เนื้อหาในบันทึกหายไป และแก้ไขภาพประจำตัวไม่ได้


เรียนดร.ธวัชชัย ปิยะวัฒน์

                   อ.วิ มีปัญหาที่จะเรียนถามดังนี้คือ

                       1. ประมาณ 4 วันที่ผ่านมา อ.วิได้ไปเพิ่มเติมข้อความและภาพในบันทึกเรื่อง "สี่วันในเกาหลีใต้..." เพราะบันทึกยังไม่สมบูรณ์ พอคลิกจัดเก็บพบว่า เนื้อหาและภาพที่เคยลงไปแล้ว หายไปประมาณ 90 % เหลือเฉพาะตอนเกริ่นนำ ตกใจมากค่ะ และก็ไม่มีต้นฉบับสำรองไว้ด้วย มีข้อความเหมือนที่หนูปริมถาม คือ มีข้อความขึ้นว่า โปรดใส่เนื้อหาอะไรทำนองนั้น ภาวนาว่า พอเปิดรอบหลังให้กลับมา ก็ไม่มาอีกเลยค่ะ

                            2. อ.วิได้ให้นักศึกษาระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 2-4 ที่กำลังอยู่ในกระบวนการของการใช้ IT เพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน การคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ และเขียนสื่อความ สมัครเป็นสมาชิก GotoKnow เมื่อได้เลขที่สมาชิกแล้วให้พิมพ์เลขที่ในภาพประจำตัว และเปลี่ยนแปลงภาพประจำตัวเป็นภาพที่มีเลขที่ นักศึกษาแจ้งว่าเปลี่ยนแล้วแต่ระบบไม่เปลี่ยนให้ อ.วิลองเปลี่ยนภาพของตนดู ก็ทำไม่ได้เช่นกัน จึงขอเรียนถามว่าจะแก้ปัญหานี้อย่างไร

                               หวังว่าจะกรุณาให้คำตอบนะคะ ขอบคุณมากค่ะ 

 

 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น


คำตอบ (1)

เนื้อหาที่หายไปนี่เดี๋ยวผมขอตรวจสอบให้อีกทีนะครับ แต่ตอนนี้ระบบเก็บ versions ของบันทึกไว้ทุกครั้งที่มีการ save ครับ ดังนั้น versions เก่าก็น่าจะมีอยู่ครับ

ส่วนเรื่องภาพประจำตัวนี่ระบบจะใช้เวลาประมาณไม่เกิน 24 ชั่วโมงในการเปลี่ยนภาพให้ครับ จะไม่เปลี่ยนทันทีครับ เพราะตอนนี้เราใช้ระบบ content delivery network ในการส่งภาพครับ แต่ผมพยายามหาวิธีการให้สามารถเปลี่ยนได้รวดเร็วขึ้นอยู่ครับ



ความเห็น (1)
  • ขอบคุณ "ดร.ธวัชชัยBlank" มากนะคะ ที่กรุณาตอบให้อย่างรวดเร็ว
  • ที่ท่านบอกว่า "เนื้อหาที่หายไปนี่เดี๋ยวผมขอตรวจสอบให้อีกทีนะครับ แต่ตอนนี้ระบบเก็บ versions ของบันทึกไว้ทุกครั้งที่มีการ save ครับ ดังนั้น versions เก่าก็น่าจะมีอยู่ครับ" ขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งค่ะที่จะกรุณาตรวจสอบ เพราะเป็นการเขียนที่เขียนตามประสบการณ์ จึงค่อนข้างยากกว่าเขียนตามเนื้อหาทฤษฎี เคย Save ไว้ แต่ยังไม่จบก็เลยลบทิ้งกะจะ Save "Version" ล่าสุด กลับมีปัญหาก่อนค่ะ จะรอด้วยความหวังนะคะ 
  • คำตอบเรื่องภาพประจำตัว จะนำไปบอกนักศึกษาค่ะ ขอบพระคุณมกนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท