เด็กเอ๋ย...เด็กน้อย




เด็กเอ๋ยเด็กน้อย

เจ้ายังด้อยความรู้ดูสับสน
แต่ผู้ใหญ่จัดสรรบันดาลดล
สารพัดจัดจน..หนูจนใจ

เดี๋ยวเร่งรัด พัฒนา วิชาการ
เดี๋ยวประสาน กระทรวงหลัก จัดมาให้
เดี๋ยวเดินแถว ถือป้าย ทั้งใกล้ไกล
เห็นใครใคร ก็ให้หนู เป็นผู้ทำ

เห็นใครใคร ก็ว่า  หนูสามารถ
หนูฉลาด สร้างสรรค์ วันยังค่ำ
โยนมาเถอะ  ที่หนู เป็นผู้นำ
แล้วก็ซ้ำ ประเมินหนู ไม่รู้จริง


ไม่กี่วัน ถึงวัน ของหนูหนู
เห็นคุณครู บอกว่า สำคัญยิ่ง
มีคำขวัญ ท่องจำ ย้ำระวิง
หรือทุกสิ่ง  เพื่อหนู..ผู้สำคัญ





คำสำคัญ (Tags): #เด็ก
หมายเลขบันทึก: 515711เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2013 05:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มกราคม 2013 05:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เด็กวันนี้เป็นครูในวันหน้าครับ ขอบคุณคุณครูที่ช่วยสอนเด็กๆ ให้เป็นคนดีครับ

อนาคตของลูกเรา..คืออนาคตของชาติ

เด็กๆ คือลมหายใจของสังคม ครับ

ตอนนี้เด็กเป็นเครื่องมือผู้ใหญ่ หลายกลุ่ม จนงงแล้วนะคะ

  • คมบาดลึกใจ   
  • เดี๋ยวเร่งรัด พัฒนา วิชาการ
    เดี๋ยวประสาน กระทรวงหลัก จัดมาให้
    เดี๋ยวเดินแถว ถือป้าย ทั้งใกล้ไกล
    เห็นใครใคร ก็ให้หนู เป็นผู้ทำ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท