มีค่ามากกว่าทอง​


มีค่ามากกว่าทอง


บรรยายโดยคุณปล้อง ฟลอริดา ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสมุนไพร


ใบย่านางควรจะเก็บใบตอนเย็น แล้วจะหอม ถ้าเก็บตอนมีแดดจะเหม็นเขียว เพราะตอนกลางวันต้นย้านางกำลังปรุงอาหารอยู่ การเก็บใบย่านางให้เก็บที่ละใบอย่าให้ช้ำ เพราะคุณค่าจะลดลงไป ใส่น้ำไปในในเครื่องปั่นก่อน ใส่ใบย่านางหนึ่งกำมือ ปั่นแล้วหยุดบ้างเพราะเครื่องจะร้อน ปั่นประมาณ ๑๐ - ๒๐ วินาที เพื่อรักษาเอ็นไซม์ไม่ไห้ความร้อนถูกทำลายไป

น้ำย่านางปั่นแล้วเก็บได้ไม่เกินสามวัน เพราะว่าเอนไซม์จะเริ่มลดลง ปั่นเฉพาะที่เราจะกิน พยายามปั่นยิ่งสดยิ่งดี อย่าคิดว่าเสียเวลา ไม่มีเวลา เพราะเพื่อชีวิตของเรา เราต้องมีเวลาเสมอ ต้องหาเวลาให้ได้ เพราะเราต้องรักษาตัวเองให้ดีที่สุด

เราจะปั่นไปเรื่อยๆจนกว่าความเขียว ความสด จะหมดไป
การดื่มถ้าดื่มเข้มเกินไป ดื่มบ่อยๆจะทำให้ท้องผูก เพราะว่ามันเย็นเกินไป
ควรจะดื่มให้จางๆ คนเป็นโรคตับอย่าดื่มน้ำใบย่านางเข้มเกินไป
กากของมันเราจะไม่ทิ้ง เอามาพอกหน้า เพื่อลงสารพิษบนใบหน้า


สรรพคุณใบย่านาง วิเศษมากๆ มีค่ายิ่งกว่าทอง


ทำให้การอักเสบลดลง คนที่เป็นมะเร็งที่ตับอ่อน ที่ทำงานด้วยกันที่ดีสนีย์เวิลล์ หมอช่วยไม่ได้ เจ็บทุกสามชั่วโมง หมอต้องให้ยาแรงกว่ามอร์ฟินถึง ๖ เท่า ทุกๆสามชั่วโมง คนไข้ทนไม่ได้ ไม่อยากจะมีชีวิตอยู่ เพราะทรมาณมาก ให้สามีขับรถมาสี่ห้าชั่วโมง ปั่นใบย่านางให้ดื่ม จากสองทุ่มถึงหกโมงเช้า ไม่ปวดเลย ซึ่งมันเป็นปรากฏการณ์ที่พิศดารมาก แม้แต่ยาและสารเคมี ก็ใช้ไม่ได้ผล ไม่สามารถจะลดอาการอักเสบได้

แต่น้ำปั่นยานาง มีพลังชีวิต ช่วยเราได้เต็มที่
ด้วยเหตุนี้(คนไทยในอเมริกา) จึงทะนุถนอมต้นใบย่านาง เพราะว่าเขาช่วยชีวิตคนได้จริงๆ คุณมีเงินมหาศาล มีทองกองเท่าฟ้า แต่ก็ไม่สามารถจะระงับความเจ็บปวดได้ ฉะนั้นใบย่านาง มีค่ามากกว่าทอง - ให้จำไว้เลย

คนที่เป็นไทรอยด์ โรคกระดูก ใบย่านางช่วยได้ดีมาก

สีเขียวคือพลังชีวิต(ที่ยาต่างๆที่เรากินไม่มี) ความสด เอ็นไซม์คือตัวช่วยชีวิต

กินสดๆก็ได้ ช่วยชีวิตดีนักเล........



ดูวิดีโอเต็มๆได้ที่:

https://www.facebook.com/morkeawfansclub/videos/13...


คำสำคัญ (Tags): #ใบย่านาง
หมายเลขบันทึก: 613695เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2016 04:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2016 04:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะคุณพี่คนบ้านไกล

ขอบคุณมากค่ะ ไม่ได้มาอ่านในโกทูโนเสียนาน มาเจอเรื่องนี้น่าสนใจมากเลย เราปั่นใบย่านางร่วมกับผัก- ผลไม้อื่นๆ เป็นสมูทตี้อาหารเช้าจะได้ผลไหมคะ หรือต้องปั่นใบย่านางอย่างเดียว ขอบคุณค่

สวัสดีครับคุณน้องปริม

ใบย่านางทำให้ร่างกายเป็นธาตุเย็น ส่วนมากที่เห็นมักจะปั่นใสๆจางๆ ดื่มแทนน้ำตลอดวัน ตอนเข้าค่ายสุขภาพของหมอเขียว จะดื่มน้ำใบย่านางตลอดห้าวัน ซึ่งส่วนมากดีสำหรับคนที่อยู่ในอากาศร้อนเช่นไทยหรือสิงคโปร์

เราสามารถนำใบย่านางมาปั่นร่วมกับผักหรือผลไม้อื่นๆได้ แต่อย่าใส่ใบย่านางมากเกินไป เพราะจะไปทำให้น้ำสมูทตี้เป็นธาตุเย็นมากขึ้นไปอีก ถ้าดื่มแล้วรู้สึกว่าร่างกายเย็นเกินไป ให้ใส่ใบตะไคร่ซึ่งเป็นธาตุร้อนไปด้วย

เวลากินซุบหน่อไม้ เขาจะใส่ใบย่านางผสมกับหน่อไม้ เพื่อไปฆ่าธาตุร้อนของหน่อไม้ คนโบราณเขารู้มานานแล้ว

การทำน้ำสมูทตี้เพื่อเป็นอาหารผมเคยทำมาแล้ว ถ้ากินแต่น้ำปั่นผักหรือผลไม้ น้ำหนักจะลดเร็วมากวันละ ๑ ปอนด์ ๕ วันก็ห้าปอนด์ หลังจากห้าวันหรือเจ็ดวันแล้ว ให้กินอาหาร Plant Food ที่ไม่มีเนื้อสัตว์ พยายามกินข้าวขาวหรือขนมปังให้น้อยลง จะรักษาน้ำหนักไว้ได้ดี ไม่เช่นนั้นน้ำหนักจะเพิ่มมามากกว่าแต่ก่อนเสียอีก

พี่ตอนนี้น้ำหนักลดมา ๑๕ ปอนด์ภายในหนึ่งปี มีแต่คนทักว่าดูดีขึ้น เสื่อผ้าเมื่อยี่สิบปีก่อนก็สามารถใส่ได้

ร่างกายต้องดูแลด้วยการออกกำลังกาย ภรรยาพี่ชวนพี่ไปออกกำลังกายด้วยกันที่ยิมวันละหนึ่งชั่วโมง อาทิตย์ละห้าวัน มาเป็นเวลาเกือบยี่สบปีแล้ว น้ำหนักไม่ลดสักที แต่ร่างกายแข็งแรง หัวใจสูบฉีดดีขึ้น

ปีที่ผ่านมาพี่มีวาสนาได้พบครูบาอาจารย์ดี ชื่ออาจารย์วิลลี่ ท่านเป็นฆราวาสอายุแค่ ๔๙ ปีเท่านั้น แต่เป็นอาจารย์ที่วิเศษมาก ท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อปราโมทย์ พี่ไปเข้าปฏิบัติภาวนากับท่านมาสองครั้งแล้ว และก็ปฏิบัติตามรูปแบบเกือบทุกวัน สวดมนต์ทำวัตรเช้าและเย็น ตามด้วยนั่งภาวนาหลังสวดมนต์ครึ่งชั่วโมง ตามด้วยการเดินภาวนาแล้วแต่ว่าจะมีเวลา ชีวิตประจำวัน ถ้าหลงก็รู้ ให้อยู่ในวิหารธรรมอันมีกายเป็นกายที่อยู่

ตอนนี้ทุกข์น้อยลง เพราะสัญญาเก่าๆทำร้ายพี่ไม่ได้มากเหมือนเมื่อก่อน เพราะถ้าหลง แล้วเรารู้ การปรุงแต่ก็จะหยุด ทำบ่อยๆ จิตก็ตื่น เป็นตัวรู้ตลอดเวลา

เราทำเหตุที่ดี กินดี ออกกำลังกาย ภาวนาเป็นประจำ ความสุขก็ออกมาทางใบหน้าและร่างกาย ไปไหนก็มีแต่คนทักว่าดีขึ้นครับ


DVD ที่พี่ว่าดีมากๆ ต้องดูให้ได้ครับ

Forks Over Knives


บันทึกที่เกียวกับการปั่นน้ำผัก ผลไม้

พุงหายไปตั้งเยอะ

https://www.gotoknow.org/posts/561903

เขียน:


Detox ลดน้ำหนัก ด้วยเครื่องปั่นน้ำผักและผลไม้ จากประสพการณ์ของคนบ้านไกล..... อ่านต่อได้ที่: https://www.gotoknow.org/posts/561597

คนอ่าน 15,218 เป็นประวัติการณ์

ลดจริงแต่ก็กลับมาภายใน สองสามอาทิตย์ เพราะน้ำหนักลดได้กำลังใจแล้ว กินให้น้อยลง

กินข้าวให้น้อย น้ำตาล หวานเลิกกินได้ แล้วจะได้ผลครับ




สวัสดีค่ะพี่คนบ้านไกล

มหัศจรรย์จริงๆนะคะ คุณยายขออนุญาตเผยแพร่ต่อนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

ด้วยความยินดีครับคุณยาย

ขอบคุณมากค่ะคุณพี่....

อ่านไลฟ์สไตล์ของคุณพี่แล้ว รู้สึกสงบ สุข ทุกข์น้อย จังเลยค่ะ

ตอนนี้ปริมก็เริ่มออกกำลังวันละหนึ่งชั่วโมงหลังอาหารเย็นย่อย ทานสลัดเป็นมื้อกลางวัน ดื่มสมู้ตตี้ตอนเช้า รักษากายดูเหมือนจะง่ายกว่ารักษาใจค่ะ อันหลังยังไม่มีวินัยทำให้ได้ทุกวัน

ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท