บทเรียนจากร้านเซเว่น


เรื่องเล่าจากบ้านแม่ตาด  :

บทเรียนจากร้านเซเว่น




         คืนที่ผ่านมาพาเด็กๆ ไปส่งคุณแม่ของเธอขึ้นรถที่สถานีขนส่งอาเขต เชียงใหม่ เพื่อเดินทางไปประชุมวิชาการที่กรุงเทพฯ เป็นเวลา 2 วัน

         ช่วงขากลับเด็กๆ ต่างพากันรบเร้าให้พาเข้าไปที่ร้าน 7-11 เพื่อซื้อขนมนมเนยต่างๆ

         น้องแพรวพราวเอาไส้กรอก ส่วนพี่เพียงพอบอกว่าจะเอา Slurpee 

         หลังจากหยิบไส้กรอกมาเรียบร้อยแล้ว ผมก็เดินไปหยิบแก้วพลาสติกและเอาน้ำแข็งใส่ลงไปจนเต็ม

          "พ่อเอาน้ำแข็งใส่ทำไม? อันนี้ไม่ต้องใส่น้ำแข็งน่ะ" น้องเพียงพอบอก

          "ต้องใส่น้ำแข็งด้วยลูก  ไม่งั้นเดี๋ยวทางร้านเขาจะว่าเอาและคิดเงินเพิ่มน่ะ"  ผมเถียง

          จากนั้นผมก็ไปกด Slurpee ใส่แก้ว  ผลก็คือ Slurpee ที่อยู่ในรูปของเกล็ดน้ำแข็งไหลพรืดเดียวล้นแก้วที่ผมถือ จนผมรู้สึกตกตะลึงพรึงพรืด  เพราะที่ผ่านมาผมไม่เคยกดหรือกิน Slurpee เลยสักครั้ง เลยนึกว่า Slurpee จะเป็นเพียงน้ำหวานธรรมดาๆ เท่านั้น

          "เห็นไหมล่ะ หนูบอกแล้วว่าไม่ต้องใส่น้ำแข็ง พ่อก็ไม่ยอมเชื่อหนูเลยอ่ะ"  พี่เพียงพอบอก แล้วก็มองหน้าผมแบบยิ้มๆ 

          "ก็พ่อไม่รู้นี่ลูก"  ผมตอบเสียงอ่อยๆ  แบบเสียฟอร์มและน่าแตกอย่างยับเยินเกินกว่าที่หมอจะรับเย็บ  แล้วก็หยิบแก้วพลาสติกอันใหม่มากด Slurpee ใส่ให้พี่เพียงพอจนเต็มแก้ว  ส่วนแก้วอันเก่าผมก็กดน้ำชาเขียวใส่และเอาไปกินแทน

           บทเรียนครั้งนี้สอนให้ผมรู้ว่า....หลายๆ เรื่องลูกก็ฉลาดกว่าพ่อ และเวลาซื้อ Slurpee ก็ไม่ต้องใส่น้ำแข็งลงไปด้วยนะครับ    คิคิคิ




หมายเลขบันทึก: 535319เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2013 12:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2013 13:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (26)

อ่านแล้วอดยิ้มกับครอบครัวน่ารักๆ นี้ไม่ได้...

น่ารักจังค่ะ ถ้าเป็นดิฉันก็คงเหมือนกันเลย อิอิ

ชีวิตยุคใหม่ มีแต่สิ่งทันสมัยจ้ะ  คุณมะเดื่อก็ไม่เคยกด  ไม่เคยกิน  Slurpee เหมือนกัน 

 เคยกินแต่น้ำแข็งไส อิ อิ

"คุณ พ่อ..ชอบอาหาร..พื้นบ้าน..มากกว่า..ใส้กรอก(อาหารขยะ)..และชอบดื่มน้ำ..สะอาดบริสุทธิ์..(มากกว่าน้ำผสมสีวัตถุสังเคราะห์ราคาแพง)...ถึงจะโบราณไม่ทันสมัย...ก็ไม่ใช่ว่า(..)..อิอิ..นะหนูพอเพียงอย่าเพิ่งยิ้มไป...๕๕๕๕...(ยายธี)

สวัสดีครับ  พี่ พ.แจ่มจำรัส


คราวหน้าผมจะเดินเข้าไปกดสะเลอร์ปี้มากินอย่างสง่าผ่าเผยเลยละครับ  555

สวัสดีครับ  คุณ tuknarak


ต่อไปเวลาเข้าไปร้านเซเว่น ผมคงจะต้องเชื่อฟังเด็กๆ ให้มากขึ้นแล้วละครับ  555

สวัสดีครับ  คุณมะเดื่อ


ยุคสมัยของผมและเธอช่างแตกต่างกันมากจริงๆ เลยครับ   คิคิคิ

สวัสดีครับ  คุณยายธี


วันนั้นผมอยากลองชิม slurpee อยู่เหมือนกันนะครับ  แต่ไม่กล้าขอลูกชิม....อายครับ   555

สวัสดีค่ะ

แวะมาเรียนรู้ค่ะ

เป็นบันทึกที่น่ารักมากๆ ค่ะ

ขอบคุณสำหรับบันทึกนี้นะคะ^^

เด็กสมัยนี้รู้อะไรมากมาย ยิ่งเป็นสิ่งที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีและสิ่งที่ผู้คนเขาฮิตกัน ไม่พลาดค่ะ 

เรียนรู้จากลูก น่ารักดีค่ะ

สวัสดีครับ  น้องต้นเฟิร์น


ขอบคุณมากๆ ครับ ที่กรุณาแวะเข้ามาอ่านและให้กำลังใจกับบันทึกเรื่องนี้

สวัสดีครับ  พี่ยุวนุช


ดูเหมือนว่ายุคสมัยของผมกับยุคสมัยของเธอจะแตกต่างกันนะครับ

และยังมีอีกหลายๆ เรื่องราวที่ผู้เป็นพ่ออย่างผมจะต้องเรียนรู้จากเธอเพิ่มเติมอีก  555

555 เด็กๆ จ๋า ป้ากระติกก็ไม่รู้จักเหมือนพ่อของหนู่นั่นแหละ  อิ อิ

สวัสดีครับ เอื้อยกระติก~natachoei ที่ ~natadee


เย้!  ผมมีเพื่อนร่วมยุคสมัยเพิ่มอีกหนึ่งคนแล้วววววววววว    555

เด็กสมัยนี้.. เค้าเก่งค่ะ ตามไม่ทัน.. หลายเรื่องเลย

สวัสดีครับ คุณพี่ kunrapee


คงจะเป็นเพราะว่ายุคสมัยของเรากับของเขาช่างแตกต่างกันนะครับ

เด็กสมัยใหม่ ฉลาดฉับไวจริงๆ ขอบคุณมากครับผม

ถ้าได้ซื้อก็คงจะทำไม่ถูกเช่นกัน ทำไม่เป็นนะ  ลูกชายเข้าไปมักจะหยิบขนมก๊อบแก็บค่ะ จะถามดูว่ารู้จักป่ะ แบบนี้ อิอิ

-สวัสดีครับ

-ความรู้ใหม่55555

-จะจดจำไว้คราวหน้าผมไม่พลาดแน่ๆ5555


สวัสดีครับ  Dr. Pop


โลกยุคใหม่ ทำให้มีสิ่งใหม่ๆ ตามมาเยอะมาก

เยอะจนผมตามไม่ทันเลยนะครับ  555

สวัสดีครับ  พี่ krutoom


ยุคเฮากับยุคเปิ้นมันต่างกันขนาดเลยเน้อปี้เน้อ  555

สวัสดีครับ คุณเพชรน้ำหนึ่ง


อย่าลืมแวะเข้าไปสังเกตการณ์ก่อนลงมือด้วยนะครับ

จะได้ไม่หน้าแตกยับเยินเหมือนผม  555

ฮามากครับ...สงสัยแผนการตลาด...ต้องทบทวนกลยุทธิ์ใหม่แล้วครับ

สวัสดีครับ  คุณหมออดิเรก(ทิมดาบ)


ที่จริงเขามีมานานแล้วนะครับ  เพียงแต่ผมไม่เคยกินเท่านั้นเอง ก็เลยหน้าแตกยับเยินอย่างที่เห็น  555

ครอบครัวสุขสันต์..น่ารักจังเลยค่ะ

ขอบคุณ คุณดอกหญ้าน้ำ มากๆ ครับ  ที่กรุณาแวะเข้ามาเยี่ยม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท