่วนที่เหลืออย่างถูกต้องและโปร่งใส แต่ถ้าข้อมูลถูกต้อง ผู้เกี่ยวข้องทุกส่วนต้องช่วยกันแแกผิดให้เป็นถูก อย่าปล่อยไว้เฉยๆ ประชาชนเองก็ต้องออกมาติดตามและช่วยกันค้นหาความจริง ช่วยกันทำสิ่งผิดให้เป็นสิ่งที่ถูกต้องเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนทั่วไป ม.ล.ชาญโชติ ชมพูนุท



ความเห็น (2)

ต้องส่งให้หน่วยงานที่มีหน้าที่ตรวจสอบโดยตรงเลยดีกว่านะคะ เพื่อให้สืบสวนสอบสวนติดตามมาชี้แจงต่อสาธารณชน หากเรารับรู้แล้วได้แต่ส่งต่อก็คงไม่ได้รู้ความจริงสักที ยังไม่ได้ตามลิงค์เข้าไปอ่าน แต่ถ้าใครอ่านแล้วช่วยกันส่งให้หน่วยงานที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องในการตรวจสอบก็จะดีนะคะ หลายๆคนส่งก็จะยิ่งแสดงพลังว่าเราอยากได้ความจริง 

คลิปวีดีโอดังกล่าวเป็นการนำเสนอของ ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี อนุกรรมาธิการเสริมสร้างธรรมาภิบาล การนำเสนอมีการอ้างแหล่งที่มาของข้อมูลที่สามารถยืนยันได้ ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลจากเวปไซด์ต่างประเทศ เนื้อหาเป็นเรื่องทางเทคนิค และเกี่ยวข้องกับนโยบาย ผู้ที่จะตอบได้มีอยู่สองหน่วยงาน คือ รัฐบาล / กระทรวงพลังงาน /กระทรวงการคลัง องค์กรที่ตกเป็นจำเลยคือ ปตท

ตามที่คุณโอ๋แนะนำมาให้ส่งต่อหน่วงงานที่มีหน้าที่ตรวจสอบโดยตรง ผมไม่ทราบว่าจะต้องยื่นไปที่หน่วยงานไหน และยื่นถึงใคร เท่าที่ทราบมาเรื่องนี้ได้เริ่มออกเผยแพร่กันตั้งแต่เต้นปี แต่ผู้ที่ควรจะรับผิดชอบโดยตรงคือรัฐ / กระทรวงพลังงาน และ ปตท "เงียบ" ไม่ปฎิเสธหรือโต้ตอบ

เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องการเผยแพร่คลิปวีดีโอแบบไม่มีตัวตนและหลักฐาน หัวใจคือคลิปวีดีโอนี้ออกมาแฉว่าข้อมูลที่ทางรัฐและ ปตท ให้กับประชาชน ไม่ใช่ข้อมูลที่ครบถ้วนและเป็นจริง เป็นข้อมูลอ้างอิงเพื่อออกนโยบายที่มีผลต่อประชาชน ทำให้ ปตท ได้ผลประโยชน์ (ทำกำไรโดยการปล้นประชาชน ไม่ใช่ทำกำไรเพราะความเก่งในการแข่งขัน ) ยากที่จะอธิบาย ขอให้คุณโอ๋ หาสคิบมาเปิดชมก่อนดีกว่าครับ วิธีที่ง่ายที่สุด ใช้ search จาก google "ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท