ถั่วงอก
นางสาว ชุติมา อ้อม เถื่อนจักร์

ข้าวต้มระเบิด เหตุเกิดจากความไม่ตั้งใจ


โผละ! ประตูรถตู้หนีบถุงข้าวต้มอย่างรุนแรง

เมื่อเช้าเวลา 7.15 น ขึ้นรถรับส่งจาก ม.ใน มาทำงานที่ ม.นอก โอ้เป็นเช้าที่สดใสมากทีเดียว เต้ยน้องร่วมงานโทรมาถามว่า กำลังซื้อหมูปิ้งอยู่ จะเอามั้ยจะซื้อเผื่อ ตอบด้วยความมั่นใจว่าไม่เอา มีข้าวต้มแล้ว ปะคับปะคองถุงข้าวต้มไปด้วยดี

เนื่องจากวันนี้เจ็บคอ และเป็นร้อนใน จะรับประทานข้าวต้ม เดินขึ้นรถตู้ ไปอย่างมาดมั่น บนรถมี    พลขับพี่ปุ กำลังคุยอยู่กับพลขับพี่อ๋ออยู่ ชุติมาก็เดินขึ้นไปทันใดนั้นสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ในขณะที่กำลังออกแรงสุดชีวิตเพื่อปิดประตูรถตู้ อึ๊บบ

โผละ! ประตูรถตู้หนีบถุงข้าวต้มอย่างรุนแรง ข้าวต้มกระจายขึ้นสู่หลังคารถตู้ แต่ไม่สูงพอที่จะไปติดบนนั้น เพราะว่าตกลงมากับพื้น ตามแรงโน้มถ่วงของโลกกระจายๆๆ  เบาะรถ พื้นรถ ประตูรถ  เปียกโทรศัพท์ แขน กระเด็นมาเปื้อนหน้าเล็กน้อย ตะลึง ร้องโหยหวนออกไปว่า ข้าวต้มระเบิด

พี่ปุ กับพี่อ๋อวิ่งมาดู ชุติมาหิ้วเศษถุงข้าวต้มไปทิ้งนั่งล้างแขน ล้างมือ และใบหน้าที่มีข้าวติดเป็นหย่อมๆ เดินไปถึงเอากระดาษทิชชูมาเช็ดตามเบาะ พี่ปุหายไป เราก็เช็ดๆๆด้วยความสำนึกผิด กลิ่นหอมเจียว คลุ้งไปหมด สักพักพี่ปุ หิ้วถังน้ำมา 1 ใบ ใส่น้ำยาล้างจานมา นั่งเช็ดๆๆ เสร็จแล้วก็เช็ดด้วยผ้าแห้งอีกที อย่างชำนาญ

พี่ๆคนอื่นๆจะมาขึ้นรถก็ไม่ได้เนื่องจาก ต้องรอ พี่ปุ กับชุติมาเคลีย สถานที่เกิดเหตุก่อน ส่วนมากพี่ปุ จะทำเนื่องจากชุติมามัวยืนเอ๋อ  เพราะคิดว่าเสร็จแล้ว ที่ไหนได้พอปิดประตูรถ ยังมีติดอีกเพียบสำนึกผิดสุดขีด ยิ่งพี่ปุบอกว่าต้องถอดยางตรงที่รองกระจก ออกมาล้างเนื่องจากมีเศษต้นหอมผักชี เล็กๆ ติดอยู่ตามซอกยาง โอ้เรียงกันอย่างเป็นระเบียบ อยู่ในซอกยางเลยค่ะ ท่านผู้อ่าน เคลียจุดเกิดเหตุทันในเวลาที่รถจะออก 7.30 พอดี นี่ถ้าเรามาทำข้าวระเบิด ตอน 7.30 พอดีนี่คงจะพาให้คนอื่นไปสายด้วยทีเดียว พอมาถึง ที่ทำงานปุ๊บ ขอโทษพี่ปุอีกที พี่ปุบอกว่าไม่เป็นไรจ้า ซึ้งๆ 

หลังเกิดเหตุ

-          อดกินข้าวต้ม คิดว่าจะไม่ได้กินข้าวแล้วแต่ก็มีน้องนิดแบ่งข้าวเช้าให้กินครึ่งนึง

-          ขอโทษพี่ปุนะคะ ที่ทำให้ต้องลำบากตั้งแต่เช้า พี่เป็นคนดี

-          ขอโทษพี่ๆด้วยนะคะที่ทำให้ต้องยืนรอขึ้นรถเคลียสถานที่เกิดเหตุ

-          คราวหน้าจะระวังมากกว่านี้ค่ะสัญญา

-          นั่งถอดชิ้นส่วนโทรศัพท์มานั่งเช็ดๆๆๆ ตามคำแนะนำของเต้ยก่อนข้าวต้มจะซึมเข้าไปในเครื่อง

คำสำคัญ (Tags): #ข้าวต้มระเบิด
หมายเลขบันทึก: 99114เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2007 14:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

น่าสงสารจิงๆ

ฮาอีกต่างหาก

 

  • เสียดายข้าวต้มจังค่ะ
  • แต่บางทีถุงนี้อาจจะอร่อยน้อยไปหน่อยก็ได้นะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท