Load ภาพเข้าไฟล์ ไม่ได้


เช้าวันนี้ลองเข้าG2Kอีกครั้ง กะจะบันทึกที่ค้างเมื่อวาน แต่loadภาพเข้าไฟล์ไม่ได้ ลองเข้า-ออกจากระบบหลายรอบ ก้ยะงไม่สำเร้จ เห็นบันทึกหลายๆท่านเช้านี้ ไม่มีภาพประกอบ เดาว่าน่าจะเกิดปัญหาเดียวกัน หรือเปล่า....



ความเห็น (2)

ไอดิน-กลิ่นไม้ก็เคยถามปัญหานี้ เพราะ Upload ภาพไม่ได้อยู่หลายวัน และได้รับคำแนะนำจาก ดร.จันทวรรณ ให้ลองเข้าระบบหลายครั้ง แต่ทำแล้วก็มีผลไม่ต่างจากเดิมค่ะ เมื่อวานก็เลยเข้าเมืองอีกรอบไปปรึกษากับช่างเทคนิคของ AIS (ก่อนกลับถึงรู้ว่า เป็นศิษย์เก่าม.ราชภัฏอุบลฯ ที่ดีใจคือเขาเรียก “พี่” เขาบอกไม่เหมือนคนวัยเกษียณ) เขาบอกปัญหาอยู่ที่การเชื่อมต่อ UHB ของ Aircard และแนะนำให้เปลี่ยนจากการใช้ Aircard เป็น AIS 3G Pocket Wifi ซึ่งไม่ต้องเชื่อมต่อกับคอมฯ เปลี่ยนแล้วก็ทำงานได้ดีและเร็วกว่าเดิมมากๆ แต่ก็ยัง Upload ภาพไม่ได้เช่นเดิม ช่างเทคนิคแนะนำให้ลองใช้ Google Chrome พบว่าหลังจากใช้ช่องทางนี้ ปัญหา Upload ภาพหายไปเลยค่ะ เลยเพิ่งได้ลงภาพประกอบบันทึกล่าสุดอย่างสมบูรณ์ในวันนี้ ไม่ทราบว่า คุณพ.ลองต่อ ่ืำnet ผ่าน Google Chrome ดูแล้วยังคะ ถ้ายังลองดูนะคะ เผื่อจะแก้ปัญหาได้ เห็นใจจริงๆ ค่ะ เวลามีปัญหาการใช้งาน (แต่การ Upload ภาพหัวสมุด ที่ยังทำไม่ได้ ซึ่ง ดร.ธวัชชัย บอกว่าเกิดจากระบบ ก็ยังทำไม่ได้เหมือนเดิมนะคะ)

เป็นระบบของที่ทำงานครับ ตอนนี้ใช้ได้ตามปกติแล้วครับ ทั้งที่บ้านด้วยครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นที่ระบบที่ใช้ของแต่ละพื้นที่หรือเปล่า และไม่น่าจะเกี่ยวกับ G2K


คำตอบ (1)

อ.ไอดิน: การบันทึกภาพหัวสมุดกำลังแก้ไขอยู่ค่ะ เสร็จแล้วจะแจ้งให้ทราบนะคะ

คุณ พ.: ใช้ได้ตามปกติแล้วนะคะ 



ความเห็น (2)

ขอบคุณ ดร.จันทวรรณ ปิยะวัฒน์นะคะ เมื่อกี๊ลองเข้าไปดูที่แก้ไขหัวสมุด “Proudtobe” ไว้และคิดว่าแก้ไขไม่สำเร็จ เพราะมีข้อความขึ้นว่า “ไม่สามารถประมวลผลข้อมูลได้” แต่กลับพบว่า ภาพหัวสมุดเปลี่ยนไปตามที่ได้แก้ไขไปนะคะ แต่หัวสมุด “ภาษาไทย : ภาษาชาติ” แก้ไขยังไม่สำเร็จค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท