โสภณ เปียสนิท
นาย โสภณ เปียสนิท ตึ๋ง เปียสนิท

คำขอของกระดาษ


คำขอของกระดาษ

เศษกระดาษกราดเกลื่อนเป็นเพื่อนพื้น
ถนนตื่นตาตามยามเช้าตรู่
เมื่อสายลมยามเช้าพัดพราวพรู
กระดาษปูปลิวไปตามสายลม

คงปลิวตามถามข่าวคนเหล่านั้น
ว่าปล่อยฉันเรื่อยไปไม่เหมาะสม
เมื่อยามมาพาเราเอามาชม
ไม่นิยมนำฉันนั้นกลับไป

เหลือความชังสังเวชเศษกระดาษ
คงเก่าขาดรอเขาเอาไปขาย
หรือผุพังวางถมจมดินทราย
มีความหมายเพียงนิดพินิจดู

คงคั่งค้างถั่งถมคมคำถาม
หากคุณงามความดีฉันมีอยู่
นำไปไหนไปด้วยช่วยอุ้มชู
อยากรับรู้คุณค่าว่าเคยมี

โปรดอย่าปล่อยลอยไปฉันไร้ค่า
ปรารถนาด้วยรักในศักดิ์ศรี
นำฉันมาพาฉันไปด้วยใยดี
ตัวฉันนี้ชื่นชอบขอขอบคุณ

หมายเลขบันทึก: 565603เขียนเมื่อ 7 เมษายน 2014 21:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 เมษายน 2014 21:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

โปรดอย่าปล่อยลอยไปฉันไร้ค่า
ปรารถนาด้วยรักในศักดิ์ศรี
นำฉันมาพาฉันไปด้วยใยดี
ตัวฉันนี้ชื่นชอบขอขอบคุณ

วันนี้ในกลุ่มสังคมออนไลน์มีข่าวว่าน้องๆจากมหาวิทยาลัยมหิดลและประชาชนที่มีจิตอาสาไปช่วยกันแล้วค่ะ

...เศษกระดาษเกลื่อนถนน... บ่งบอกหลายสิ่งหลายอย่างนะคะอาจารย์...

ม้อบทุกม้อบทิ้งเกลื่อนแบบนี้ ต่างกันที่บางม้อบทางการรีบมาเก็บกวาดทำ Big cleaning day ให้ค่ะ แต่ม้อบนี้รอเดี๋ยวก็คงเรียบร้อย

ขออนุญาตนำไปเผยแพร่ครับ

ไปประจวบมา

ผ่านแถวอาจารย์อยู่

คิดถึงๆๆครับ

noktalay

ครับผม ถือว่ามีประโยชน์

ทำให้คนที่มีจิตอาสาได้ช่วยกันทำความสะอาด

เป็นการปลูกจิตสำนึกของคนรักแผ่นดิน

ดร. พจนา แย้มนัยนา

มีนัยได้หลายอย่างดังที่ว่ามาครับ

มองหลายมุมก็ถือว่าเป็นสีสรรพ์

ของสังคมอย่างหนึ่งที่เราต้องช่วยกันมอง

แล้วคิดวิเคราะห์กันไปว่าเราต้องการสังคมอย่างไหน

มีข้อดีข้อเสียอย่างไร?

GD

จริงดั่งว่าแล้วครับ

มีนักศึกษาของ ม.มหิดลมาช่วยกันทำโครงการจิตอาสา

เก็บขยะให้เรียบร้อยแล้วครับ ช่วยกันคิดช่วยกันทำ

บ้านเมืองสะอาด ใจสะอาด คนสะอาดครับผม

ชาญโชติ

ครับผม ช่วยกันเผยแพร่แสดงความคิดเห็น

เพื่อสังคมงาม คนงาม จิตใจงาม ครับผม

ขจิต ฝอยทอง

มาแถวนี้ โทรมาบอกกันบ้างซิครับผม

จะได้แวะมาทานข้าวกัน

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท