ความประทับใจ


นี่หรือตำรวจเพื่อประชาชน
หลายวันก่อน (เมื่อวันที่ 27  เมษายน  2550) ดิฉันได้ประสบกับตัวเอง  ซึ่งวันนั้นได้เดินทางไปอำเภอท่าศาลา เพื่อส่งเจ้าหน้าที่ไปปฏิบัติราชการ ณ ศบอ.ท่าศาลา พร้อมกับศึกษาดูงานที่ห้องสมุดประชาชนอำเภอท่าศาลา  ระหว่างการเดินทางได้เข้าไปในตัวอำเภอท่าศาลาแต่ไม่แน่ใจเส้นทางในการไปห้องสมุดประชาชน และ ศบอ.ท่าศาลา  ก็เลยจอดรถแวะถามระหว่างทางใกล้กับธนาคารกรุงไทย ซึ่งตรงนั้นก็เป็นจุดที่ตั้งของจนท.จราจร และมีตำรวจนายหนึ่งก็จำไม่ได้เหมือนกันว่าชื่ออะไร นั่งอยู่ก็เข้าไปจะถามแต่ถูกยกมือห้ามไม่ให้พูด เพราะนั่งโทรศัพท์อยู่ ดิฉันก็ยืนคอยประมาณ 10 นาที เห็นท่าทีแล้วยังคุยโทรศัพท์ไม่เสร็จคงเสียเวลาเปล่า  แต่ก็ไม่ได้รับความช่วยเหลือก็เลยเดินกลับขึ้นรถเพื่อเดินทางต่อ แต่ด้วยความประทับใจในการให้บริการของ จนท.นายนี้ไม่น่าจะทำอย่างนี้เลย หากว่ามีเหตุด่วนเหตุร้ายที่ประชาชนเดือดร้อนละ จะได้รับความช่วยเหลือทันทีทันด่วนหรือเปล่า น่าจะเป็นข้อคิดที่ดี สำหรับตำรวจเพื่อประชาชน  และนี้เป็นความประทับใจที่ไม่อยากจะลืม เพื่อเล่าสู่กันฟัง  ดิฉันก็คิดว่าถามตำรวจดีที่สุดแล้ว แต่กลับกันหากเราแวะถามรถจักรยานยนต์รับจ้างน่าจะดีกว่า
คำสำคัญ (Tags): #เรื่องเล่า
หมายเลขบันทึก: 93890เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2007 16:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คุณหนึ่งตะวันคะ

  • อยากให้เข้าใจในสิ่งที่เห็น ตำรวจท่านนี้คงยังแยกไม่ได้ว่า สิ่งใด "ต้องทำ "ควรทำ" และ  "น่าทำ"

 

  • จงเข้าใจในสิ่งที่เห็นและเป็นอยู่  (หงุดหงิด เหมือนกันกับการใช้โทร. กับเวลาที่เหมาะไม่เหมาะ) เรื่องนีพี่ได้เขียนไว้ในบันทึกแรกของตัวเองเหมือนกัน ว่างก็แวะชมนะคะ

สวัสดีค่ะคุณ

P
ขอบคุณน่ะค่ะที่แวะมาเยี่ยม และมีข้อคิดดี ๆ มาฝากค่ะ  
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท