อนุทิน 108022


กานดาน้ำมันมะพร้าว
เขียนเมื่อ

6 บันทึกกับฟักข้าวได้เขียนแล้วสบายใจ ทำได้แล้วนะตามความตั้งใจ แต่บางบันทึกคงต้องมีการเปลี่ยนหรือเพิ่มภาพจะได้ไม่ต้องเขียนบันทึกเพิ่มอีก เขียนเรื่องฟักข้าวแล้วก็อยากให้ทุกบ้านปลูกไว้ใช้ประโยชน์แต่ก็คงมีส่วนน้อยที่จะปลูกได้ เพราะหาเมล็ดได้ไม่ง่ายนัก ได้มาบางทีก็ปลูกไม่ขึ้น น่าเสียดายผู้ที่มีแล้วปล่อยเมล็ดแก่ทิ้งไม่ทำให้เกิดประโยชน์ ฆ่าเชื้อเอดส์และเซลล์มะเร็งได้ หน่วยราชการน่าจะมีการรณรงค์ให้ปลูกหรือแจกเมล็ดพันธุ์กันได้ โดยนำมาจากสวนที่ปลูกมากๆ เช่นที่นครปฐม ไม่ทราบว่าเขาจะนำเมล็ดแก่ทิ้งหรือทำอย่างอื่นต่อ ใครมีไว้ก็แจกจ่ายแบ่งปันให้ปลูกก็จะดีมากๆ เพราะทำอาหารได้อร่อยด้วย ตั้งแต่เริ่มออกยอด ได้แต่หวังว่าจะปลูกกันได้มากขึ้นในแต่ละท้องถิ่นของไทยเรา



ความเห็น (2)

นี่ถ้ามีรางวัลผู้ส่งเสริมการใช้สมุนไพรไทยดีเด่น โอ๋เสนอพี่ดาเป็นคนแรกเลยค่ะ ขอบคุณมากจริงๆ

สวัสดีค่ะน้องโอ๋

พี่ดายังนิดๆเองค่ะยังไม่ได้ครึ่งของคนที่เก่งๆในประเทศของเราที่มีมากๆ  น่าดีใจภูมิใจที่สุด กลุ่มรักษ์สมุนไพร นำสมุนไพรมาใช้ให้เกิดประโยชน์รักษาโรคเป็นอาหารเพื่อสุขภาพเป็นยาทางอ้อม มีมากมายจริงๆทุกๆคนก็ช่วยกันคิดกันทำ เพื่อบอกกล่าวให้ทำใช้กันได้ด้วยตนเอง พี่ดาเพียงเสี้ยวเล็กๆเท่านั้นค่ะ  

พี่ดายังมีเรื่องฟักข้าวที่ทำไว้อีกนะนึกว่าเขียนบันทึกหมดแล้ว ต้องคิดดูก่อนว่าจะแทรกหรือเพิ่มบันทึกใหม่  จะนำภาพให้ชมค่ะ  เป็นกำลังให้พี่ดาเสมอ ขอบคุณมากนะคะ

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท