อนุทิน 103894


bop
เขียนเมื่อ

เมื่อวานเป็นวันครู ผมขอเขียนระลึกถึงครูของผมท่านหนึ่ง ชื่อครูชลอ  บัวเวช บ้านของท่านอยู่ริมคลองอ้อม ตรงข้ามวัดปากน้ำ อำเภออัมพวา ท่านเป็นครูใหญ่โรงเรียนวัดบางแคใหญ่ ผมเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ท่านเป็นคนสะอาด เสื้อและกางเกงที่ท่านใส่จะรีดเรียบมาทำงานทุกวัน ไม่มีเน็คไท ท่านเดินจากบ้านมาสอนหนังสือทุกวันครับเดินมาตามทางในสวนมะพร้าว ท่านสอนหนังสือเด็กทุกคนรักท่านขณะเดียวกันก็กลัวท่านด้วย พักกลางวันทุกวันท่านจะส่งจานสังกะสีเคลือบสีขาวให้ผมไปซื้อก๋วยเตี๋ยวราดหน้าให้ท่านทุกวัน ผมจะไปซื้อห้ท่านด้วยความเต็มใจ เสร็จแล้วจึงกลับ้านไปกินข้าวกลางวันที่บ้าน วันนี้ท่านยังมีชีวิตอยู่ ในขณะที่ผมเป็นลูกศิษย์ของท่านอีกเดือนเศษๆผมก็จะมีอายุครบ ๖๐ ปี ขอให้คุณครูมีสุขภาพแข็งแรงนะครับ

อีกท่านหนึ่งที่ผมขอกล่าวถึงท่านด้วยความเคารพ คือคุณครูรัตนา  พรพิพิธ ท่านสอนภาษาอังกฤษ และตรีโกณ เมื่อคราวที่ผมเรียนชั้น มศ.๔และ๕ โรงเรียนการช่างปทุมธานี ผมเรียนหนังสือไม่เก่งครับ ไม่ชอบเลยวิชาภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ ผมได้เรียนทั้งสองวิชากับท่าน ผมเข้าใจและอยากเรียนในวิชาของท่าน ผมขอกราบคุณครูที่ทำให้ผมมีความรู้ จนสามารถมาทำหน้าที่ครูเหมือนกับท่าน มีหน้าที่บริหารโรงเรียน ผมจะไม่ลืมพระคุณของครูทุกท่านที่ได้อบรมสั่งสอนผม

สำหรับครูคนแรกของผมคือ"แม่" ผมยังระลึกถึงแม่อยู่ตลอดเวลาถึงแม้ท่านจะจากผมไปแล้วก็ตาม ผมพูดได้ ทำอะไรหลายๆอย่างได้ก็เพราะได้รับการอบรมสั่งสอนจากแม่ซึ่งเป็นครูคนแรกของผม   สวัสดีครับ



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท