อนุทิน 102325


Wasawat Deemarn
เขียนเมื่อ

| อนุทิน ... ๒๑๕๐ |

วันนี้สอน ๒ วิชา ทั้ง ๆ ที่มหาวิทยาลัยดันประกาศหยุดเพื่อใช้พื้นที่สอบนักธรรมตรีซะอย่างงั้น เป็นศุกร์สุดท้ายก่อนสอบกลางภาค หยุดสอนไม่ได้

ห้องแรกวิชาเอกที่ให้เด็กลอง "เข้าร่วมชั้นเรียน" ที่ ClassStart.org ได้ผลดีอยู่ และสอนเรื่องการเขียนโครงการผลิตสื่อใหม่อีกรอบ เพราะเด็กพื้นฐานไม่ดีเลย ตั้งแต่การจัดเอกสาร จนถึงความคิดอ่านในการเขียนโครงการ ให้โอกาสอีกรอบ ส่งอีกครั้งวันจันทร์ที่จะถึง ส่วนตัวสื่อให้เริ่มวางแผนและทยอยทำข้ามปีได้ ใครทำไม่ได้ ไล่ไปยกเลิกรายวิชาเลย ในฐานะที่ไม่ตั้งใจทำงานให้เต็มความสามารถ

ห้องที่สองเป็นวิชาครูเลือก นั่งตรวจชิ้นงานและกรอกคะแนนแบบเร่งรีบมาก อธิบายใบงานในตอนที่ ๒ ต่อ พร้อมอธิบายอธิบายขั้นตอนทั้งหมดอย่างละเอียด เพื่อให้ทำงานข้ามปีเช่นกัน

แต่พบปัญหาที่น่าหนักใจ คือ มีการคัดลอกงานมาส่งจากกลุ่มหนึ่งมาอีกกลุ่มหนึ่ง ตรวจพบแล้วถามคนในห้องว่า นี่คือ Copy ใช่ไหม พร้อมคำเตือนว่า ครูบอกแล้ว ครูต้องให้ศูนย์ทั้งสองกลุ่มนะ นี่คือ บทเรียนสำคัญ

กับอีกปัญหาหนึ่งคือ การแต่งกายนักศึกษาครูหญิง ๒ คนที่ผิดซ้ำ ๆ ซาก ๆ หักคะแนนจวนจะหมดจิตพิสัยแล้ว จะรอดูอีกตอนปีหน้าว่า จะพัฒนาการไหม A B จะไม่ได้ C ยังลำบาก D กับ F อาจจะได้ ต้องสอนเรื่องกรรม ทำสิ่งใดย่อมได้สิ่งนั้น

ครูโหดตามการขาดจิตสำนึกของนักเรียน ไม่ให้บทเรียนก็ไม่ใช่ครู



ความเห็น (6)
  • คุณครูทำถูกแล้วค่ะ ไม่เช่นนั้นเขาจะไม่รู้ว่าควรหรือไม่ควรค่ะ

ให้มีสามัญสำนึกสมกับที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นแม่พิมพ์..ของชาติค่ะ

ก็เพราะคำว่า "ครู" นี่แหละครับพี่นก NU 11 ;)...

พวกเขา คือ ต้นแบบ ...

ทำให้ต้องทำแบบนี้ ;)...

ขอแชร์ไปเฟชบุ๊คให้ลูกอ่านหน่อยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท