ต่อยอด "โรงเรียนคุณอำนวย"จากการหารือวันที่ 16 ตุลาคม 50


ที่ประชุมทีมสนับสนุนกลางโครงการโรงเรียนเสริมสร้างสมรรถนะคุณอำนวยตำบล (โรงเรียนคุณอำนวย) เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2550 ได้พูดคุยหารือกันต่อสำหรับกิจกรรมที่ต้องดำเนินการกันต่อ หลังจากที่จัดกิจกรรมไปแล้วถึง สองครั้ง คือที่โรงแรมแกรนด์ปาร์ค และวันต่อมาที่โซนพื้นที่ต่างๆ 

 

ที่ประชุมสรุปหารือกันอีกครั้งถึงภารกิจของทีมสนับสนุนกลาง ดังนี้

  1. สร้างกระบวนการเรียนรู้ à (ค้นหา/พัฒนา/สนับสนุน/ส่งเสริม)
  2. ถอดบทเรียน-การประเมินàเพื่อเป็นข้อมูลในการหนุนเสริม
  3. วางแผน กำหนดกลยุทธ์
  4. ประสานงาน ประสานงบประมาณ จัดระบบการบริหารการปฏิบัติ
  5. การเชื่อมต่องาน การพัฒนาบุคลากรโดยเชื่อมต่อกับภาระงานประจำ
  6. เสนอแนวทาง ทางเลือกการพัฒนาบุคลากร
 

ซึ่งที่ประชุมเห็นว่าควรกำหนดให้มีการประชุมของทีมสนับสนุนกลาง เพื่อขับเคลื่อนงานต่อเป็นประจำทุกเดือน โดยกำหนดเป็น ทุกวันอังคารที่ 2 และ4 ของเดือน ประชุมครั้งต่อไปเป็นวันที่ 6 พ.ย.50

ว่าด้วยการ ทำ SWOT analysis และกำหนดกลยุทธ์ ทำการถอดบทเรียนของทั้ง 5 เวทีระดับโซน โครงสร้างโรงเรียนสาขา หลักสูตร วิเคราะห์ภาพยนต์ ครูใหญ่เกาหลี แล้วประมวลภาพรวมของจังหวัด

 

ซึ่งจริงๆแล้วถ้าเท้าความไปถึงอยู่ดีมีสุข 50 เราได้รับเอางบประมาณมาทุ่มเทให้กับ โรงเรียนคุณอำนวย 3 แสนบาทจากงบอยู่ดีมีสุขทั้งหมดของจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ได้รับจัดสรรมา 96 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 กิจกรรมดังกล่าวก็ได้มาจากส่วนนี้

 แต่สำหรับงบประมาณต่อมา ยุทธศาสตร์อยู่ดีมีสุข 51 นครศรีธรรมราชได้รับงบประมาณมาเท่าไหร่ ยังไม่ชัดเจนแต่ทราบว่า ใน 15000 ล้านบาทนั้นจะแบ่งออกเป็น งบที่แบ่งตามกรอบและงบที่สนับสนุนโครงการที่เป็นยุทธศาสตร์เด่นของจังหวัด   

ซึ่งยุทธศาสตร์เด่นที่ว่าสำหรับจังหวัดนครศรีธรรมราชก็ได้แก่ โครงการโรงเรียนเสริมสร้างสมรรถนะคุณอำนวยตำบล (โรงเรียนคุณอำนวย) นี่เอง  เพราะฉะนั้นงบ 9%  ถือเป็นงบประมาณที่สูงสำหรับหนึ่งโครงการ การเตรียมงานและแผนงานจึงต้องค่อยๆ ทำกันไปอย่างทุ่มเท และต้องการการมีส่วนร่วมจากทุกๆ ฝ่าย

ประชุมครั้งต่อไปจะนำเอาความคืบหน้ามานำเสนอกันต่อไปค่ะ

หมายเลขบันทึก: 139318เขียนเมื่อ 17 ตุลาคม 2007 11:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณน้องเล็กมากคะ สำหรับการรายงานความเคลื่อน

พี่รัช

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท