ดี ไม่ดี อยู่ที่ตัวเรา


ถ้าคุณคิดแบบนี้ชีวิตก็จะมีแต่ความสุข

ดี ไม่ดี อยู่ที่.....ตัวเรา

หัวเราะ...เมื่ออยากหัวเราะ       ร้องไห้...เมื่ออยากร้องไห้ 

และต้องหัวเราะให้ได้หลังร้องไห้ทุกครั้ง!อย่าทำอะไรที่ไม่อยากทำ... จง ทำอะไรที่ใจอยากทำ...!ตัวหนังสือ...เขียนผิด...ลบได้ การกระทำ...ทำผิด...เอา อะไรลบนึกว่าหมากำลังไล่ฟัดซิ...! ...จะได้รีบวิ่งรี่เข้าเส้นชัย... ...ล้ม เมื่อไหร่จะได้รีบลุก...ทุกย่างก้าว ของ ความฝัน คือ ย่างก้าว ของ ความเหน็ด เหนื่อย ทุกย่างก้าว ของ ความเหน็ดเหนื่อย คือ ก้าวย่าง ของ ความสำเร็จต่อให้ ทุกข์ที่สุด....ก็ต้องผ่านพ้นไปจนได้ เมื่อเรานั่งมองอดีต เรายังผ่านทุกข์มาได้ ตั้งหลายทุกข์ ก็ในเมื่อ..ชีวิต...มันยังมีชีวิต ขอแค่อย่าทุกข์ก่อนเจอทุกข์ หลังทุกข์ อย่าทุกข์อีก ให้ทุกข์ แค่ตอนทุกข์ แล้วทุกข์ที่สุด...ก็จะเป็น ทุกข์ แค่นี้เอง!ให้ทำหน้าที่ทุกหน้าที่ด้วยหัวใจ ให้หัวใจตระหนักใน หน้าที่.... แล้วเราจะไม่รู้สึกว่าหน้าที่เป็นหน้าที่ แต่เป็นการกระทำที่เกิด
จาก...หัวใจเรียกร้อง...ต่างหากดีไม่ดี...อยู่ที่ใจเรา... ถ้าใจเรา...คิดดี เรา ก็จะเจอแต่สิ่งดีๆ ถ้าเรามองในทางที่ดี...ใจเราก็จะรู้สึกดี ถ้ากำลังใจดี... สิ่งเลวร้าย...ก็จะคลี่คลายเป็น...ดี

download

คำสำคัญ (Tags): #กำลังใจ
หมายเลขบันทึก: 95572เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2007 11:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คมมากๆ พี่เดือน  และมีคมอีกอย่างอ่ะได้ยินมาแล้วประทับใจมั้กกๆๆ  เขาบอกไว้ว่าโลกมีไว้เหยียบไม่ใช่มีไว้แบก เหมือนกับปัญหามีไว้ให้แก้   ไม่ใช่มีไว้ให้กลุ้ม   มีปัญหาย่อมเกิดปัญญา เหอๆๆ

 

เค้าบอกว่าคนอ้วนจะเป็นคนที่อารมณ์ดีและมองโลกในแง่ดี จริงเปล่าเดือน...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท