ครอบครัว คือหัวใจ


      ครอบครัวเป็นสถาบันเล็กที่สุด แต่กลับหมายถึงความรัก ความอบอุ่น ความเป็นอันเดียวกัน การมีครอบครัวที่อบอุ่นทำให้เราดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุข ฝ่าฝันกับปัญหาอุปสรรค สามารถสร้างสรรค์ให้มีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นได้มากมาย เพราะสายใยความรัก ความผูกพัน คือสิ่งสำคัญของคำว่า “ครอบครัว”

       ครอบครัวของฉันถึงแม้จะไม่ได้ใหญ่โตมีพ่อ แม่ และฉัน แต่เราก็อยู่กันอย่างมีความสุข ถึงแม้บางครั้งจะมีทะเละกันบางแต่ก็เป็นเรื่องธรรมดาของครอบครัว ฉันว่าครอบครัวนั้น เป็นหน่วยที่เล็กที่สุดของสังคม เป็นรากฐานของสังคมและเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของสังคมที่จะช่วยจรรโลงให้คนทุกคนที่อยู่ร่วมกันในสังคม ได้อยู่รวมกันอย่างสันติ ถ้ามีครอบครัวที่เต็มไปด้วยความรัก ความอบอุ่น และความเข้าใจกันจะทำให้ครอบนั้นมีความสุขเมื่อมีปัญหาอะไรก็สามารถปรึกษาได้กันทุกเรื่อง ไม่ว่าใครจะมีปัญหาคนที่อยู่ข้างเราคอยให้คำปรึกษานั้นก็คือพ่อ แม่ คนในครอบครัว แต่ในเมื่อฉันมีปัญหาดิฉันมักจะปรึกษาคนที่คอยให้กำลังใจและอยู่เคียงข้างฉันตลอดนั้นก็คือพ่อและแม่และอยากให้คิดไว้เสมอว่า ไม่เราจะหัวเราะ ร้องไห้ คนที่อยู่ข้างเราคอยให้คำปลอบโยน ให้คำปรึกษานั้ก็คือพ่อและแม่

หมายเลขบันทึก: 556060เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 17:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2013 17:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

สวัสดีค่ะคุณ กุหลาบ มัทนา

ขอบคุณมากค่ะสิ่งที่เราต้องนึกถึงเป็นอันดับก็คือครอบครัวของนั้นเองคะ

ขอบคุณมากนะคะ

สวัสดีค่ะคุณ อัญชลี อารีโอ๊ด

ครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญมากจริง ๆ ค่ะ

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดี ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ อัญชลี อารีโอ๊ด

ครอบครัวน่ารัก

สู้ต่อไปนะคะ

ขอบคุณคะ

สวัสดีค่ะคุณ จริยา ปันแก้ว

ขอบคุณมากค่ะสำหรับกำลังใจที่ส่งมาให้ค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ

สวัสดีค่ะคุณ ธิดารัตน์ แก้วสิงห์สุ

ขอบคุณมากค่ะใช้แล้วนะค่ะสิ่งที่เราต้องนึกถึงเป็นอันดับก็คือครอบครัวของนั้นเองคะ

ขอบคุณมากนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณ อัญชลี อารีโอ๊ด

ครอบครัวสำคัญที่สุด

ขอบคุณค่ะ

น่ารักอ่ะ

สนุกมากเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท