อนุทิน 101475


คนบ้านไกล
เขียนเมื่อ

 

วันนี้เป็นวัน Thanksgiving ลูกๆมากันครบ ลูกสาวคนโตช่วยผู้เป็นแม่ทำไก่งวงอบ เริ่มเตรียมงานกันมาสองสามวันแล้ว  แต่วันนี้ผู้เป็นแม่และลูกสาวต้องตื่นขึ้นมาตั้งแต่ตีสี่ เพื่อมาทำกับข้าว แต่กว่าทุกคนจะตื่นก็สิบเอ็ดโมงกว่า อาหารเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว ลูกสาวทุกคนมาเจอกัน คุยกัน ดูพวกเธอจะมีความสุขมากๆ เพราะไม่ได้เจอกันหลายเดือนแล้ว  มีวันนี้ก็เหมือนวันสงกรานต์บ้านเราทุกคนกลับมาเยี่ยมพ่อแม่ พร้อมหน้าพร้อมตากัน

 



ความเห็น (4)

ไก่งวงตัวใหญ่และน่าทานมากเลยคะ :-)

  • ตี 5 วันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย. พี่อยู่ที่ฟาร์มซึ่งมีปัญหาการใช้ Internet พี่ได้เปิดเข้ามาอ่านอนุทินนี้ ต้องใช้เวลาจน 05.36 น.จึง load ภาพเสร็จ และได้แสดงความเห็น แล้วคลิกจัดเก็บข้อมูลแต่ไม่สำเร็จ ข้อความที่พิมพ์ไว้หายหมด ทำใหม่อีก 2 ครั้งจนเวลา 06.05 น. ก็ไม่สำเร็จเลยยอมแพ้ค่ะ
  • จะบอกว่า รู้สึกมีความสุขที่เห็นพี่ๆ น้องๆ 3 ดรุณีมาเจอกัน และรู้สึกอบอุ่นใจแทนคุณพ่อคุณแม่ที่ครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันในวันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving) คำนี้มีตัว "k" ด้วยใช่ไหมคะ สมันเรียนวิชาเอกภาษาอังกฤษที่วิทยาลัยครูอุบลฯ ปี 2512 พี่ได้รายงานหน้าชั้นเกี่ยวกับวันนี้ด้วยค่ะ จำได้ว่าเป็นการขอบคุณพระเจ้าที่ได้ช่วยให้เกษตกรมีผลผลิตดี
  • เห็นคุณน้องบอกว่าภรรยาไม่ให้เปิดเผยครอบครัว เลยไม่ได้เห็นบรรยากาศที่อบอุ่นดังกล่าว (พี่สอนวิชาเกี่ยวกับคน คือ วิชาพฤติกรรมมนุษย์...จึงสนใจเกี่ยวกับคนค่ะ)
  • ชอบที่มองออกนอกหน้าต่างเห็นวิวข้างนอก ม่านสวย ดอกกุหลาบจากสวนที่บ้านหรือเปล่าคะ
  • วันนี้เห็นพี่เข้ามาสาย จริงๆแล้วตื่น 03.45 น.ค่ะ แต่ตอบส่วนอื่นก่อน 

สวัสดีครับคุณพี่

คนแก่สายตาไม่ดี พิมพ์ถูกพิมพ์ผิด Thanksgiving มี k ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท