สรุปงานโครงการการประเมินคุณภาพภายใน (เริ่ม)


ทุกภาพสามารถคลิกที่ภาพเพื่อดูภาพในขนาดใหญ่ได้ค่ะ

         ผ่านพ้นไปด้วยดี (ในมาตรฐานของตัวเอง) สำหรับโครงการการประเมินคุณภาพภายใน (29-31 สิงหาคม 2550) เพื่อเตรียมความพร้อมรับการประเมินภายนอกจาก สมศ. (ปลายปีนี้) จากบันทึกที่ประชาสัมพันธ์งานนี้ไปแล้วจากคุณตูน (การประเมินคุณภาพภายในระดับมหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2549) บันทึกนี้จึงขอสรุปคร่าว ๆ พร้อมภาพบรรยากาศไว้ดังนี้ค่ะ

         วันแรก (29 สิงหาคม 2550) คณะกรรมการประเมินได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมที่วิทยาเขตสารสนเทศพะเยา วันนี้ผู้บันทึกไม่ได้ไปด้วย ใน QAU เรามีคุณตูนและคุณพัชไป 2 คน จึงขอนำภาพบรรยากาศมาเล่าให้ชมดังนี้ค่ะ

ภาพบรรยากาศที่พะเยา

         วันที่ 2 ของโครงการ (30 สิงหาคม 2550) เริ่มจากช่วงเช้าท่านอธิการบดี (รศ.ดร.มณฑล สงวนเสริมศรี) รองอธิการบดี คณบดี ได้เข้าร่วมรับฟังด้วย เริ่มจากการนำเสนอผลการประเมินตนเองของ 8 กลุ่มสาขา ซึ่งทาง มน.ของเรา ได้เตรียมการประเมินตนเองในระดับกลุ่มสาขานี้มาแล้วถึง 4 ครั้ง โดยครั้งที่ 4 ซึ่งจัดไปเมื่อ 6-7 สิงหาคม 2550 เราได้เชิญคณะกรรมการจัดทำรายงานการประเมินตนเองในระดับมหาวิทยาลัยเข้าร่วมด้วย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับข้อมูลเพื่อการจัดทำ SAR ระดับมหาวิทยาลัย โดยทุกครั้งผู้บริหารระดับสูงของมหาวิทยาลัยจะเข้าร่วมด้วยทุกครั้ง ตั้งแต่ครั้งแรก (2-3 ตุลาคม 2549) ท่านนายกสภามหาวิทยาลัย (ศ.เกียรติคุณ คุณหญิงไขศรี ศรีอรุณ) ท่านอธิการบดี รองอธิการบดีหลายท่าน คณบดี ได้เข้าร่วมโครงการตลอดตั้งแต่แรกจนจบ ซึ่งเป็นที่ชื่นชมและเป็นกำลังใจที่ดีอย่างมากสำหรับทีมงาน 

         หลังจากที่ตัวแทนกลุ่มสาขาวิชาได้รายงานผลการประเมินตนเองแล้ว คณะกรรมการจัดทำ SAR ระดับมหาวิทยาลัย ก็ได้รายงานผลการประเมินตนเองระดับมหาวิทยาลัยต่อ โดยใช้ QA System Online ตัวแทนที่นำเสนอ เป็นผู้เก็บรวบรวมข้อมูลในแต่ละตัวบ่งชี้ ซึ่งส่วนมากเป็นบุคลากรจากหน่วยงานกลาง มีจากคณะบ้าง แต่ข้อมูลนั้นได้มาจากคณะเป็นส่วนใหญ่ และนำมารวมกับข้อมูลของส่วนกลาง หลายคนตื่นเต้น และไม่กล้านำเสนอ แต่ก็ผ่านไปด้วยดีทุก ๆ ตัวบ่งชี้

การรายงานของระดับกลุ่มสาขา
การรายงานของระดับมหาวิทยาลัย

         ช่วงบ่ายเป็นการออกสัมภาษณ์และเยี่ยมชมคณะต่าง ๆ ของคณะกรรมการภายนอกมหาวิทยาลัย ส่วนกรรมการภายในจะตรวจเอกสารเพิ่มเติม และมีการสัมภาษณ์อธิการบดี รองอธิการบดี ตัวแทนอาจารย์ เจ้าหน้าที่ นิสิต ผู้ปกครอง และผู้ประกอบการด้วย

บรรยากาศการทำงาน และออกสัมภาษณ์ตามคณะ

         เล่าไปเล่ามาชักยาว ติดตามชมบรรยากาศงานในวันที่ 3 (31 สิงหาคม 2550) ในบันทึกถัดไปค่ะ

ทุกภาพสามารถคลิกที่ภาพเพื่อดูภาพในขนาดใหญ่ได้ค่ะ

         รัตน์ทวี อ่อนดีกุล

หมายเลขบันทึก: 124097เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2007 17:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท