ความเครียดของคนทำ AAR BAR


ความเครียดของคนทำ AAR BAR

 28-5-50

ดิฉันเชิญหัวหน้างานทางด้านอำนวยการซึ่งประกอบด้วย งานธุรการ  พัสดุ การเจ้าหน้าที่ สิ่งแวดล้อมมาคุยกัน  ส่วนงานการเงินไปอบรมค่ะ

สาเหตุที่เชิญทราบว่าน้องๆไม่ยอมไปประชุมหลังให้ทำBAR

 ดิฉันเอารูปปลาและรูปเลข8ที่อาจารย์ประพนธ์สอนดิฉันเกี่ยวกับKM พร้อมทั้งชี้แจงเรื่องการใช้เครื่องมือ BAR AAR ก่อนไปอบรม    ทำให้เราคิดและได้ประโยชน์จากการใช้โดยไม่ต้องส่ง ผอ.ค่ะ

หัวหน้ากลุ่มอำนวยการอยากให้ลูกน้องทำเพื่อส่งข้อมูลให้ผอ.ทำให้เด็กๆเครียด      คงคิดว่าจะเอาอะไรกับข้านักหนา   ไปอบรมให้ก็ดีแล้ว

ดิฉันบอกเด็กๆไม่ต้องส่งเป็นเอกสาร     ทำปากเปล่าและเก็บไว้ดูเองพร้อมขอโทษที่ทำให้เด็กเครียด

น้องๆรับฟังและบอกถึงความน้อยใจที่ผู้บริหาร ไม่ค่อยเข้าใจ  รู้ใจ ว่าเราอยากเรียนอะไร   คิดอย่างไร   อยากให้ใครไป   ไม่เกี่ยวกับ BAR  AAR

สุดท้ายก็ Happy Endingค่ะหลังจากเราคุยกันเข้าใจ

ดิฉันจำคำพูดของอาจารย์วรภัทร์ว่าทำKM ต้องให้ลูกน้องเป็นสุข   ดิฉันทราบข่าวทำให้รีบมาทำความเข้าใจค่ะ 

 ดิฉันแจกหนังสืออาจารย์วิจารณ์ให้ก่อนจากกันค่ะ

เรื่องนี้อาจจะเป็น badnews และ goodnewsคงไม่ว่ากันนะคะ

คำสำคัญ (Tags): #aar bar#กลุมอำนวยการ
หมายเลขบันทึก: 99308เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2007 10:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ใช้รูป 2 รูป น่าจะอธิบายได้หมดทุกเรื่องค่ะ     ที่สำคัญอยู่ที่การได้ใจมากกว่าค่ะ   จะให้ใครทำก็ไม่ได้ทีมต้องทำเอง  ทราบว่าเชียงรายเก่งทั้งทีมทำให้อดอิจฉาไม่ได้ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท