ธรรมหรรษา
รศ.ดร. พระมหา หรรษา นิธิบุณยากร

นายแพทย์รัสมี - ดร.คุณหญิงสมปอง วรรณิสสรบริจาค ๑,๓๐๐,๐๐๐ บาท พัฒนาสถาบันภาษามหาจุฬา


    

      ตามที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยได้จัดตั้งสถาบันภาษามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ณ อาคารเรียนรวมชั้น ๔ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยเพื่อเป็นสถาบันการศึกษาภาษาต่างประเทศ เช่น ภาษาอังกฤษ ภาษาจีนและญี่ปุ่น โดยเริ่มสอนภาษาอังกฤษ และภาษาไทยโดยคณาจารย์ที่มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์เพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยเป็นศูนย์กลางการศึกษาพระพุทธศาสนาโลกนั้น


      นายแพทย์รัสมี - ดร.คุณหญิงสมปองวรรณิสสรได้มองเห็นความสำคัญของการดำเนินกิจกรรมดังกล่าวจึงได้สนับสนุนงบประมาณโดยการบริจาคทุนทรัพย์ส่วนตัวจำนวนทั้งสิ้น ๑,๓๐๐,๐๐๐ บาท (หนึ่งล้านสามแสนบาทถ้วน) เพื่ีอจัดตั้งเป็น"กองทุนสถาบันภาษามหาจุฬา" ในการสนับสนุนการบริหารสถาบันภาษาให้เป็นแหล่งพัฒนาภาษาอังกฤษและภาษาอื่นๆแก่ผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้่าหน้าที่ นิสิต และประชาชนทั่วไป


      สถาบันภาษามหาจุฬา จึงขออนุโมทนาในกุศลเจตนาของนายแพทย์รัสมี -ดร.คุณหญิงสมปอง วรรณิสสรที่สร้างบุญบารมีอันยิ่งใหญ่ด้วยการมอบ "ปัญญา" ให้แก่พระภิกษุสามเณรที่เป็นพระธรรมฑูตซึ่งจะทำหน้าที่ในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาแก่ชาติต่างชาติทั้งในประเทศยุโรป เอเซีย และอเมริกา

      หวังเป็นอย่างยิ่งว่า "พระธรรมฑูต" เหล่านี้ จะใช้ศักยภาพของแต่ละท่านศึกษา "ภาษาอังกฤษ" และ "ภาษาอื่นๆ"  เพื่อ "ทอฝัน" ของคุณหญิง และผู้มีจิตศรัทธาอื่นๆ โดยการนำ "ธงธรรม" ไปปักในประเทศต่างๆ เพื่อให้พระพุทธศาสนาได้เป็นทางเลือก และเป็นที่พึ่งสำหรับชาวโลก ตามพุทธพจน์ว่า "เธอทั้งหลาย จงเที่ยวไป เพื่อเกื้อกูน เพื่ออนุเคราะห์ และเพื่อความสุขแก่ชาวโลก"

หมายเลขบันทึก: 330158เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2010 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
พระมหาแล ขำสุข(อาสโย)

ได้ยินและรับรู้มานานแล้วว่าท่านทั้งสองผู้ใจบุญคู่นี้มีส่วนในการสร้างปัญญาบารมีแก่คณะสงฆ์ไทยโดยเฉพาะมจร.วังน้อย

ท่านเป็นผู้นำบุญที่ยิ่งใหญ่แห่งยุคก็ว่าได้ ได้สละทุนทรัพย์จำนวนมากอุปถัมภ์มาอย่างยาวนานและเสมอมามิได้ขาด

ได้เห็นวันนี้อีกก็ชื่นใจและขออนุโมทนา สาธุ ๆ ๆ ๆ

ท่านอาจารย์มหาแล

  • ขอบคุณมากครับ สำหรับอนุโมทนามัยที่อาจารย์มีต่อคุณหญิง
  • คุณหญิงได้ถวายที่ 85 ไร่ในเริ่มแรกของการสร้างมหาวิทยาลัยครับ
  • ตอนนี้เรามี 300 กว่าไร่แล้ว จากการซื้อเพิ่ม
  • ว่างๆ นิมนต์แวะมาฉัน "น้ำชา" ที่สถาบันภาษานะครับ
  • นับถือ

ขอบใจคุณครูณัฐมากที่ได้แวะมาอนุโมทนาบุญร่วมกัน

ขออนุโมทนาบุญกับท่านทั้งสองมาณ.โอกาสนี้

ขออนุโมทนาบุญกับท่านทั้งสอง และในวันพรุ่งนี้มอบทุนเป็นการสร้างบุญปัญญาให้กับพระพุทธศาสนา

อย่างยิ่งค่ะ

ได้อ่านประวัติของคุณหญิงในนิตยสาร Secret รู้สึกชื่นชมในการทำดีที่ยิ่งใหญ่ของท่าน และความเป็นคนดีของท่านมากค่ะ ขออนุโมทนาในผลบุญที่ยิ่งใหญ่นี้ด้วยนะคะ

ขอกราบอนุโมทนาบุญกับท่านทั้งสอง ต้องการทราบมานานแล้วค่ะว่า มจร.วังน้อยที่หนูผ่านไปผ่านมาอยู่ทุกวันนั้น เกิดจากดำริแรกเริ่มและอนุโมทนามัยของท่านใด บัดนี้ได้ทราบแล้วค่ะว่าเนื่องมาจากท่านคู่บุญทั้งสองนี้เอง กราบอนุโมทนาสาธุในบารมีอันยิ่งใหญ่นี้ด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท