ระบบราชการสอนให้คนโกหก ฟุ่มเฟือย และตุกติกคดโกง!


ในที่สุด ผมก็ผ่านการทดลองงานขั้นแรก ในการที่จะเป็นข้าราชการที่สามารถเอาตัวรอดอยู่ได้ ในระบบราชการเฮงซวยนี่ด้วยการ หัดโกหก ฟุ่มเฟือย แล้วก็ตุกติก
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9853เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2005 02:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 19:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ผมเห็นด้วยครึ่งหนึ่ง   อีกครึ่งหนึ่งคือของจริง   ผมอยู่ในราชการนานกว่า ๓๐ ปี    ไม่เห็นราชการสอนให้ผมโกงได้

วิจารณ์ พานิช

หนักแน่นหน่อยนะครับ ถ้าอยุ่ในระบบราชการ  ตอนนี้รัฐฯ ก็กำลังปฏิรูประบบราชการ  อนาคตยังมีความหวังนะว่า ระบบมันต้องดีขึ้น  อีกส่วนหนึ่งอยู่ที่จิตสำนึกด้วย  อ่านครั้งแรกเหมือนเศร้าใจ  แต่อย่างไรก็ตาม มีความภูมิใจมากที่ได้อยู่ในระบบราชการ เป็นข้าฯ ของพ่อของแผ่นดิน  ถ้าเรามีเป้าหมายในชีวิต มีเป้าหมายในการทำงาน  มันอาจทำให้เรารู้สึกดีขึ้นในการเข้ามาทำงานและรับใช้ประชาชน(ถึงแม้จะบางส่วน)ในระบบราชการ  สักวันคงได้อ่านบ้างว่ามีอะไรดีบ้างในระบบราชการ (นะครับ)

เป็นกำลังใจครับ

ระบบราชการ สอนให้รู้ว่าจะโกงอย่างไร พร้อมกับแสดงตัวอย่างให้ดู โกงอย่างนี้นะ

ส่วนใครจะโกงหรือไม่โกง ก็แล้วแต่ความหนักแน่น รวมถึงความกล้าหาญด้วย

ซึ่งก็ฟังแล้วเศร้า ๆ ที่ในบางสถานการณ์

การจะไม่โกง จำเป็นต้องอาศัยความกล้าหาญ

ส่วนการจะโกง อาจจะไม่ต้องใช้ความพยายามอะไรเลย อย่าว่าแค่ความกล้าหาญ ก็แค่ตามน้ำเอา

ผมชอบมุมมองครับ ... ผมก็เห็น :)

ขอบคุณครับ

เคยผ่านระบบราชการ และนอกราชการ คิดว่าการโกง การตุกติก ฟุ่มเฟือยมีอยู่ในทุกระบบ แต่เวลาที่เห็นในระบบราชการมันเศร้าใจค่ะ ข้อนี้ผู้ใหญ่มักไม่ทราบ(หรือทราบไม่รู้)เพราะการดำเนินงานเป็นขอข้าราชการผู้น้อยขั้นปฏิบัติงาน

ทางที่ดีเราต้องศึกษาระเบียบของระบบนั้นๆ ก่อนดำเนินการใดๆ ค่ะ

ขอบคุณและเป็นกำลังใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท