next station:ผู้พิการ V.Milly (ตอนที่ 2)


เพราะเราได้เคยทำบุญร่วมกันมา เราจึงมีโอกาสได้เกื้อหนุนซึ่งกันและกัน

ความเดิมตอนที่แล้วhttp://gotoknow.org/blog/shajajakk/305679

จากวันนั้นถึงวันนี้  จะค่อยๆทยอย นำเรื่องราวการเยี่ยมบ้านที่ประสบพบเห็น มาเล่าสู่กันฟัง นะคะ

           ประชากรในอำเภอแก่งคอยประมาณ เกือบหนึ่งแสนคน จำนวนผู้พิการที่กระจายอยู่ใน ๑๔ ตำบล ประมาณ หนึ่งพันคน จะดูแลช่วยเหลือทั้งหมดคงไม่ไหว

พวกเราจึงเลือกพื้นที่นำร่อง ๔ แห่ง คือ

            ๑ เขตเทศบาลแก่งคอย 

            ๒ ตำบลตาลเดี่ยว ที่ตั้งของ รพ.  ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบโดยตรง

            ๓ ตำบลชะอม

            ๔ ตำบลทับกวาง

วันนี้เรามาเที่ยวในเขตเทศบาลเมืองแก่งคอยกันก่อนนะคะ

ทีมเยี่ยมบ้าน นำทีมโดยประธาน อสม. เทศบาลเมืองแก่งคอย  

 ด้วยความกรุณาจาก พี่ปิ๊ก ประธาน อสม.ตำบลแก่งคอย ซึ่งมีหมวกอีกใบหนึ่งคือ จิตอาสาของโรงพยาบาลแก่งคอย เป็นอดีตครูอนามัยดีเด่นจากโรงเรียนเอกชน ฉะนั้นคงไม่ต้องบรรยายถึงความสามารถอันหลากหลาย   แต่บอกได้คำเดียวว่า เป็นมือประสานสิบทิศ ที่ทุ่มเทอาสาอย่างมาก  ทำให้การออกเยี่ยมแต่ละครั้ง ดำเนินสะดวกโยธิน 

ครั้งแรกที่พวกเราออกเยี่ยม มีพยาบาล นักกายภาพบำบัด ฉันและพี่ปิ๊ก เราคุยกันว่าเพื่อความสะดวก ออกซอยเล็กเข้าซอยน้อยในเขตเทศบาล ใช้แมงกะไซค์กันดีกว่า สองคันซ้อนกันไป สนุกสนานปานว่าตัวเองเป็นเด็กแว๊น แต่ระยะหลัง เราจะมีหนุ่มน้อยจากเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่น ตามติดเพื่อนำข่าวไปเสนอ เราก็มีพรรคพวกมากขึ้น  ตอนนี้เราอัพเกรด ใช้รถเคลื่อนที่เร็วของเทศบาลเป็นผู้นำพา โดยมีทีม อสม.ในพื้นที่ อาสาพาเยี่ยมด้วย

และหลายครั้งที่เราได้ไปเยี่ยมผู้พิการ ที่ทั้งตัวเองและญาติยังไม่ทราบเลยว่า เป็นผู้พิการต้องไปขึ้นทะเบียน และสามารถรับเบี้ยยังชีพได้ด้วย

ฉะนั้น การเข้าหาผู้ป่วยของเรา จึงไม่ได้แค่ฟื้นฟูสภาพร่างกายเท่านั้น แต่ได้เปิดโอกาสให้ผู้ป่วยหลายคน              ได้รับในสิ่งที่ควรได้

หลายครั้งที่ได้เห็นน้ำตารื้นขอบตาของคุณตา คุณยาย ที่ไม่เคยได้ลุกไปใหน เพราะออกไปไม่ได้

และบางราย ไม่.....แม้แต่จะมีใครไปเยี่ยมที่บ้าน

แต่ในทุกๆบ้าน เมื่อฉันลากลับ ฉันจะได้รับความอวยพร และรับรู้ถึงความขอบคุณอย่างซาบซึ้ง จากผู้ป่วยและญาติ

 ฉันเองรู้สึกขอบคุณ ที่ฉันได้มีโอกาสทำงาน ที่เป็นเหมือนการทำบุญไปด้วย  

จนอดคิดถึงคำพูดของอาจารย์หมอสกล ไม่ได้ ที่ท่านกล่าวว่า วิชาชีพของเรา เป็นวิชาชีพของคนที่ได้ทำบุญมหาศาลในทุกวัน

ฉันมีความสุขที่ได้ทำหน้าที่บุญของฉันในทุกวัน

 

หมายเลขบันทึก: 317994เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2009 00:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (40)
  • สวัสดีค่ะทีมงานเยี่ยมบ้านทุก ๆ ท่าน
  • มาเป็นกำลังใจให้คนทำงาน ยังมีใครอีกหลาย ๆ ชีวิตที่ยังเฝ้ารอทีมงานเยี่ยมบ้านของโรงพยาบาลแก่งคอยไปหาอยู่นะค่ะ
  • รู้จักตัว รู้จักตน รู้จักคน รู้จักพัฒนา (ทีมงานเยี่ยมจริง ๆ)
  • ขอชื่นชมกับกิจกรรมดี ๆ งานนี้ก็เลยได้บุญกันถ้วนหน้า

สวัสดีวันพ่อจ้า

ทีมงานเยี่ยมบ้าน เยี่ยมจริงๆ (ดีเยี่ยม)

จากอนามัยช่องปาก สู่อนามัยชุมชน หลงรักชุมชนแล้วละซิ อิอิ

วันนี้ไม่ยอมถ่ายรูปเจ๊บ้างเลยอุตสาห์เก๊กท่ารอช่างภาพ ที่นอกหอประชุมอำเภอ เค้าเห็นนะ 555

แนะนำ Blog ถ้าใจไม่แข็งพอห้ามดูนะ  นี้

ขอให้มีความสุขกับงานเยี่ยมบ้านนะคะ  เป็นกำลังใจให้เสมอ  ถ้ามีโอกาสจะได้ออกไปลุยด้วย

สวัสดีค่ะ

- เยี่ยมด้วยหัวใจ

- แวะมาชื่นชมทีมงานค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่จ๊ะจ๋า

มาให้กำลัวใจทีมงานคะ

คนทำมีความสุข คนอ่านก็มีสุขตามค่ะ

ขอบคุณที่ทำบุญทุกวันนะคะ พี่

สวัสดีค่ะ พี่จ๊ะจ๋า

มาให้กำลัวใจทีมงานคะ

คนทำมีความสุข คนอ่านก็มีสุขตามค่ะ

ขอบคุณที่ทำบุญทุกวันนะคะ พี่

P

น้องบุษรา
ขอบคุณที่ตามมาให้กำลังใจค่ะ
มีคนรอไปเยี่ยมอีกเยอะจริงๆ เลยค่ะ
แต่ตอนนี้กำลังสนุก เลยไม่รู้สึกเหนื่อยน่ะค่ะ
มีคนตามมาเชียร์ด้วยก็เลย สู้ สู้ค่ะ
คุณพี่Pnamsha
ขออภัยที่มองไม่เห็นคุณพี่นะคะ แบบว่า
เขินด้วยล่ะ เลยไม่กล้ากวาดสายตาไปไกล
รอวันเธอว่างนะ จะพาไปลุยสวนด้วยกัน
วันนี้ ไปทับกวาง ขอดอกมะรุมที่บ้านคนไข้มาแกงส้มด้วยล่ะ
อร่อยสุดยอด ...
 ขอบคุณกำลังใจจากพี่
P
เยี่ยมด้วยหัวใจจริงๆค่ะ
บางครั้งตอบปัญหาทางการแพทย์ให้คนไข้ไม่ได้หรอกนะคะ
อาศัยคุยปัญหาสุขภาพจิต สังคมไปเรื่อยน่ะค่ะ
แต่ถ้าถามเรื่องฟัน ก็โอเคเลย อิอิ
 

  

P
♥paula ♥ที่ปรึกษาตัวน้อย✿
คงเกรงว่ากำลังใจจะไม่ถึงพี่นะสิ
ส่งมาสองเด้งเลย
ขอบคุณมากๆ นะคะ

สวัสดีครับน้อง jaja แวะมาขอบคุณครับ ถ้าหัวหน้ารับหลักการ ก็จะชวนหัวหน้ามามาจิบน้ำชาร่วมกันแล้วคุยกัน แบบกันเองครับ

ได้บุญจริงๆๆด้วยคน บางคนพิการกายไม่ได้พิการใจ ดังนั้นต้องช่วยกันดูแลครับ สู้ๆๆครับ

สวัสดีจ้า น้องสาวคนดี

บันทึกนี้จากใจของพี่สาวที่มีความรัก ความปรารถนาดีต่อน้องคนนี้เสมอ วันนี้ไม่ได้เข้า G2K เลยตั้งแต่เช้าเพราะมัวแต่ยุ่งคุยกับประธานจิตอาสา(ป้าต๋อง) จนถึง 10 โมงเช้า เจ้านายให้เข้าพบติดตามถามข่าวคราวเรื่องที่จะพาจิตอาสาไปชม โครงการส่วนพระองค์ที่สวนจิตรลดาในวันจันทร์ที่ 21 ธ.ค. 52 นี้ หลังคุยทำความเข้าใจกันเรียบร้อย ก็มาเตรียมข้อมูลเพื่อเข้าประชุม RM Team ในตอนเที่ยง (12.00น.) หลังเลิกประชุมก็ตั้งใจจะไป รพ.สระบุรีเพื่อร่วมฟังธรรมบรรยายดีๆ เรื่อง "การเจริญสติในชีวิตประจำวัน" โดยหลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมชโช แห่งศูนย์สันติธรรม จ.ชลบุรี จากพระคุณเจ้า ที่คุณพี่ได้ชวนน้องสาวแล้ว แต่บอกว่ามีประชุมอะไรสักอย่าง และยังบอกให้คุณพี่ฟังมาเผื่อด้วยนะ...13.00 น. หลังประชุม RM เรียบร้อยกำลังเก็บของจะรีบไป รพ.สระบุรี น้องแนน (ประชาสัมพันธ์) มาบอกว่าคุณพี่คะไปดูพี่จ๊ะหน่อยซิที่ ER...คำว่า ER ทำให้ต้องอุทาน ห๊า! เป็นไรถึงไป ER น้องแนนตอบด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า "รถล้ม" เลยบอกน้องเอ๋ ว่าเดี๋ยวจะไปดูพี่จ๊ะก่อนนะเห็นว่ารถล้ม...เข้าไปในห้อง ต้องบอกว่า "พยาบาลมุง" ลำพังแค่พยาบาลในห้อง ER ก็หลายคน คนไข้รอรับการรักษาก็หลายเตียง มองไปที่ห้องบริเวณพื้นที่ CPR (มีที่ว่างแค่บริเวณนั้น) ที่กลางห้องเห็นร่างของน้องสาวนอนบนรถนอน ถอดเสื้อท่อนบนออกหมด (แต่ไม่โป๊นะ มีผ้าปิดไว้มิดชิดจ้า) ให้น้ำเกลือที่แขนข้างซ้าย ที่ใบหน้าไม่มีบาดแผลแต่ต่อสายให้ออกซิเจนไว้ (Mask with Bag) นอนหลับตาบนเตียง เมื่อคุณพี่เดินเข้าไป จำไม่ได้ว่าใครเปิดแผลที่ลำตัวด้านข้างของน้องสาวให้ดูเป็นแผลถลอกยาวตั้งแต่ใต้รักแร้ลงมาเกือบถึงเอว เป็นรอยแดงๆ ยังไม่ฟกช้ำ แต่คุณพี่สังเกตเห็นนะคะว่าแม้จะหลับตามแต่มือยังจับมือคุณหมอธนกร(คนข้างกายในหัวใจหรือเรียกว่าสามีนั่นแหละค่ะ) แน่นเชียว เห็นน้องหลับตาม หลายคนก็มายืนให้กำลังใจ และคิดว่ายังอยู่ในอาการตกใจ คุณพี่จึงได้แต่ยืนดูอยู่อย่างเงียบๆ ในใจภาวนาอย่าให้น้องสาวเป็นอะไรมากเลย เดี๋ยวคงหาย สักพักมีคนกระซิบข้างๆหลังถอยห่างออกมาเพราะไม่อยากรบกวนน้อง "กระดูกซี่โครงหัก 4 ซี่" จึงรีบมาดูฟิล์ม จริงดังว่า กลับไปยืนห่างๆน้องอีกครั้งได้ภาวนาในใจอย่าให้น้องเป็นอะไรมาก ความจริงถ้าน้องไม่ได้ไปประชุม น้องคงได้ไปฟังธรรมบรรยายด้วยกัน พี่จะไปรับฟังสิ่งดีๆ และจะเอาบุญมาฝากน้องให้น้องหายเร็วๆนะ วันนี้ยังไม่ได้คุยกัน กลับมาบ้านมาอ่านบันทึกเห็นน้องบันทึก คิดว่า คำเม้นท์ให้พี่แล้วน้องคงเดินทางไปประชุมเลย ทำใจให้สบายนะคะ เดี๋ยวก็หาย พี่คนนี้ห่วงใยเสมอ

มันส์มากเลยเพ่

ปีนี้โชคดีไม่ต้องตื่นแต่ไก่ยังไม่โห่

แต่มาเตรียมแต่งสถานที่เชียร์ล่วงหน้า 1 วัน

         

และได้มาเต้นแอโรบิคด้วย มันส์หยด

แต่ความสูงได้ระดับต้องอยู่ท้ายแถว

ไว้โชว์คนสายตายาวอ่ะ

ขอโชว์หน่อยนะ

   

แบบนี้เขาเรียกแอบแซ่บ ไม่ทำของตัวเอง

อาศัยเพื่อนค่ะ ฮา....

พรุ่งนี้จะไปหาที่ห้องนะ  น้องของพี่ต้องหายเป็นปกติในเร็ววัน  คราวนี้ได้ฝึกจิตนานเลยนะ 

พี่จ๊ะ...ได้ข่าวว่าพี่ประสบอุบัติเหตุ เป็นกำลังใจให้นะคะ พี่...หายไวๆนะคะ จะได้มาเม้นพอลล่าอีก ค่ะ

ขึ้นบุญดึกห้อง ฉุกเฉิน เครียร์ งาน เครียร์ ของ เครียร์คนเสร็จ แวปมาเปิดบันทึก

เจอข่าวร้ายส่งข่าวจากน้องน้ำชาว่า...

(ป่านนี้คงนอนหลับพักผ่อนเพื่อเตรียมรับบุญดึกคืนนี้ แล้วต้องไปต่อ ที่เจบี หาดใหญ่ เพื่อไปจิบชาที่นั่น ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ ท่านผู้เฒ่า

ฝากกอดอาจารย์หมดสกลด้วยนะคะ กอดแรงๆด้วยนะคะ เพราะคงไม่มีวาสนาได้กอด เพราะ....555 เนื่องจากรักและศรัทธาท่านมานานก่อนเข้ามาเป็นสมาชิก G2K แล้วค่ะ

วันนี้น้อง jaja ประสบอุบัติเหตุอยากไปนอนวัดถนนซะงั้น คงอีกหลายวันกว่าจะได้มาทักทายใครหลายๆคน ไปให้กำลังใจน้องได้นะคะ ให้กำลังใจน้อง jaja ค่ะ)

จึงรีบเข้ามาดูในบันทึกน้องjaja ก้ทราบอาการ จากการคอมเม้ต์ของน้องน้ำชา

ก็ขอส่งใจ ส่งความปราถดีให้หายไวๆครับ ด้วยความเป็นห่วงครับ น้องjajaคนดีศรีแก่งคอย

  • สวัสดีค่ะ พี่ jaja
  • ทราบข่าวจากคุณ mamsha ว่าพี่ jaja ประสบอุบัติเหตุ ถือว่าเป็นการฟาดเคราะห์ไปนะค่ะ
  • ขอให้หายจากการบาดเจ็บเร็ว ๆ พี่น้อง ๆ ชาวพะโต๊ะทุกคนเป็นห่วงค่ะ หลังจากนี้ไปคงพบเจอแต่สิ่งที่ดีๆ นะค่ะ
  • ระลึงถึงค่ะ

ส่งข่าวให้ทราบด้วยครับ เป็นห่วงครับ

สวัสดีจ้า น้องสาว jaja

     วานนี้เจ้ไม่ได้คุยกับคุณน้องเลยนะ อยากให้พักผ่อน ไม่อยากรบกวนกะว่ายังไงก็ admit ที่ตึกหญิง รพ.เราแน่ๆ (สะดวก สบาย อะไรจะเกินบ้านเราเน๊อะ) เห็นว่าไม่มี Hemo-Neumotorax เช้านี้ตั้งใจว่าจะไปเยี่ยมคุณน้องเลยนะ...นั่งทำงานสักพักโทร.ไปตึกหญิงด้วยความมั่นใจมากเลยนะ น้องฝนรับสายบอกว่า ไม่ได้ admit ที่ตึก...ตายละหว่า เป็นอะไรมากมั้ยเนี่ย พอดีหัวหน้า ER (นั่นแน่ มีสติรู้ตัวนะ หมั่นรู้ตัวบ่อยๆ) ขึ้นมาที่ห้องสอบถามเลยได้ความว่า Refer ไป รพ.สระบุรี บอกว่าคุณน้องมีอาการแน่นหน้าอก มีซี่โครงหัก ถึง 5 ซี่ ซี่สุดท้ายมองเห็นไม่ชัด ทำอัลตราซาวด์( U/S) พบว่ามีน้ำที่ตับ ไม่รู้ว่าซี่สุดท้ายจะไปทิ่มตับหรือเปล่า (เพราะคุณน้องผอมเหลือเกิน อิอิ)..เจ้ยังแซวกับคุณนายเลิศอยู่เลยนะว่า ถ้าเป็นเจ้หรือคุณนายเลิศ รับรองไม่เป็นอันตรายแน่แบบว่า "กลิ้งหลุนๆ" 555 พอดีว่าวันนี้นัดคุณยายไว้จะพาคุณยายไปหาหมอที่หระรีพอดี ตอนบ่าย ต้องไปเยี่ยมซะหน่อย โทรไปห้องฟัน น้องไม้รับสายจะขอสายคุณหมอ น้องไม้บอกว่าคุณหมอติดเคส แต่ได้รู้ว่าคุณน้อง admit ที่ สม.3 ชั้น 2 ยังไม่ได้ห้องพิเศษ...11.00 น. หมอวรรณโทรมาบอกว่า เจ้านายขอนัดประชุม กรรมการ WP ตอนบ่ายสองโมง เอาละซิ เป็นช่วงเวลาต้องพาคุณยายไปหาหมอ รู้สึกไม่สบายใจอย่างมาก จะไม่ประชุมหมอวรรณก็บอกว่าเจ้เป็น Keyman แต่ก็เห็นใจเจ้ หรือจะเลือนเจ้านายดี แต่เจ้ก็ไม่อยากทำตัวเหมือนว่าตัวเองสำคัญนักหนา บอกว่าไม่เป็นไร ว่าจะไปส่งคุณยายไว้ที่ หระรี ตรวจเสร็จแล้วจะไปรับกลับ แต่ก็เป็นห่วง เผื่อเลิกประชุมช้า 11.30 น. หมอวรรณโทรมาบอกอีกว่าเจ้านายเลื่อนเป็นบ่ายโมงครึ่ง ฮ่วย!เจ้านายนี่ เลยตัดสินใจโทรกลับบ้านฝากพี่สาวบอกคุณยายว่าไม่ต้องรอขอเลื่อนนัดคุณยายเป็นสัปดาห์หน้า  ด้วยความรู้สึกผิดอย่างมาก หลังจากนั้นต้องรีบสรุป WP เพื่อนำเสนอท่านตอนบ่ายอย่างเร่งด่วน หมอวรรณ น้องเก้ และทีม work point มาให้กำลังใจเพียบ สู้ สู้ ยังแซวกันเล่นว่า คุณน้องก็ต้องสู้ สู้ อยู่ที่ รพ.หระรีเหมือนกัน กับหมอวรรณ...อะไรจะงานเข้า และยุ่งเป็นระวิงขนาดนี้...จริงดังคาด ประชุมถึง 16.30 น. ต้องเตือนเจ้านายว่า ได้เวลาเลิกงานแล้ว จะไปรับเด็ก 555 เจ้านายเข้าใจสั่งเลิกประชุมทันที ถกกันเครียด เรื่อง WP แต่คุณน้องไม่ต้องเป็นห่วง ทำตามหน้าที่เราไป ผลงานออกมาเอง ในที่สุดเจ้ก็ยังไม่ได้ไปยามกันเลย เอาน่า พรุ่งนี้คิดว่าจะมิพลาด (อีกแล้ว) อ้อ! เจ้มาส่งข่าวนะ กีฬาสีปีนี้ เริ่มแล้ววันนี้ เพราะเรามีวาสนาต่อกัน จึงได้อยู่สีเดียวกันอีกแล้ว เจ้านายก็อยู่สีเดียวกับเรานะ ดีเลย สปอนเซอร์รายหย่ายน่ะ ปิดกีฬาสีวันที่ 30 มค 53 หายเร็วๆนะ เราจะได้มาแข่งปาเป้าด้วยกันอีก ไม่เข้าเป้า แต่ได้กรี๊ดก็มันส์แล้ว เรือบก แชร์บอลห้ามเล่นนะ เด๋วมันจะหักอีก ซี่โครงน่ะ  หักคราวนี้ เด๋วนำไปทำต้มจืดซี่โครงคนนะ คริ คริ

     มีคนเค้าเป็นห่วงมากมาย หายไวๆนะ จะได้มาตอบเม้นท์....หลับฝันดีนะ พรุ่งนี้พบกันจร้า ฝากคุณหมอ kiss kiss แทนแล้วล่ะ Good Night & Sweet Dream

     glitter อวยพรให้หายป่วย

สวัสดีคจ้า jaja น้องสาวที่น่ารัก

    วันนี้ได้ไปเยี่ยมน้องแล้ว  หลังทราบข่าวเมื่อวานว่า อยู่ สม.3 ชั้น 2 รพ.หระรี  กะว่าอย่างไรเสียวันนี้ต้องเห็นหน้ากันให้ได้   ได้แต่ถามไถ่อาการจากคนอื่น...10 โมงคุณหมอธนกร  หวานใจตัวเองพาน้องๆนักศึกษาทันตแพทย์จาก ม.ธรรมศาสตร์มาแนะนำให้รู้จักพี่ๆ  ได้ถามไถ่ว่าได้ห้องพิเศษหรือยัง 

       "ได้แล้วครับ อยู่ห้องพิเศษ 5 ตึกหญิง"  เอมันคุ้นๆ ทำไมชื่อตึกเค้าเหมือนบ้านเราเลย

       "มาแล้วพี่ มาเมื่อวานตอนเย็น" เสียงน้องอ้วนบอก

       มั้ยล่ะ  ไม่งั้นมีหวังไปเก้อที่หระรีแน่ 555  ไม่เป็นไรอยู่บ้านเราแล้วเยี่ยมเมื่อไรก็ได้  ก็เลยประชุม WP, สภาพัฒน์ต่อ  จึงชวนน้องเอ๋ และหมอวรรณไปด้วยกัน

        รู้ว่า ซี่โครงหัก 5 ซี่  นี่ไม่ธรรมดา  ต้องนอนพักยา  เลยแวะไปซื้อหนังสือมาให้อ่านน่าจะดีไม่น้อย  อยู่ว่างๆ  และก็เตรียมซีรี่ย์ยาวๆ  มาดูได้เลย  อิจฉาดีมั้ยเนี่ย...โอ้ย!  อะไรจะมีความสุขขนาดนี้  แต่ให้เจ้เป็นแบบนี้ก็ไม่อาวนะ อิอิ

       เห็นว่าเครื่องในไม่บอบช้ำก็สบายใจแล้วจ้า  ตอนนี้ก็คงเหลือแต่พักผ่อนให้มากๆ  เพื่อให้อวัยวะทุกอย่างเข้าที่และทำงานได้อย่างปกติ  แต่ตอนนี้ต้องเหนื่อยตอบคำถามหน่อยนะ  เพราะเจ้สังเกตเห็น  ทุกคนมักจะถามว่าเกิดอะไรขึ้น  เกิดได้อย่างไร  ใครเห็น  ใครช่วย  ฯลฯ  หรือจะทำอย่าง  น้องบอยว่า  เจ้จะต้องเขียนรายงานเหตุการณ์ไว้แผ่นใหญ่ๆให้ทุกคนอ่านจะได้ไม่ต้องถาม  และก็เขียนรายงานอาการทุกวัน 555  ซะงั้น  เด๋วไม่ได้คุยกันพอดีอ่านแต่รายงานอาการ...เห็นอาการคุณน้องวันนี้แล้วเจ้บอกได้คำเดียวว่าสบายใจมากๆเลย

      เคราะห์ใหญ่ได้มาเยือนแล้วต่อแต่นี้ไปจะได้พบแต่สิ่งดีๆนะจ๊ะ  พระคุ้มครองคนดีเสมอ

      พักผ่อนมากๆ  เผื่อจะอ้วนพีบ้าง  และหลับให้สบายนะคะ  น้องสาวคนดี

สวัสดีค่ะ

  • ทราบข่าวของน้องทางบันทึกของท่านวอญ่าค่ะ
  • มาเยี่ยมและเป็นกำลังใจให้หาย สบายดีเร็ว ๆนะคะ

มาส่งกำลังใจและขอให้น้อง jaja ฟื้นฟูร่างกายให้ดีขึ้นๆในเร็ววันนะคะ ใจชื้นไปด้วยที่รู้ว่าอวัยวะภายในปลอดภัยดี ทะนุถนอมตัวให้มากๆนะคะ ขอบคุณน้องnamsha ที่ส่งข่าวสู่กัลยาณมิตรใน GotoKnow ค่ะ

สวัสดีคะ น้องจาจ้า

แม่ต้อยมาเยี่ยม ขอให้หายโดยเร็วคะ

มาส่งความสุขปีใหม่ด้วยนะคะ 

 หายเร็วๆ  โอมเพี้ยง...

 

วันนี้ลุกเดินไปมาได้ และไม่เหนื่อยมาก

เลยแวะมาเช็คเมล์ที่ห้องทำงาน

คิดถึงเพื่อนๆทุกคน

ตั้งแต่คืนแรกที่นอนในโรงพยาบาล รู้สึกอยากเขียนบันทึกเล่าเรื่อง

อยากบอกทุกคนว่าสบายดี กำลังใจดีมาก

 รู้สึกว่าฟื้นตัวได้เร็วมากกว่าปกติ

ใจสงบ และเข้มแข็งดีมากค่ะ

คงเพราะได้รับกำลังใจที่ส่งมาตามสายลม

ขอบคุณกัลยาณมิตรทุกคนนะคะ

ไว้สบายดีมากๆ แล้วเจอกันคะ

ขอบคุณและซาบซึ้งในน้ำใจจริงๆค่ะ

Pขจิต ฝอยทอง  Pnamsha

สวัสดีจ้า jaja น้องสาวที่น่ารัก

      วันศุกร์ที่ 18 ธค 52 ได้ไปเยี่ยมคุณน้อง เห็นนั่งบนเตียงได้แล้ว หะแม! ดีใจด้วยอย่างมากเลย บอกว่าลุกเข้าห้องน้ำได้แล้ว ว่าจะเขียนบันทึกรายการให้พี่น้องผองเพื่อนได้ทราบอาการบ้าง แล้วต้องบอกว่ามีอาการเหนื่อย เอาน่าเดี๋ยวพรุ่งนี้เขียนรวบทีเดียว แต่ก็ยังไม่ได้เขียน แล้วประมาณ เที่ยงกว่าๆ (ถ้าจำไม่ผิด) ท่านวอญ่าโทรฯ มาถามอาการอย่างเป็นห่วง ท่านบอกว่าโทรฯหาเจ้แล้ว ตั้งแต่วันศุกร์แต่โทรศัพท์เจ้แบตหมดเลยติดต่อกันไม่ได้ ได้รายงานอาการให้ท่านวอญ่าทราบไปแล้วว่าพอลุกช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว แต่น้ำเสียงของท่านก็ยังเป็นห่วงและฝากความระลึกถึงบวกความห่วงใยมาให้คุณน้อง เจ้กะว่าเดี๋ยวเข้า รพ.จะไปรายงานความเป็นห่วงจากท่านวอญ่าให้ทราบว่าท่านโทรฯมา แต่พอดีวันจัทร์ที่ 21 ธค 52 ต้องพาจิตอาสาไปชม "โครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา" กลับมาจะเขียนบันทึกเล่าให้ฟังอีก แต่ถึงวันนี้ยังไม่ได้เขียนเลย (แบบว่ามานเหนื่อยนิ)

      และแล้ววันนี้ ก็มีอาชีพประชุมทั้งวันแบบได้เรื่องมากกกกกกกก เพราะถกกันอย่างมาก ตอนเช้าประชุมร่วมกับทีมงานบริการชุมชน เสียงพี่ยุ่งดังด้วยอารมณ์(ตอนนี้เจ้กำลังหัดฟังเสี่ยงและอารมณ์คนอื่นอยู่) และก็ตกลงกันได้ด้วยหลักการที่ตกลงร่วมกัน และก็ยังไม่ทันเสร็จ ถึงบ่ายโมง เจ้านายขอห้องประชุมให้คณะกรรมการบริหารประชุมวาระพิเศษ (ที่แอบได้ยินเพราะเสียงทะลุมาห้องเจ้ เวลาเค้าเปิดประตู มีเรื่อง ปีใหม่ และกีฬาสี รพ.) และวาระนั้นก็ให้นำเสนอ WP ด้วย และแล้วเจ้ต้องลงไปเยี่ยมสำรวจทีมเครื่องมือ (INS) แต่ส่งเอกสารให้เจ้ตอนบ่ายโมง เจ้ก็เลยบอกไม่ลงขอเลื่อน เพราะพวกเจ้ไม่ใช่ Supper woman จะได้หลับตาแล้วลงเยี่ยมได้เลย 555 ขอเลื่อนไปจนกว่าจะกำหนดวันให้อีกครั้ง ว่ากันไป...แต่ถึงแม้ไม่ได้ลง IS ก็มาสรุปเตรียมนำเสนอ WP อีกครั้งกับหมอวรรณ เพื่อจะนำเสนอให้ที่ประชุมสภาพัฒน์ได้ทราบอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ แต่เจ้านายก็ขอคุยด้วยอีก (เอ๊ะๆๆๆ พักนี้ชักยังไงนะ เจ้านายอยากคุยด้วยบ่อย อิอิ) จน 16.30 น. แล้วเราจะไม่โกงเวลาหลวง ได้เวลาเก็บกระเป๋าก้าวลงบันได้กลับบ้าน ใจมุ่งอยู่ที่โรงเรียนลูกโน่นแน่ะ เพราะว่าวันนี้เขาเริ่มจัดงานกาชาดที่ศาลากลางหระรี กว่าจะทะลุถึงโรงเรียนลูกก็กินเวลามากโข แต่ก็ทันเวลาเพราะคนขับรถที่บ้านบอกว่าจะรับให้เพราะน่าจะไปถึงโรงเรียนลูกเร็วกว่าเจ้...เลยยอม ก็ได้ๆ i i i

      เลยได้โอกาส ไปทำกายภาพ short wave ที่เข่าซ้ายแถมด้วยประคบร้อน โรคคนแก่ก็เงี้ยะแหละ (แก่ก่อนวัยอันควร) แถมเห็นเม้นท์ของคุณน้อง รู้ว่าน้องสาวดีขึ้นมากแล้วก็ซาบายจัย เจ้านายบอกให้พักดีแล้ว ไม่ต้องรีบ...พรุ่งนี้จะนำ CD ของพระอาจารย์ปราโมทย์ ปาโมชโช (ฉบับ copy) ที่เค้าแจกวันที่เจ้ไปฟังธรรมบรรยายที่ รพศ.แต่ CD หมดก่อนพี่แตนตึกชายเค้าไปทันเลยให้เจ้มาฟังก่อนเจ้เลยขอ copy ไว้แบ่งกันฟัง ทั้งหมดนี้คือรายงานเหตุการณ์ที่ รพ.เรา

      มีความสุขมากๆและพักผ่อนมากๆนะจ๊ะ

               [ กดเบาๆนะจ๊ะ ]

หายดีแล้วนะคะ ...ขอให้มีความสุขปีใหม่ค่ะ

.......................

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมนะคะ

............................

ดีใจที่ได้รู้จักค่ะ

ขอบคุณค่ะ

มะวานเค้าเชียร์กันซะลั่นสนาม  นอนหลับป่าว

คิดถึงนะ...หายไวๆด้วย  จะได้ช่วยกันกรี๊ด ปาเป้า  555

        

Hello  hello

เป็นไงบ้างนะวันนี้

พรุ่งนี้เค้าจะไป รพ.หนองแซง  ไปเยี่ยมสำรวจน้องเลี้ยงซะหน่อยก่อนทั้งวันเลย

ดีขึ้นมากแล้วชิมิ  ถ้าไม่เหนื่อยลงมาเชียร์สีชมพูซู่ซ่าส์นะ  วันอังคารที่ 29 นี้  หนุกหนานแน่นอน  ทีสำมะคัญเจ้านายอยู่สีเรา  เล่นทั้งวอลเล่ย์บอล  ปิงปอง  เปตอง  ยามนี้ผู้ชายหาทำยายากต้องเล่นทุกอย่าง 555

คิดถึงจ้า

หายไวไว (มาม่าม่ายอาว) นะ

วันที่29 เจอ สีเหลือง สสอ.ป่าวเนี่ย

ถ้าเจอต้องรีบไปกรี๊ด ขยายปอดซะหน่อย

เสียดายจังเลยอยากเล่นวอลเล่ย์บอล

สวัสดีคุณ AJ ค่ะ

ยินดีที่รู้จักค่ะ ขอบคุณนะคะสำหรับคำอวยพร

ขอให้มีความสุขเช่นกันค่ะ

น้อมรับพร ท่านผอ.ประจักษ์และน้องม่อนค่ะ

น่ารักจริงๆเลยค่ะ

สวัสดีครับ

แวะมาเยี่ยมครับ

ผมรู้จักกับพี่คนหนึ่งครับ เป็นคนพิการที่ได้รับรางวัลอโชก้าเฟลโลว์ ชื่อ พี่ธีรวัฒน์ ศรีปฐมสวัสดิ์ เพิ่งพบปะและคุยกันเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

พี่ธีรวัฒน์ทำงานเกี่ยวกับผู้พิการมากมายเลยครับ

 

สวัสดีค่ะ แวะมาให้กำลังใจและส่งสุขปีใหม่ค่ะ

ขอบคุณพี่หนานเกียรติที่แวะมาเยี่ยม

ขอบคุณที่แนะนำคนมีความสามารถ

หากมีบุญวาสนาคงได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องงานกันนะคะ

ขอบคุณกำลังใจจากครูบันเทิง

จะชวนไปดริ๊งค์ที่ใหนค่ะ

น้ำเปล่าหรือน้ำอัดลมได้ค่ะ

น้ำเมาไม่ได้ แต่ว่า

สามารถสนุกได้ยิ่งกว่าคนเมาอีกค่ะ

อิอิ

มามอบของขวัญปีใหม่ เอาไว้แต่งบล๊อกน่ะค่ะ

 

http://www.hi5bkk.comhttp://www.hi5bkk.com  http://www.hi5bkk.comhttp://www.hi5bkk.com

สร้างกริตเตอร์คอมเม้นฟรี

ลองเล่นดูน่ะค่ะ..แล้วจะมาตรวจงานค่ะ..อิอิ

ขอบคุณแสงแห่งความดี

ขอให้ความดีอยู่คู่โลกตราบนิรันดร์

ก๊อกๆๆปีใหม่ไปเที่ยวไหนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท