ความสุขของการได้รัก


ใครจะทำได้บ้างก็ไม่รู้ ?

 

ในขณะที่เรากำลังคิดถึงคน  คนนึงอยู่ตลอดเวลาเค้าคนนั้นก็อาจจะคิดถึงคนอื่นอยู่ก็เป็นได้และบางครั้ง  อาจมีคนที่คิดถึงเราอยู่  โดยที่เราไม่สนใจเลยเช่นกันบางที  การได้ฝันไปคนเดียว  มันก็ดีกว่าการได้รู้ความจริงที่ว่าสิ่งที่เราคิดทั้งหมดมันคือ  ความฝันของเราเองเพียงคนเดียวฉะนั้น  ไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่เลือกที่จะจมอยู่กับความฝันมากกว่า  การที่จะได้รับรู้ความจริงการไม่ได้เป็นที่  1  ในใจเค้า  ไม่ใช่เรื่องน่าเศร้าเลย…แต่เราอาจจะเป็นที่  2  ซึ่งมันก็ยังดีกว่าเป็นที่  3  หรือที่  4…และหากเราเป็นที่  10  ในใจเค้า…ก็ขอให้คิดไว้ว่า  ดีกว่าเราไม่มีความสำคัญอะไรในใจเค้าเลยแต่โปรดจำไว้เถอะว่าหากหัวใจของคุณยังไม่ร้องไห้ออกมาดัง  ดังและพูดกับตัวเองว่า…ชั้นเหนื่อยเหลือเกินแล้ว โปรดห้าใจเถอะ ก่อนที่ชั้นจะอ่อนล้าไปกว่านี้ก็จงรักต่อไปเถอะการรักใครซักคน  ไม่ต้องการความพยายามการตัดใจ ต่างหากล่ะ ที่จะต้องใช้ความพยายามอย่างมากลองชั่งน้ำหนักในใจเราดูสิว่า…ความสุขยามที่คุณได้สบตาเค้า…กับความทุกข์ยามที่คุณต้องคอยหลบตาเค้าอันไหนมันหนักหนากว่ากันน่ะอย่าโทษตัวเองที่รักเค้าอย่าโทษโชคชะตาที่ทำให้เราพบกัน  แต่ไม่ทำให้เราใจตรงกันแต่จงยิ้มให้กับตัวเองที่อย่างน้อยก็ยังได้พบกับเค้าคนนั้นยิ้มให้เค้าที่ถึงจะไม้ได้ให้ใจเรามาแต่ก็ยังได้รับหัวใจของเราไปยิ้มให้กับโชคชะตาที่ยังทำให้เรา..ได้รู้จักกันคุณควรจะดีใจด้วยซ้ำที่ครั้งหนึ่งคุณได้เจอคนที่คุณอยากเก็บรอยยิ้มของเค้าไว้คนเดียวคนที่คุณใส่ใจกว่าตัวคุณเอง…คนที่ทำให้คุณหัวเราะ…และร้องไห้ได้มากมายคนที่เพียงแค่ยิ้มของเค้าก็สามารถเปลี่ยนวันที่หมองหม่น…ให้กลายเป็นวันที่สดใส…เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว  ไม่ใช่หรือ ?แค่การได้เห็นคนที่เรารักได้หัวเราะอยู่กับใครสักคนที่เค้ารักมากที่สุดนั่นแหละคือความสุขของการได้รัก…อย่างจริงใจถึงแม้อาจจะเจ็บปวดบ้าง  แต่ก็เข้าใจในความเป็นไปของความรัก <p> </p>

หมายเลขบันทึก: 98462เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2007 11:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท