อนุทิน 106166


Wasawat Deemarn
เขียนเมื่อ

| อนุทิน ... ๒๔๔๔ |

ประวัติเพลง "ลูกอม" และวง "วัชราลี"

เขาเล่าว่า ...

เริ่มจากพี่ตั้ม จะแต่งงาน จึงมาให้พี่ป๋ำช่วยเขียนเพลง เพื่อเซอร์ไพร้ส์เจ้าสาวในวันแต่งงาน พี่ป๋ำจึงเขียนเนื้อร้อง ทำนอง เรียบเรียง และให้พี่นิวช่วยเขียนเนื้อเพิ่มเติม แล้วส่งเดโมมาให้กับพี่ตั้ม พี่อาร์ท พี่มิ้ว พี่จุ๊บ (ทุกคนเป็นเพื่อนที่เรียนมาด้วยกันที่สวนสุนันทา ทุกคนทำงานด้านดนตรี แต่ไม่ได้ทำด้วยกัน และไม่เจอกันมาร่วม 10 ปี) ก่อนวันแต่งงานไม่กี่วัน วันนั้นทุกคนสละเวลามา และทำการบ้านส่วนตัวมา เพื่อมาอัดเพลง ทั้งร้อง ทั้งภาคดนตรี เสร็จภายใน1 วัน ตั้งแต่ประมาณเที่ยงๆจนถึงเช้ามืดของอีกวัน

พอถึงวันแต่งงาน เพลงนี้นำไปเปิดวันแต่งงาน และเจ้าบ่าวได้กระซิบบอกกับเจ้าสาวว่า "เพลงนี้เพื่อเธอ มันเป็นของเธอรู้ไหม สัญญาจะดูแลเธอจากนี้ ตลอดไป"

หลังจากงานแต่งงานเสร็จสิ้น เพลงนี้ได้ถูกนำมาเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต และมีกระแสมาพอสมควร มีการถามไถ่ถึงเจ้าของเพลง พี่ป๋ำจึงเรียกเพื่อนๆมาประชุมกันว่า เราคงจะต้องตั้งชื่อเพลง ชื่อวงแล้ว ซึ่งก็มีชื่อมากมายที่ถกเถียงกัน สรุปมาจบที่ เพลงนี้เกิดจากงานแต่งงานนี้ เพลงนี้มอบให้เจ้าสาวคนนี้ เพราะฉะนั้นเราต้องให้เกียรติกับอะไรที่ทำให้เพลงนี้เกิดขึ้น จึงมาสรุปด้วยชื่อของเจ้าสาว เจ้าสาวมีชื่อว่า "ลูกอม" และชื่อจริง "วัชราวลี"

(บังเอิญไปพบที่ http://www.youtube.com/watch?v=018UMWioeW4)



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท