ครั้งหนึ่งในชีวิต


การเริ่มทำสิ่งเล็กๆน้อยๆให้เป็นไปตามความถูกต้อง....มันไม่ใช่เรื่องยาก อยู่ในสังคมไหนก็ควรจะยอมรับ สิ่งที่เรียกว่า กฏ ระเบียบ ข้อบังคับ จะได้ไม่ต้องมีใครว่า ตำหนิ ถ้าผิดก็ยินดีน้อมรับทุกคำสอนของครูบาอาจารย์ และทุกอย่างต้องอยู่บนพื้นฐานของศืลธรรมและความถูกต้อง นี้คือเหตุผลที่หนูเลือกจะทำ....



              ในทุกๆปี ภาควิชาพลศึกษาและกีฬา คณะศึกษาศาสตร์และพัฒนศาสตร์ที่หนูกำลังศึกษา จะมีการจัดพีธีไหว้ครูขึ้นเพื่อเป็นการแสดงความกตัญญูและความเคารพต่อครูบาอาจารย์ ทำให้ครูและศิษย์ได้พบปะพูดคุยกัน โดยในงานจะมีการมอบทุนการศึกษา และรางวัลนิสิตต้นแบบพลศึกษา ในโอกาสนี้หนูได้เข้าร่วมด้วย ^^ คือ รางวัลนิสิตต้นแบบพลศึกษา ตั้งแต่ปีการศึกษา 2553-2555 ^^ แม้ว่ารางวัลนี้เป็นเพียงในครอบครัวเล็กๆของชาวพลศึกษา แต่หนูรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากๆค่ะ



รับโล่และประกาศเกียรติคุณ นิสิตพลศึกษาต้นแบบ
               ต่อมาเมื่อเปิดเทอมใหม่ ก็เลื่อนขั้นเป็นนิสิตชั้นปีที่ 4 (คิดๆไป อ้าว...นี่เราแก่สุดใน ม.แล้วนี่นา ^-^) ในเช้าวันที่ 12 พฤศจิกายน 2555 เป็นวันครบรอบสถาปนาวิทยาเขตกำแพงแสน ซึ่งเป็นวิทยาเขตหนึ่งของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครบ 33 ปี และหนูได้มีโอกาสเข้าร่วมพิธีด้วย คือ ...ได้รับรางวัลนิสิตดีเด่นมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้านกิจกรรมเสริมหลักสูตร ประจำปีการศึกษา 2555...


รับประกาศเกียรติคุณ

        โฉมหน้านิสิตดีเด่นของคณะศึกษาศาสตร์และพัฒนศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2555 (หนึ่งในนี้ก็มีบล็อกเกอร์หนึ่งของเราด้วยค่ะ คือ นายวศิน  ชูมณี : นิสิตดีเด่นมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้านกิจกรรมเสริมหลักสูตร  )

          และล่าสุด เร็วๆนี้ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2555หนูได้เข้าร่วม "พิธีมอบทุนพระราชทานรางวัลเรียนดีใน “ทุนภูมิพล” ประจำปีการศึกษา 2555

          ซึ่งมีนิสิตทุกวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ได้รับคัดเลือก ทั้งหมด 104 คน สำหรับความรู้สึกบรรยายไม่ได้เลยค่ะ ^___^ เป็นเกียรติอย่างที่สุดของชีวิตและครอบครัว สำหรับพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน 



5 สาว 5 สาขา จากคณะศึกษาศาสต์และพัฒนศาสตร์

นอกจากวิชาความรู้ในห้องเรียน ประสบการณ์ชีวิตก็เป็นสิ่งสำคัญที่ สร้างคนให้เป็นคน ให้รู้จักช่วยเหลือผู้อื่น การปรับตัวให้เข้ากับสังคม ยอมรับกฏ ระเบียบต่างๆ การอดทนต่อแรงกดดัน และกิจกรรมจิตอาสา ที่มี อ.ขจิต ฝอยทอง เป็นผู้สนับสนุนพวกหนูอยู่ตลอดเวลา ^^ 
ขอบพระคุณ คุณครู อาจารย์ ครอบครัว ที่สั่งสอนหนูมาจนทำให้มีวันนี้ ค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจาก : งานประชาสัมพันธ์ มก.

หมายเลขบันทึก: 522057เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2013 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มีนาคม 2013 16:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

ปีนี้ไปค่ายญี่ปุ่นด้วยกันนะครับ

ดอกผลจากค่ายเยาวชนจิตอาสา(4

ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ...มีครูดีเสริมหนุนกิจกรรมจิตอาสาอีกด้วย


ดีจัง คนตรัง คนดี  ดีใจด้วยที่ได้รับรางวัล

ขอบคุณค่ะ อ.ขจิต ,ป้าใหญ่ และลุงวอญ่า :)  ศิษย์ได้ดี เพราะมีครู ค่ะ

เข้าคำขวัญ ว่า ชาวตรังใจกว้าง สร้างแต่ความดี .... ใช่มั้ยค่ะ ลุงวอญ่า ^___^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท