สุนัขพันธ์บางแก้ว


สุนัขพันธ์บางแก้ว

สุนัขบางแก้ว เป็นสุนัขพันธุ์ไทยแท้ที่เป็นที่นิยมเลี้ยงกันมากในบ้านเรา แต่สุนัขพันธุ์นี้นอกจากจะซื่อสัตย์และรักเจ้าของแล้ว แต่ความดุร้ายของมันก็พอ ๆ กับความรักของมัน.....

คำสำคัญ (Tags): #บางแก้ว
หมายเลขบันทึก: 95564เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2007 11:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (38)

อยากได้มากเลยค่ะ ดูรูปแล้วรู้เลยว่าน่ารักและก้อน่าเลี้ยงด้วย แต่ไม่รู้ว่าจะเลี้ยงยากรึเปล่า

เลี้ยงไม่ยาก หรอกครับ แต่พันธุ์แท้แพงมาก และดุมากด้วยครับ

สุนัขพันธุ์บางแก้วน่ารักจัง

บ้านเราก็เลี้ยงค่ะ สุนัขพันธุ์บางแก้ว น่ารักมากๆเลย ขี้อ้อนด้วย ที่ได้มาเพราะญาติยกให้ค่ะ แต่มันค่อนข้างจะแปลกนิดๆคือขี้กลัวมากๆ ต่อหน้าเจ้าของ เวลามีคนแปลกหน้ามาก็จะเห่าๆๆๆๆๆ มันเคยไปกัดเสื้อน้องข้างบ้านขาดด้วย แต่ถ้าเกิดเจ้าของไม่อยู่ มันจะมุดลงรู (บ้านเรามีพื้นที่ที่มันยกสูงขึ้นพอสำหรับให้สุนัขเข้าไปอยู่ได้ มันชอบไปอยู่ค่ะ)หายเงียบไปเลยค่ะ (555)

คนเคยถูกสุนัขพันธุ์บางแก้วกัดทั้งที่เลี้ยงมันตลอด

เคยจูงสุนัขพันธุ์บางแก้ว ออกจากคอกมาคลายเคลียดหลังจากถูกขังในกรงทั้งวัน 08.00-17.30 น. เวลาจุงมัน ให้ระวัง ถ้ามันเห็นสุนัขตัวอื่น มันจะพยายามสบัดให้หลุดจากการถูกพันธนาการ(มัด) เพื่อไปขย้ำสุนัขตัวอื่นที่มันเห็น มันสบัดไม่พอมันจะกัดเอากับคนจูง (ตัวข้าพเจ้าเองแหละ) โดนมันงับที่หัวเข่า (ใส่กางเกงข้าสั้นพอดี)ดีที่ฟันมันมีซี่เดียวด้านขวา เลยเข้าแค่ 2 รู ไม่ลึกเ้ท่าไหร่ ดีที่ฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าไว้ก่อนหน้านี้ ไม่อย่างงั้น มีหวังได้ฉีดยาที่แขนแน่ๆ บอกเล่าเพื่อเป็นอุทาหรณ์ ใครจูงสุนัขพันธ์บางแก้ว กรุณาใส่กางเกงขายาวด้วยน๊ะครับ เพื่อป้องกันการถูกมันมัก ถ้าถูกกัด มีกางเกงคอยเซฟตี้ไว้

ที่บ้านเลี้ยงไว้ 4 ตัว น่ารักทุกตัวนิสัยแต่ละตัวไม่เหมือนกัน ความซนต้องยกให้เค้าเลยคิดว่าเป็นสุนัขที่ชอบทำลายข้าวของเป็นที่หนึ่ง แต่ด้วยความน่ารักของมันเราก็รักมันทั้ง 4 ตัวแหละ การที่สุนัขพันธ์นี้ดุคงเป็นส่วนหนึ่งที่อาจจะโดนกักขัง หรือล่ามโซ่ตลอดเลยให้มันเครียด ของที่บ้านก็ดุนะคะ แต่พ่อเราดุกว่า เรียกให้มาล่ามโซ่รีบวิ่งมาแต่โดยดี ไม่มีอิดออด เพราะพ่อเราตีจริง ๆ

บ้านของผมเคยเลี้ยงบางแก้วพันธุ์แท้มาก่อนผมได้หาซื้อมาในราคาที่ถูมากๆแค่3พันกว่าบางแก้วแท้ถ้าจะให้ไม่ดุต้องปล่อยให้เดินเล่นบางห้ามคังเขาไว้นานๆเพราะจะทำให้เขาเคลียดและเขาจะดุในที่สุด และอีกอย่างห้ามตีหรือทำร้ายเขาเพราะทำให้เขาแค้นแต่เขาไม่เเสดงออกมา แต่เขาจะแสดงเมื่อโตขึ้น ด้วย

ความเป็นห่วง

จากสุดหล่อ

ไม่ทราบว่าใครมีลูกสุนัขพันะบางแก้วบ้างค่ะอยากได้ เพราะตัวที่บ้านโดนงูเห่ากัดตายวันนี้เอง ใครมีก็ติดต่อด้วย

สวัสดีค่ะ เคยเลี้ยงเหมือนกันแต่ตอนนี้มันตายไปแล้ว มันน่ารักมากๆเลยค่ะ ฝึกให้มันฟังคำสั่งได้ด้วย พูดแล้วก็คิดถึงตัวเก่าจัง ว่างๆเก๋เองก็ชอบร้องเพลงให้มันฟังค่ะ อิอิ

ตอนนี้กะว่าจะเลี้ยง ต้องรอสิ้นปีนี้

เพราะหมาส่วนไหย่ประสมพันหน้าหนาว เลยต้องรอ จะได้เลือกได้เยอะๆ

จะเลี้ยงไว้อยุในบ้านเดินไปไหนตามใจชอบไม่กักขัง

ตอนอายุ4เดือนจะพาไปร.ร.ฟึกสุนัข สักเดือน

จะได้รุเรื่องไม่ต้องเหนื่อย

ใครพอจะทราบวิธีที่จะไม่ให้บางแก้วกัดกันเองไหมตัวผู้ 3 ตัว อายุ 3 เดือน

พี่น้องกัน กัดกันจนฟันหักเลย

ตอนนี้ที่บ้านมีบางแก้ว 2 ตัว ตัวแรกเป็นของน้องสาวเราเป็นตัวเมียชื่อดีน่า เป็นลูกของทาโร่ที่เป็นแชมป์ของประเทศไทยนิสัยดีมากเชื่อฟังไม่ดุเลี้ยงง่ายมากๆ ตอนนี้อายุ 2 ขวบกว่าแล้ว เราบังเอิญไปเดินที่งานเกษตรแฟร์แล้วไม่รู้อะไรดลใจซื้อบางแก้วกลับมาเลี้ยงอีกตัวหนึ่งชื่อ ดีโน่เป็นตัวผู้ ดุมากๆใครเข้าใกล้ไม่ได้กัดหมดทุกคน ตอนนี้ดีโน่อายุ 4 เดือน กว่าแล้ว ใครรู้วิธีทำให้มันดุน้อยลงบ้าง เมลล์มาบอกที่ [email protected] จะขอบพระคุณอย่างยิ่งเพราะตอนนี้ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้น้องดีโน่เลย ปล.เลี้ยงแบบไม่ขังเลยทั้ง 2 ตัว

ที่บ้านก็เลี้ยงบางแก้ว แต่เป็นบางแก้วผสม เลี้ยงมา 3 แล้ว หนัก 21กก.

ไม่ดุ และน่ารักมาก เชื่อฟังรักเจ้าของ ชอบนั่งรถเที่ยว เราเลี้ยงแบบปล่อยไม่เคยล่ามโซ่เลย

เพิ่งเลี้ยงบางแก้ว อยากรู้วิธีที่ทำให้สุนัขเชื่อง ไม่ดุ ทำอย่างไรดีค่ะ

ขอบคุณค่ะ

มีบางแก้วตัวหนึ่งชื่อขนุน ตอนนี้ 4 เดือนแล้ว

เริ่มดุ หวงเจ้าของ แต่ไม่ค่อยฟังเท่าไหร่

มีวิธีฝึกมั้ยค่ะ

เลี้ยงบางแก้วไว้ ตอนแรกมี 2 ตัว ขับรถเหยียบ (ตาย)ไปหนึ่งตัว อีกตัวตอนนี้ก็โดนรถชน แล้วตอนนี้ไม่ยอมให้ใครจับเลย ไม่ได้ทานอะไรมา 2 วันแล้ว นอนนิ่งเฉยๆ ไปเรียกก็มองหน้า กลัวเขาจะตาย ใครมีคำแนะนำ ขอความกรุณาด้วย ขอบคุณค่ะ

เพิ่งซื้อพันะบางแก้วมาเมื่อวานค่ะ ตัวอ้วนกลม ขนฟูนุ่ม สวยมากค่ะ

อยากทราบว่า พันธ์นี้มันจะจำเจ้าของได้ตอนอายุเท่าไหร่คะ และไม่อยากให้มันดุมากน่ะค่ะ อยากให้มันน่ารักๆ ดุนิดหน่อย ไม่ทราบว่ามีใครพอแนะนำได้บ้างคะ รบกวนด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

ใครเจอสุนัขพันธุ์บางแก้ว อายุ 8 เดือน รบกวนช่วยโทรกลับมานะคะ ที่เบอร์ 034-843934 หรือที่เบอร์ 081-3824423 จะมีรางวัลให้อย่างงามนะคะ อยู่แถวกระทุ่มแบน จ. สมุทรสาคร ใครพบเจอแล้วนำกลับมาจะเป็นพระคุณอย่างยิ่งคะ

ใครเจอสุนัขพันธุ์บางแก้ว อายุ 8 เดือน รบกวนช่วยโทรกลับมานะคะ ที่เบอร์ 034-843934 หรือที่เบอร์ 081-3824423 จะมีรางวัลให้อย่างงามนะคะ อยู่แถวกระทุ่มแบน จ. สมุทรสาคร ใครพบเจอแล้วนำกลับมาจะเป็นพระคุณอย่างยิ่งคะ

ใครมีแม่พันธุ์ดีๆ(แท้)ที่กำลังจะคลอด ขายให้เราซักตัวนะ ชอบมากเลย กะว่าจะเอาไปเลี้ยงตอนย้ายเข้าบ้านใหม่ เร็วๆนี้คร้า

หรือเมล์มาบอกก่อนได้นะคะ ขอบคุณค่ะ

ที่บ้านชอบกัดคนแปลกหน้า

แต่เลี้ยงเชื่องมาก

อยากได้มาเลี้ยงมากๆเลย

เห็นว่ามันกัดเจ้าของด้วยอ่ะ ถ้าใครมีวิธีเลี้ยงช่วยแอ๊ดมาด้วยนะต้ะ

วันเกษตรรวมใจ หาบ้านใหม่ให้สุนัขจรจัด ครั้งที่5

ขอเชิญร่วมงานประกวดสุนัขพันธุ์ไทย หรือพันทางเชื่อฟังคำสั่ง

ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ”

วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 8.30–17.00 น.

ศึกษาข้อมูลและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่http://www.vettech.ku.ac.th

โทร : 02-579-8574 ถึง 5 ต่อ 8107 Fax : 02-579-8571

ชอบหมาพันธ์บางแก้วมากเลยค่ะ

บ้านหนู่ก็เลี้ยงนารักมาก

ดุมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆขี้สงสัยด้วย

ที่บ้านเลี้ยงอยู่หนึ่งตัว น่ารักมาก ตอนนี้ชอบแทะรองเท้า กำลังซน โตขึ้นจะเลิกแทะมั้ยค่ะ

ขอสอบถามพี่ๆ ที่มีความรู้เกี่ยวกับสุนัขบางแก้วครับ ผมมีอยู่ตัวหนึ่งอายุประมาณ 3 เดือนเป็นพันธ์บางแก้วแท้ๆครับ แต่ทำไมขนไม่ยาวและฟูๆครับ ยาบำรุงวิตามินก็ให้กินนะครับ ข้าวก็กินเยออะๆแต่ไม่ยักอ้วน ยาถ่ายพยาธิก็ตามเวลา...ถามหมอก็ยังไห้คำตอบไม่ได้ ทั้งๆๆที่พี่นอกคอกเดียวกันไม่เห็นเป็นเหมือนมันสักตัว...ใครพอจะทราบอาการนี้เมล์มาบอกด้วยนะครับ..ขอบคุณล่วงหน้า

เด็กเลี้ยงบางแก้ว

เลี้งเหมียนกัน1ตัว 2เดือนกว่ากลัวดุจังมีคนบอกว่ากัดเจ้าของแต่ตัวผู้ ของเราตัวเมีย

เรามีสุนัขพันธุ์บางแก้ว ตัวผู้ อายุ 6 เดือน น่ารักมาก ถ้าใครต้องการอยากเลี้ยงเรายกให้ (ฟรี) น่ะ เพราะเราจะไปทำงานที่ต่างประเทศ เลยอยากได้คนที่รักและเข้าใจสุนัขพันธุ์นี้ ติดต่อมาได้เลยที่ 085 088 1954 ด่วนๆๆๆๆๆๆ น่ะ ใครมาก่อนได้ก่อน

เลี้ยงสุนัขบางแก้วเหมือนกันค่ะ ซื้อที่คอกพิโลก คิดว่าน่าจะเลี้ยงเองได้ แต่พอดีว่ามันดื้อมากกกก อยากรบกวนหน่อยค่ะว่าใครพอจะรู้บ้างว่าที่จังหวัดน่านเขาฝึกสุนัขกันที่ไหนบ้างอยากเอาเขาไปฝึกสัก 4 เดือน เพราะตอนนี้เขาดื้อจนไม่ฟังใครเลย ก็เลยต้องซื้อกรงใส่เขาเอาไว้รู้สึกว่าเขาก้าวร้าวขึ้นมาก ไม่อยากให้เขาเป็นอยากนั้นเลย

วิธีการเลี้ยง

1.ดูแลดีดี

2.ให้อาหารเช้าเย็น

3.เก็บขี้ตลอด

4.ให้นํา

5.เอาอกเอาใจ

ชอบสุนัขพันธุ์บางแก้วมากเลย

สิ้นปีนี้ก้อจาได้เลี้ยงแล้ววค๊....

อยากทราบว่าลูกสุนัขบางแก้วเลี้ยงยากหรือปล่าวคะ เพราะพึ่งซื้อมาเลี้ยงคะ

ไม่ทราบว่าเขาถ่ายทุกวันหรือปล่าวแล้วถ้าวันไหนไม่ถ่ายจะเป็นอย่างหรือปล่าว

ขอบคุณคะ

คือว่าเพิ่งซื้อน้องหมาพันธุ์บางแก้วผสมปักกิ่งมาค่ะ แต่อายุเค้ายังไม่กี่วันเอง เค้ามะค่อยจะยอมกินนมสักจากขวดนมสักเท่าไรอ่าค่ะ (แต่ก้อกินนิดนึงนะ) แต่เราไม่เคยเลี้ยงมาก่อนเลย แต่รักน้องหมามากๆ อยากได้วิธีเลี้ยงแบบละเอียดๆแล้วก้อถูกวิธีเลยอ่าค่ะ ใครที่เลี้ยงเป็นหรือว่าเคยเลี้ยงหรือมีข้อมูลได้โปรดช่วยติดต่อมาด้วยนะคะ [email protected]

คืออยากจะถามเกี่ยวน้องหมาบางแก้วน้องยังตัวเล็กอยู่ให้กินนมรสหวานรู้สึกว่าน้องจะถ่ายเหลวมากๆเลยเปลี่ยนมาเป็นรสจืดถ่ายดีขึ้นค่ะเอามาเลี้ยงตั้งแต่ตายังไม่ใส่เลยค่ะแล้วเขาก็มีตุ่มเล็กที่ท้องหมือนอีสุขอีใส่เลยค่ะต้องพาไปฉีดวัคซีนมั้ยค่ะถึงจะหายมีวันหนึ่งน้องชักแล้วก็ขี่ไหลออกมาไม่สึกสึกตัวเล่ยเหมื่อนน้องร้อนข้างในลำไส้เลยอยากทราบว่าที่น้องเป็นเรียกอาการอะไรค่ะเพราะพึ่งจะเลี้ยงค่ะ

ขายบางแก้ว ปอม ชิวาว่า มิเนเจอร์ ราคากันเอง เลี้ยงเอง ต่อรองได้ อยู่หาดใหญ่ ใกล้ๆ ส่งถึงที่ค่ะ สอบถามราคาก่อนได้ค่ะ ราคาขายส่งก็มีนะคะ  โทร 085-4750892

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท