Task ที่ 2 จู่โจม DSS@STOU ชมการผลิตหนังสือเสียง


มาตรฐานทุกขั้นตอน นำมาซึ่งมาตรฐานจริงๆ

ดิฉันเคยได้รับโอกาสที่ดี  จากศูนย์พัฒนาและฝึกอบรมคนพิการแห่งเอเชียแปซิฟิค (APCD supported by JICA )เชิญให้เข้าร่วมการอบรมผลิตหนังสือเสียงเดซี  ICT for All: Training of Digital Accessible Information System (DAISY)  for Persons with Print Disability   รุ่นปี2006  ซึ่งจัดอบรมให้กับบุคลากรที่ทำงานเกี่ยวกับการศึกษาของผู้ที่บกพร่องทางการมองเห็นในภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค  จัดอบรมปีละ 1 ครั้ง   จะว่าไปหนังสือเดซีเป็นเรื่องใหม่สำหรับดิฉัน  และในครั้งนี้ก็มี คนไทยกันแค่ 2 คน คือ ดิฉัน หนิง พยาบาลวิชาชีพ  จาก DSS@MSU และ พี่เก๋  เนตรนภา  อินทอง  นักแนะแนวการศึกษา จาก DSS@STOU มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ค่ะ  เราจึงเป็นเพื่อนร่วมรุ่นและเป็นรูมเมทกันตลอดการอบรมค่ะ  ด้วยเหตุนี้เมื่อดิฉันต้องไปสัมมนาเรื่องโรคเอดส์  ที่อิมแพค นั้น  จึงได้มีโอกาสแวะเข้าไปเยี่ยมเยือนเพื่อนร่วมรุ่น  อิอิ  นับว่าเป็นโอกาสดีมากเลยค่ะ  ที่ได้เยี่ยมชมการผลิตหนังสือเสียงของมสธ  พอดี  แม้จะไม่ได้มีการทำหนังสือขอเข้าดูงานก่อน  ( โชคดีที่มีกัลยาณมิตร )

Dss-stou2

พรุ่งนี้จะมาเล่าต่อนะคะ  ขออนุญาตจองไว้ก่อน  อิอิ

คำสำคัญ (Tags): #dss@msu#msu-km#dss@stou#daisy
หมายเลขบันทึก: 110684เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2007 23:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • มาดึกมาจองไว้ก่อนหรือครับ
  • ฮ่าๆๆๆๆ

ขอบคุณนะคะที่ช่วยเผยแพร่ข่าวว่า มสธ. กำลังทำอะไรอยู่ เพื่อช่วยนักศึกษาที่มีความพิการทางการมองเห็น จริงๆแล้วเราต้องการกำลังความช่วยเหลือจำนวนมากกว่านี้อืกค่ะ หนิงคนหนึ่ง พี่อีกคนหนึ่ง ยังไม่พอหรอกค่ะ ใครที่ผ่านเข้ามาในกระดานนี้ ก็ช่วย "บอกต่อ" นะคะ มีวิธีช่วยเหลือให้เขาเหล่านั้น มีโอกาสได้รับความรู้อีกมากค่ะ ช่วยกันอ่าน ช่วยกันทำต่อไปนะคะ สู้ สู้ ค่ะ

เอื้องทิพย์ dss โคราช

หากมีกิจกรรมดี ๆ น่าสนใจ ก็ช่วยแนะนำ ประชาสัมพันธ์ให้ทราบด้วยนะคะ

ทางเราก็อยากที่จะเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อเป็นประโยนชน์ในการพัฒนางานบริการนักศึกษาพิการต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท