สาวน้อยของฉัน


บางครั้งเราก็คิดว่าต้องรอให้ว่าง แต่วันที่ว่างนั้นไม่เคยมาหาเรา เราต้องวางเพื่อจะเดินไปหาความ ว่าง นั้น

เพิ่งได้เครื่องมือทำงานมาใหม่ เป็นคอมพิวเตอร์หน้าตาหมดจด ขนาดกำลังดี เลยฉลองเปลี่ยนรูปบนหน้าจอ desktop หรือ รูป wallpaper เสียใหม่ เลือกไปเลือกมาได้รูปสาวน้อยคนหนึ่ง นั่งอยู่ริมชายหาด รูปนี้ถ่ายเองกับมือ ก็นานแล้วเหมือนกัน สาวน้อยสวมชุดว่ายน้ำชุดที่สองในชีวิต (ตอนนี้ก็เปลี่ยนใหม่แล้วถึงสามชุด) แสดงให้เห็นว่าเวลาปีๆ หนึ่งมันผ่านไปเร็วแค่ไหน การเติบโตนั้นช่างรวดเร็วเพียงใด

มองรูปนี้แล้วก็นึกว่า คงต้องรีบทำงานหน่อยแล้วหล่ะ เพราะครั้งล่าสุดที่ไปเยี่ยมทะเล สาวน้อยตะโกนก้องว่า "ฉันคิดถึงทะเลจัง แล้วเธอหล่ะคิดถึงฉันไหม" ไม่เคยคิดว่าความผูกพันกับอะไรบางอย่างจะเกิดขึ้นกับเด็กผู้หญิงวัย5-6 ขวบ เธอชอบทะเลมาก ชอบเล่นทรายเป็นที่สุด

เอาหล่ะเราต้องหาเวลาเพื่อที่จะพาเธอไปเยี่ยมทะเลให้ได้ คงจะไม่ต้องรอให้พร้อม หรือว่าว่าง แต่ว่าจะวางทุกอย่างแล้วบอกว่า "เราไปทะเลกัน"

 

คำสำคัญ (Tags): #ทะเล
หมายเลขบันทึก: 97442เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2007 23:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
สาวน้อยเจ้าขา... อย่าลืมอ้อนคุณแม่ให้พาไปทะเลอีกเร็วๆนี้นะ ลุงเชื่อว่าถึงแม่ไม่ค่อยว่างแต่ก็จะมีเวลาพาหนูไปเที่ยวทะเลอยู่แล้วล่ะ ... อ้อนเข้าไว้จ้ะ

^ ^ อิอิ โอมเพี้ยง สมปรารถนาค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท