sand_wit
นาย ก้องเกียรติ น้องก้อง แสงสุวรรณ

ประสบการณ์การเข้าอบรม


ความรู้ดีๆที่ได้เข้าอบรม 2 ครั้ง

การเข้าอบรมตามสถานที่ต่างๆ ได้ความรู้เยอะเหมือนกัน

 

ครั้งแรกได้เข้าร่วมอบรมที่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อบรมเรื่อง KM network  ก็ดีคับได้ความรุ้ในหลายๆเรื่องตั้งแต่เริ่มต้นของงาน KM ท่านวิทยากรอธิบายเรื่องKM ปลาทูน่า  ส่วนหัว  ลำตัว และหาง  อาจารย์ท่านได้จำกัดความเพิ่มเติมมากกว่านั้น เช่น ส่วนหัวแต่มันจะเป็นส่วนแสวงหาความรู้ท่านได้เสริมในส่วนของปากปลาเข้าไปด้วย คือ ให้เราน่ะโฉบเหยื่อ หรือ อะไรทำนองนี้จำไม่ค่อยได้แล้ว แต่ท่านพูดดีแต่ด้วยความที่ป๋มเป็นเด็กเลยไม่ค่อยเข้าใจในศัพท์เทคนิคบางคำ ท่านวิทยากรพูด

อีกครั้งที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย จัดขึ้นมันเป็นงานของกลุ่ม มทร.เอง  มากันเยอะทั้ง 7 มทร. น่ะคับ มาแลกเปลี่ยนความรู้กันผมจะอยู่ในส่วนของสังเกตการว่ามีการปฏิบัติอย่างไรแล้วนำไปปฏิบัติใช้อย่างไรบ้าง

เจออาจารย์หลายท่านและอาจารย์ที่ประทับใจมาก เป็นอาจารย์มาจาก มทร.มินบุรี ท่านเรื่องที่ท่านประทับใจเกี่ยวกับดอกบ้ว ที่ท่านเป็นผู้ผสมเองและตั้งชื่อได้อย่างเพราะพริ้ง

ประทับใจตรงที่ท่านมีความพยายามที่จะผสมพันธ์ดอกบ้วจนสำเร็จ เก่งมากๆ ผลงานของท่านได้รับการยอมรับทั่วโลก ฟังแล้วขนลุกเลยท่านพูดด้วยใบหน้าที่เปี่ยมไปด้วยความสุข อีกอย่างอยากขอลายเซ็นท่านแต่ว่าไม่กล้าคับ เพราะไม่รู้จะพูดอย่างไรดีกับท่าน เอาเป็นว่าเป็นกำลังใจให้ท่านอยู่ในใจ  นึกออกแล้วว่าดอกบัวดอกนั้นชื่ออะไร ท่านประสบความสำเร็จมาก ฟังแล้ว

มีไม่กี่ที่แต่ก็ได้ความรู้ดี เพราะผมยังใหม่กับเรื่องของ KM หรืองานของ กพร.

คำสำคัญ (Tags): #อบรม
หมายเลขบันทึก: 95589เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2007 11:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
รูปของคุณน้องน่ารักดี เขียนบันทึกได้น่าอ่านดีนะคะ แล้วน้องก้องก็จะเป็นกำลังสำคัญในการถ่ายทอดความรู้ และบันทึกความรู้ขององค์กร ให้กับหน่วยงาน และ มทร.ศรีวิชัยของเราคะ ...สู้ สู้
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท