อนุทิน 103589


คนบ้านไกล
เขียนเมื่อ

พาพี่สาวจากเมืองไทยและลูกสาวคนเล็กเข้าปฏิบัติภาวนาสองคืนสามวันที่วัดป่าชิคาโก



ความเห็น (2)

 

Ico64

เรียนคุณ คน บ้านไกล

 

 - P'Ple ... ดีใจด้วย ...."ธรรมะคืออาหารใจคะ" ..... แต่ไม่จำเป็นว่า .... ต้องเป็น ... คนที่ทุกข์ใจ...ไม่สบายใจ...ที่เข้าวัด .... การได้ "ฟังบรรยายธรรมะ" .... และ ... ไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่ ...  อายุมาก หรือ อายุน้อย ...  "อายุยิ่งน้อย....ยิ่งได้..พบความสบายกาย+ ความสบายใจ + ได้รับรู้ความจริงชีวิต (สัจธรรม)ของมนุษย์ได้เร็ว และ ได้สะสมธรรมะ .... เสมือน....การออมเงิน(Savings)... หรือการออมทรัพย์นะคะ.... มนุษย์เรา (ทุกชาิติทุกศาสนา) ก็ซึ่งเป็น...สัตว์ชนิดหนึ่ง...ที่...มีสมองที่ดี... เป้นเลิศกว่า... สัตว์ใดๆๆ ในโลกนะคะ"

 

     - และ ยิ่งได้ปฎิบัติมากและบ่อย (The practice frequency / routine).....มีความถี่สุงคะ (Frequency)   "ธรรมตั้งแต่....  อายุน้อยเท่าใค ... พวกเขา/เธอ .... จะได้รับความสุข....ในรสพระธรรมคำสอนคะ ... และได้สะสม.... ความงาม+ความดี (Beauty & Good) ... ในใจ(ตน) ... กระบวนการปฎิบัติ (Process of best practices) ค่ะ..... P'ple ..... มี ความเชื่อ (Belief) เช่นนั้นคะ"

 

   - ดีใจกับพี่สาว....จากเมืองไทย และลูกสาวคนเล็ก ด้วย...ที่มีโอกาสที่เหมาะสมกับกาละ (Opportunity) ได้เข้าปฏิบัติภาวนาที่วัดป่าชิคาโก


     - ขอบคุณคะ




 

ถึง ขอฝากจากคนบ้านไกลครับ

 คำสอนเจ้าคุณนร

หนังสือเล่มนี้ที่อยากให้อ่าน


ผมเจอบันทึกดีๆนี้ที่ โอเคเนชั้น ประกอบกับได้เสียงอ่านโลกธรรมทั้งแปดมาจากวัดในงานทอดกฐินสามัคคี ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ชิคาโก ๒๑ พ.ย. ๒๕๕๓

เลยเห็นไปโอกาสที่จะนำทั้งเสียงทั้งหนังสือมาให้พวกเราได้รับชมและรับฟัง

เพียงกดปุ่มเท่านั้นแหล่ะ  ความดีทำได้ง่ายนิดเดียว

ผมเคยมีหนังสือของเจ้าคุณนร เมื่อสามสิบกว่าปีที่แล้ว หายไปไหนก็ไม่รู้

แต่พอได้ยินก็จำได้  ท่านคงมีเมตตามาเตือนสติกระมัง

ธรรมรักษาครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท