อนุทิน 124947


ไอดิน-กลิ่นไม้
เขียนเมื่อ


ขอเชิญชวน "ชาว GotoKnow" ร่วมต้อนรับสมาชิกใหม่ “คุณ yanyong-p”

ในบันทึกเรื่อง “เพราะเหตุใด ใครๆ จึงรัก GotoKnow (http://www.gotoknow.org/posts/537245) “ไอดิน-กลิ่นไม้” ได้รับดอกไม้จากสมาชิกใหม่ และได้กล่าวต้อนรับความว่า “ยินดีมากค่ะ ที่ได้ต้อนรับ "คุณ Yanyong-P" สมาชิกใหม่หมาดๆ 3 วัน "ไอดิน-กลิ่นไม้" ขอเป็นตัวแทน "ชุมชน GotoKnow" ให้การต้อนรับ ด้วยดอกไม้ "ฟาร์มไอดิน-กลิ่นไม้" โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ดอกรักแรกพบสีแดง" ที่เพิ่งปลูก (มีสีส้ม สีชมพู และสีเหลืองอยู่แล้วค่ะ)…

"ไอดิน-กลิ่นไม้" ขออนุญาตแนะนำให้ชุมชน GotoKnow รู้จัก "คุณ yanyong-p" นะคะ ท่านให้ข้อมูลในประวัติว่า "เกิด พศ 2506 และเติบโตที่ สมุทรสาคร การศึกษา ประถมต้น รร สวัสดิ์วิทยา ประถมปลาย รร เอกชัย มัธยม รร สวนกุหลาบวิทยาลัย อุดมศึกษา วิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต (โยธา) จุฬาฯ หลังสำเร็จการศึกษาในปี 2527 ดำเนินธุรกิจครอบครัวด้านการประมงต่อเนื่องจนหยุดประมาณปี 2550 สถานภาพ ครองชีวิตคู่ร่วมกับคุณพึงใจ มีบุตรชาย 2
หญิง 1 (บุณยฤทธิ์ ทำงานที่ กฟผ, วรงกฎ ปี 4 วิศวฯจุฬาฯ , จุฑาทิป ปี 1 ทันตฯจุฬาฯ ) ขอออกตัวนิดหนึ่งว่า เพิ่งหัดใช้คอมฯได้ไม่นาน และ เข้าสังคมออนไลน์เดือน มิ ย นี้เอง ถ้ามีอะไรผิดพลาด หรือ บาดหมางใจ โปรดแจ้งให้ทราบด้วย
"

"ไอดิน-กลิ่นไม้" ได้กล่าวกับคุณยรรยงว่า "ขอเรียนให้คุณ Yanyong-P ทราบด้วยความสบายใจว่า ชุมชน GotoKnow ของเรา มีแต่ความเป็นมิตร ความเอื้ออาทรและความปรารถนาดีต่อกันค่ะ พวกเราหวังว่า จะได้อ่านงานเขียนของ "คุณ Yanyong-P" ในเร็วๆ นี้นะคะ ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามามอบดอกไม้ให้กำลังใจแก่ "ไอดิน-กลิ่นไม้"

และท่านได้เข้าไปตอบรับการต้อนรับความว่า "สวัสดีครับอาจารย์ และฝากผ่านความเคารพมาถึงสมาชิกทุกท่านด้วยครับ ผมเป็นสมาชิกใหม่ คิดว่าตัวเองโชคดีมากได้มาเจอ G2K เหมือนเป็นสังคมในอุดมคติเลยครับ แหล่งรวมปัญญาชนผู้สละเวลา มอบวิทยาทานแก่คนทั่วไป แลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นแก่กัน แม้เห็นต่างก็โต้แย้งกันแบบผู้เจริญ บันทึกของอาจารย์ ครอบคลุมเนื้อความที่ผมรู้สึกได้เกินร้อย เพราะมีด้านที่ผมมองไม่เห็นมาพรรณาเป็นวิชาการที่อ่านง่าย หวังลึกๆว่าวันหน้าจะมีความสามารถเขียนบันทึกมาแบ่งปันกับท่านบัวเหนือน้ำทั้งหลายได้บ้าง เชื่อมั่นว่า ณ ที่นี้ Gotoknow บัณฑิตจะพาไปหาผล"

และไอดินฯ ได้กล่าวกับคุณยรรยงล่าสุดความว่า "สวัสดีค่ะ "คุณ yanyong-p" ดีใจจังค่ะ ที่ "คุณ yanyong-p" เข้ามาตอบการต้อนรับอย่างรวดเร็ว ตอนนี้คุณก็เป็น "ชาว GotoKnow" แบบเต็มตัวแล้วนะคะ

"ไอดิน-กลิ่นไม้" เขียนอนุทินน้อยมาก จะเขียนก็ต่อเมื่อมีแรงบันดาลใจจริงๆ ครั้งนี้ มีแรงบันดาลใจจากถ้อยคำของคุณยรรยงที่กล่าวรับการต้อนรับ จึงคิดจะไปเขียนอนุทินให้ชาว GotoKnow รับทราบอย่างกว้างขวางขึ้น ว่า เราได้สมาชิกใหม่ที่มองภาพ "ชุมชน GotoKnow" ได้อย่างถูกต้อง ชัดเจน ครอบคลุม และงดงาม ตลอดจนมีศักยภาพสูงทั้งด้านความคิดและความสามารถทางภาษา ที่จะเข้ามาสร้างความแข็งแกร่งให้กับ "ชุมชน GotoKnow" อีกท่านแล้ว


 



ความเห็น (15)

คุณ yanyong-p ได้เข้ามาเยี่ยมบันทึกของผมบ้างแล้วครับ อาจารย์ ;)...

ยินดีต้อนรับสมาชิกเข้าสู่บ้าน กทน.

ขอบคุณ อาจารย์เสือ (Wasawat Deemarn) คุณหนูรี คุณ tawandin และ คุณอักขณิช มากนะคะ ที่กรุณาเข้าไปให้กำลังใจไอดินฯ ในอนุทินนี้

ไอดินฯ อยากขอเชิญชวนให้ทุกท่านกล่าวแสดงการต้อนรับ "คุณ yanyong-p" แบบคุณอักขณิชด้วยนะคะ เพื่อสร้างความอบอุ่นใจให้กับ "คุณ yanyong-p" มากขึ้นค่ะ 

ดีใจด้วยกับอาจารย์เสือนะคะ ที่คุณยรรยงไปเยี่ยมบันทึกของอาจารย์แล้ว

คุณหนูรีคะ ไอดินฯ ได้ขอนำบันทึกของหนูเกี่ยวกับสวนผักของแม่ไปถอดบทเรียน  Happy Relax ด้วยนะคะ แต่ยังไม่ได้เตรียมต้นฉบับเลยค่ะ

และไอดินฯ ไม่แน่ใจว่า คุณ tawandin ได้ให้การอนุญาต และรับรู้การที่ไอดินฯ ได้นำข้อความในบันทึกของคุณ tawandin ไปอ้างอิงในบันทึกที่กล่าวถึงในอนุทินนี้แล้วหรือยังน ถ้ายัง ไอดินฯ ก็ต้องขออภัยเป็นอย่างมากด้วยนะคะ

 

ขอบคุณ "พี่วอญ่า" ด้วยนะคะ ที่กรุณาเข้ามาร่วมให้การต้อนรับ "คุณ yanyong-p"  ไอดินฯ ได้ขอนำบันทึกของพี่ชายไปถอดบทเรียนใน Theme "Happy Society" ด้วยนะคะ แต่ยังไม่เริ่มงานเลยค่ะ 

ลืมเรียน "คุณอักขณิช" ไปค่ะ ว่า ป้าวิได้ขอนำบันทึกของคุณอักขณิชเรื่องที่เปลี่ยนชื่อให้เป็น "สัญญาของสามเณร" ไปถอดบทเรียนใน Theme "Happy  Heart" ด้วยนะคะ 

เรียนอาจารย์แม่ค่ะ

Tawandin อนุญาตผ่านบันทึกของตนเองค่ะ

และได้ตามอนุทินนี้เข้าไปอ่านอีกรอบ หลังจากอ่านไปแล้วเมื่อบันทึกใหม่ๆ

และเพิ่งพบว่า อ่านแบบไม่ได้เข้าระบบ จึงไม่มีการมอบดอกไม้

ส่วนการแสดงความคิดเห็นนั้น ตั้งใจจะเข้าไปหลังจากได้อ่านบันทึกอย่างละเอียดอีกครั้งค่ะ

ขอบพระคุณมากค่ะ

ขอโทษนะคะ "หนู tawandin" อาจารย์แม่หลงลืมเอง ตามแบบฉบับของผู้สูงวัย ลองกลับเข้าไปดูบันทึกของหนูอีกครั้ง ก็พบว่าหนูตอบอนุญาตตั้งแต่แรกๆ แล้ว

จริงๆ แล้วอาจารย์แม่ก็ทำรายการไว้ตั้งแต่ก่อนเขียนบันทึกแล้วล่ะค่ะ ว่าท่านใดได้อนุญาตแล้ว ท่านใดที่ยังไม่อนุญาต มี 4 ท่านที่ยังไม่ตอบอนุญาต บังเอิญว่า ไม่เห็นหนูปรากฏตัวในบันทึกก็เลยสับสนว่า หนูเป็น 1 ใน 4 ท่านนั้นค่ะ   

สวัสดีค่ะ

มาร่วมแสดงความยินดีด้วยคนนะค่ะ

คงไม่ช้าเกินไปนะค่ะ

 บันทึกเรื่อง "สัญญาของสามเณร" ที่ป้าวิบอกมา  

คือเรื่องนี้หรือเปล่าครับ "างสิ่ง บางอย่าง และบางเรื่อง "  

ถ้าใช่...แสดงว่าป้าวิใจตรงกันกับคุณหมอ ป. เลยนะครับ   555

ไม่ช้าเลยค่ะ "คุณครู Bonnie" ขอบคุณมากนะคะ ที่กรุณาเข้ามาร่วมต้อนรับ "คุณ yanyong-p" สมาชิกใหม่ให้เข้าสู่บ้าน GotoKnow ด้วยความอบอุ่นใจ

ใช่ค่ะ "คุณอักขณิช" ป้าวิยังบอกไว้ในบันทึกนั้นเลย ว่าใจตรงกันกับอาจารย์หมอป. แต่เวลาถอดบทเรียน อาจจะมองต่างมุมกันก็ได้ นะคะ

ขอบคุณมากนะคะ สำหรับดอกไม้กำลังใจจาก คุณ "ยายธี"

และ "คุณ พ.แจ่มจำรัส "

 




กราบขอบพระคุณ "พระคุณเจ้า พระมหาวินัยฯ"                                      ขอบคุณ "คุณครูธรรมทิพย์" และ "อ.นุ" มากนะคะ ที่กรุณามอบดอกไม้กำลังใจให้ "ไอดิน-กลิ่นไม้" 

 



 

 




 

ประทับใจตั้งแต่ชื่อแล้วล่ะค่ะ บ้านสวนครูหยินชื่อว่าไอดินกลิ่นป่า ต่างกันไม่มากนักสาเหตุที่ชื่ออย่างนี้เพราะว่า

สร้างเป้นสวนป่ารักษาพรรณไม้ในท้องถิ่นอนุรักษืพรรณไม้หายาก แจกต้นกล้าฟรี ตอนที่สร้างเสร้จใหม่ ๆ มี

ไอหมอกในยามเช้าแสนสวยงาม ตอนนี้กลับมีกลิ่นของดอกไม้อบอวนมีความสุขดี ว่าง ๆเชิญอาจารยืล่องลงใต้

เที่ยวเมืองตรังบ้างก้ได้ยินดีต้อนรับค่ะ...ที่บ้านสวนไอดินกลิ่นป่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท