พิมพ์ชื่อเพลง MP3 กี่พันเพลงก็ไม่หวั่น


พิมพ์ชื่อเพลง MP3 กี่พันเพลงก็ไม่หวั่น

    การจัดการรายชื่อเพลง MP3 นั้นไม่ยาก แต่ที่หลาย ๆ คนไม่ค่อยรู้ ก็คือวิธีการพิมพ์รายชื่อเพลง MP3 ออกมา โดยไม่ต้องมานั่งพิมพ์เอง หรือว่า Copy แล้ว Paste กันให้เมื่อย จะมีกี่พันเพลงก็ไม่หวั่น เรามาเริ่มกันเลยครับ

1. เริ่มกันด้วย ให้เปิดโปรแกรมเล่นเพลง MP3 ที่เรานิยมใช้กันสุด ๆ ก็คือ Winamp ขึ้นมา อย่าลืมเปิดส่วนของ Winamp Playlist ด้วยนะ


2. จากนั้นให้เลือกเพลงที่ต้องการให้อยู่ในรายชื่อเพลง ที่จะแสดงออกมาวิธีการเลือก ก็ลักษณะเดียวกัยการเลือกไฟล์ทั่ว ๆ ไป เช่น Ctrl A เลือกทุกเพลง , คลิกเม๊าส์พร้อม Control เลือกเฉพาะเพลงที่คลิก หรือ คลิกเม๊าส์ พร้อมกับ Shift เลือกตั้งแต่เพลงที่เริ่มต้น จนสุดท้าย


3. เมื่อเลือกเพลงที่ต้องการได้แล้วต่อไปก็จะถึงขั้นตอนที่จะให้แสดงรายชื่อเพลง ไม่ต้องรอรี กดคีย์บออร์ดเลย Ctrl + Alt + G กดทั้ง 3 พร้อม ๆ กัน นะครับ จะปรากฎหน้าต่างเว็บขึ้นมา ที่แสดงรายชื่อเพลงที่ได้เลือกไว้


4. จากนั้น เราต้องบันทึกไฟล์นี้เอง โดยคลิกที่ File > Save as หรือ จะคลิกที่ Right-Click here to Save this HTML file ก็ได้


5. ต่อไปก็จะปรากฎหน้าต่างให้เราใส่ชื่อไฟล์ที่ต้องการลงไป จากนั้นคลิก Save เป็นอันเสร็จ

 

หมายเลขบันทึก: 99306เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2007 10:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 เมษายน 2012 06:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณวิทยา

 P

สำหรับเทคนิคใหม่ สำหรับคนสำนักงานแล้วการฟังเพลง ถ้าได้ว่าเป็นส่วนที่ผ่อนคลายได้มากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท